แอร์โฮสเตสถ่ายภาพ ตามติดชีวิตของเหล่านางฟ้าบนเครื่องบิน ก่อนที่จะไม่มีมันอีกแล้ว…

เชื่อว่าทุกคนคงอยากเก็บช่วงเวลาดีๆ ก่อนที่จะต้องจากมันไป ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบันทึก การถ่ายวีดีโอ หรือแม้แต่การถ่ายภาพ

Molly Choma เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากจะแชร์รูปภาพในความทรงในตลอดระยะเวลาที่ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยเธอได้ถ่ายภาพตามติดชีวิตการทำงานบนเครื่องบินของทุกๆ คนไว้ได้อย่างงดงามและเต็มไปด้วยจิตวิญญานของการทำงานอย่างแท้จริง

 

Molly Choma เธอเป็นชาวเมืองพอร์ตแลนด์ จากรัฐออริกอน เธอใช้เวลาเกือบหนึ่งทศวรรษในการทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน Virgin America และเธอยังเป็นช่างถ่ายภาพที่มีพรสววรค์ โดยเฉพาะเซทถ่ายภาพ Secret Life of Virgins ที่เป็นเรื่องราวชีวิตของลูกเรือของสายการบิน Virgin America

 

Choma ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Travel + Leisure เกี่ยวกับงานบนเครื่องบินและงานการถ่ายภาพของเธอ โดยเธอได้บอกว่า งานพนักงานตอนรับบนเครื่องบินของเธอเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะสายการบิน Alaska Air ตกลงที่จะซื้อสายการบิน Virgin America ในปีที่แล้วเป็นมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์

 

หลังจากปี 2019 สายการบิน Virgin America จะถูกยุบรวมกับ Alaska Air และเธอก็ได้รับเลือกให้จัดทำเอกสารวัฒนธรรมของสายการบิน ก่อนที่จะสูญหายไปตลอดกาล

 

“ฉันแค่อยากรักษาความทรงจำ เพื่อนและสิ่งต่างๆ อีกมากมายเอาไว้ ฉันรักสายการบินนี้เพราะฉันเติบโตมากับสายการบินนี้”

 

“ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่นั้นมาแค่หกเดือนหรืออยู่มาเป็นสิบๆ ปี ฉันก็ต้องการที่จะเก็บความทรงจำนั้นเอาไว้”

 

และภาพเหล่านี้คือสิ่งที่ผู้โดยสารอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

.

.

.

.

.

.

.

.

 

สายการบิน Virgin America ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 2004 ก่อนจะให้บริการจริงๆ ในปี 2007 ด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นสายการบินของคนรุ่นใหม่ ทำให้ Virgin America ได้รับความนิยมจากชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นสายการบินที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ

จน Alaska Airline สายการบินอันดับหนึ่งต้องทุ่มทุนกว่า 4 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อการการบินคู่แข่งรายนี้

 

ที่มา petapixel

Comments

Leave a Reply