รถเต่าในตำนานประดับลูกปัด สู่ผลงานระดับเหนือจินตนาการ รวมแล้วกว่า 2,000,000 เม็ด!!

แน่นอนว่า The Volkswagen Beetle หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า รถเต่า เป็นหนึ่งในผลงานศิลปะยานยนตร์ที่ได้รับความนิยมสูงนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

และคราวนี้เราจะพาไปดูรถเต่าในตำนาน ที่เชื่อว่าจะต้องถูกอกถูกใจคอแฟชั่นย้อนยุคแน่นอน เพราะนี่คือรถเต่าที่ถูกประดับด้วยลูกปัดรวมๆ แล้วมากถึง 2,277,000 เม็ด!!

 

หน้าตาก็ประมาณนี้แหละ

 

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่ารถเต่าที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกนั้น ในเริ่มแรกสุดมันถูกออกแบบโดย Ferdinand Porche เพื่อเป็นรถสำหรับเข้าถึงทุกคน

หลังจากที่รถเต่าได้รับความนิยมอย่างสูง และประสบความสำเร็จตามความคาดหมาย ก็ได้เทรนด์การตกแต่งรถเต่าเพิ่มมากไม่ว่าจะเพ้นท์สีเอย แต่งเครื่องยนตร์ให้ซิ่งกว่าเดิมเอย

 

แต่สำหรับรถคันนี้มันถูกตกแต่งด้วยลูกปัด โดยรวมกว่า 2,277,000 เม็ด และใช้เวลาตกแต่งร่วม 4,760 ชั่วโมง

 

รถคันดังกล่าวถูกตั้งฉายาว่าเป็น ‘Vochol’ ซึ่งหมายถึงรถเต่าในภาษาเม็กซิกัน และผลงานภาพศิลปะแนวนี้ก็ถูกตั้งชื่อว่าเป็น ‘Huichol’ ซึ่งเป็นชื่อของชนพื้นเมืองที่มีวิธีการตกแต่งสิ่งต่างๆ ในรูปแบบของตัวเอง

 

 

แน่นอนว่ารูปแบบทั้งหมดเป็นการบอกเล่าวัฒนธรรม Huichol ไม่ว่าจะเป็น พระอาทิตย์ ต้นกระบองเพชร กวาง หรือแม้แต่ภาพของหมอผีที่กำลังพายเรืออยู่ก็ตาม

ส่วนหลังคาที่เห็นเป็นภาพของนกอินทรีย์ 4 ตัว รายล้อมอยู่ท่ามกลางพระอาทิตย์ขนาดใหญ่ เป็นภาพสะท้อนของความเชื่อดั้งเดิมที่มีระหว่างมนุษย์และพระเจ้า

 

นอกจากนั้นหน้ารถยังเขียนว่า ‘100 ปีจากการปฏิวัติเม็กซิโก’ และ ‘200 ปีแห่งอิสระภาพ’

 

เป็นลวดลายที่ดูอาร์ทสุดๆ ไปเลย

ที่มา: Vintagenews

Comments

Leave a Reply