งานวิจัยเผยว่า ‘การไว้หนวด’ ทำให้หน้าเด็กกว่าวัย และลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง!!!

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนนั้นชอบผู้ชายที่มีหนวดเคราเข้ม เพราะมันดูมีเสน่ห์และอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก แต่คุณผู้ชายรู้หรือไม่ว่านอกจากเคราของคุณจะช่วยเป็นสิ่งดึงดูดสาวๆ แล้ว หนวดของคุณคุณยังมีส่วนช่วยให้ใบหน้าของคุณนั้นอ่อนเยาว์ เอ๊ะ!! จริงแท้อย่างไรไปอ่าบบทความนี่กันเลย

 

หากเราจะบอกว่าการที่คุณมีหนวดเครานั้นสามารถช่วยปกป้องมะเร็วผิวหนังได้คุณจะเชื่อไหม?? เพราะว่ามันเป็นอย่างงั้นจริงๆ นะ ศาสตราจารย์ Parisi ได้กล่าวว่า “หนวดเครานั้นเป็นอีกปัจจัยหนึ่งของการปกป้องผิวจากรังสียูวี”

แต่นั้นก็ไม่ได้แปลว่าหนวดเคราจะช่วยปกป้องจากแสงแดดเสียทั้งหมดเพราะใบหน้าบางส่วนก็ยังเผชิญกับแสงแดด ดังนั้นหากคุณต้องออกไปท่ามกลางแดดจัดก็ควรที่ปกป้องด้วยครีมกันแดดด้วยเช่นกัน

 

การที่คุณมีเครานั้นมันมีส่วนช่วยในการปกป้องผิวหนังจากแสงแดด จึงเป็นผลให้มีริ้วรอยและจุดด่างดำน้อยกว่าคนทั่วไป และแนวโน้มการเป็นมะเร็งผิวหนังก็น้อยลงเช่นกัน

แต่ก่อนที่คุณจะภูมิใจในเคราของตัวเอง คุณต้องเช็กให้ดีก่อนว่าเคราของคุณนั้นมีความหนาพอที่จะปกป้องใบหน้าจากแสงแดดได้หรือไม่

 

 

“แสงแดดเป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอย เคราเป็นสิ่งที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นจึงทำให้ใบหน้าของคุณนั้นไม่มีริ้วรอยเท่าที่ควร” Dr. Adam Freidmann

ไม่แน่ว่าชายหนุ่มคนไหนไว้เครา เมื่อโกนออกไปตอนอายุ 60 อาจจะมีใบหน้าที่เด็กกว่าอายุจริงก็เป็นได้

 

 

รู้แบบนี้แล้วหนุ่มๆ ต้องรีบไปไว้เครากันด่วนๆ เลยนะ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply