ค้นพบรถ BMW M1 ถูกเก็บปิดตายในโรงรถอิตาลี ตำนานที่หลับใหลมานานกว่า 34 ปี…

กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังบนโลกอินเตอร์เน็ตไปเลยทีเดียว เมื่อมีการพบรถสปอร์ตในตำนานของค่ายกังหันลม BMW M1 ถูกจอดทิ้งไว้ในโรงรถเป็นเวลานานถึง 34 ปี

 

 

หลังจากที่ถูกใช้งานไปเพียงแค่ 7,392 กิโลเมตรเท่านั้นเอง เจ้าของชาวอิตาลีที่เก็บไว้นั้น ก็ลืมไปแล้วว่ามีรถมูลค่าเกือบล้านเหรียญหลับใหลอยู่ในโรงรถของตัวเองด้วย!!

 

 

สำหรับ BWM M1 นั้นได้ถือกำเนิดขึ้นช่วงปี 1978 ถึงปี 1981 เมื่อทางบริษัท BMW ต้องการเจาะกลุ่มตลาดรถสปอร์ตสุดแรง พวกเขาจึงผลิต BWM M1 ขึ้นมาด้วยเครื่องยนต์ 3.5 ลิตร 276 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

 

 

โดยพวกเขาผลิตขึ้นมาทั้งหมดเพียง 453 คันเท่านั้น จึงทำให้รถโมเดลนี้กลายเป็นของแรร์สำหรับนักสะสมรถจากทั่วโลก

 

และหลังจากที่มีการค้นพบรถในตำนานคันดังกล่าวแล้ว ทางตัวแทนจำหน่ายรถยนต์คลาสสิคในประเทศเยอรมนีที่ชื่อว่า Mint Classics ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของรถ BMW ได้ขอซื้อรถคันนี้ต่อจากเจ้าของเดิม และตั้งใจจะฟื้นคืนชีพให้มันอีกครั้ง

 

 

แต่ด้วยความที่มันถูกเก็บไว้ในโรงเก็บของเป็นเวลาถึง 34 ปี ก็ทำให้มีความเสื่อมสภาพของชิ้นส่วนต่างๆ อีกทั้งรอยขีดข่วนต่างๆ และเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ใช้มานาน งานนี้ก็ต้องซ่อมกันหนักหน่อยละ

 

 

ทางร้าน Mint Classic ไม่ได้รายงานว่าซื้อรถคันนี้มาในราคาเท่าไหร่ แต่เมื่อปีก่อนก็มีคนนำ BMW M1 ในสภาพกริ๊บๆ มาประกาศขายในราคา 499,999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 16 ล้านบาท ซึ่งก็สามารถขายออกได้ในเวลาไม่นานนัก

 

ถ้าหากว่ามันถูกชุบชีวิตขึ้นมาอย่างสมบรูณ์แล้ว ชักอยากรู้แล้วสิว่าเจ้ารถคันนี้ จะมีมูลค่าเท่าไหร่นะ!?

 

ที่มา foxnews, roadandtrack

Comments

Leave a Reply