ญี่ปุ่นเปิดตัว “หุ่นยนต์ขายไอศครีม” เคลื่อนไหวราวกับมนุษย์ ทำหน้ายิ้มแย้มพร้อมเสิร์ฟลูกค้า!!

ในตอนนี้ที่ญี่ปุ่นนั้นไม่ว่าอะไรก็ดูจะเป็นหุ่นยนต์ไปหมด ทั้งหุ่นยนต์ทำซูชิ หุ่นเสิร์ฟชาบู จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหุ่นยนต์กำลังเข้ามาควบคุมอุตสาหกรรมอาหาร

ก็เพราะด้วยความเป๊ะและความน่ารักไม่แพ้ไปกว่ามนุษย์ จึงทำให้เราเริ่มที่จะสนใจและยอมรับความสามารถของหุ่นยนต์กันมากขึ้น

และอีกอาชีพหนึ่งที่ในตอนนี้เจ้าหุ่นยนต์กำลังทำอยู่ก็คือการขายไอศครีม โดยเป็นคนกดไอศครีมในโคนและเสิร์ฟด้วยรอยยิ้มแบบที่ไม่มีย่อท้อ จะน่ารักแค่ไหนลองไปชมกันเลย

 

ผู้ใช้ Twitter ของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า @torachitech2 ได้แบ่งปันคลิปวิดีโอสุดน่ารักของเจ้าโรบอทที่ทำหน้ายิ้มแย้มและเสิร์ฟไอศครีมให้กับลูกค้าอย่างน่ารัก

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าหุ่นยนต์ที่ทำงานด้วยท่าทางที่ดูเป็นธรรมชาตินั้น จะเกิดจากการทำงานอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการกดไอศครีมหรือการเสิร์ฟก็ดูมีความคล้ายคลึงกับมนุษย์สุดๆ

 

เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มีชื่อว่า Yaskawa-kun ที่สร้างขึ้นโดยบริษัทด้านวิศวกรรมหุ่นยนต์ของญี่ปุ่น Yaskawa เพื่อเข้าร่วมงาน “Future Exhibition” ของญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นในเมืองฟุกุโอกะ

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัท Yaskawa ได้สร้างหุ่นยนต์สุดเท่ขึ้นมา เพราะก่อนหน้านี้ทางบริษัทก็ได้สร้างหุ่นยนต์ซามูไรที่กวัดแกว่งดาบคาตานะมาแล้วนะเออ

 

ลองไปฟังเพลงโปรโมทเจ้าโรบอกตัวนี้แบบน่ารักๆ กันดีกว่า

 

ผู้คนที่ได้พบเห็นเจ้าโรบอทเสิร์ฟไอศครีมตัวนี้ก็ต่างพากันชื่นชมในความน่ารัก และชอบที่มีหุ่นยนต์มาเป็นส่วนหนึ่งในสังคม ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้หุ่นยนต์มีบทบาทมากขึ้นกว่าการขายไอศครีมก็เป็นได้…

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply