ชมหนังสั้นสุดประทับใจ เมื่อไฟรักมันสุมอก จนชายหนุ่มไม่สามารถเก็บซ่อนไว้ได้…

เวลาที่เราแอบรักใครเราก็คงจะเขินไม่กล้าที่จะพูดด้วยหรือมองหน้าตรงๆ แต่ว่าบางทีพฤติกรรมที่เราแสดงออกมันอาจยังดูไม่ชัดเจน แต่ถ้าหากคุณได้เป็นตัวละครในการ์ตูนสั้นเรื่องนี้ละก็ รับรองว่าคุณคงไม่อาจปิดความความรู้สึกเอาไว้ได้ง่ายๆ เลยแหละ

กับอนิเมชั่นความยาวไม่ถึง 4 นาทีที่มีชื่อเรื่องว่า Extinguished ที่เพียงแค่เปิดเข้าไปดูปุ๊ปก็จะสามารถรู้ได้เลยว่า นี่มันต้องเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้แน่นอน จากลายเส้นและฉากต่างๆ ที่ทำออกมาได้สนุกสนานและน่ารัก สรรค์สร้างขึ้นมาโดย Ashley Anderson และ Jacob Mann

 

 

เหมือนกับหนังสั้นส่วนใหญ่ที่มักจะไม่มีบทให้ต้องพูดอะไรกันเลย แต่เราสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ผ่านท่าทางของตัวเอก และการนำเสนอในรูปแบบต่างๆ ที่ชัดเจน

โดยเรื่องมันมีอยู่ว่าทุกคนจะมีช่องอยู่ตรงกลางอก และหากว่าใครกำลังมีความรักแล้วละก็จะมีดวงไฟผุดขึ้นมาที่ช่องนั้น และทุกคนสามารถสังเกตเห็นได้ง่ายเอามากๆ

 

 

ทีนี้พระเอกของเรื่องก็กำลังเจ็บปวดกับความรักที่ไม่สมหวังจากคนเก่า เพราะเป็นการรักเขาข้างเดียว ตอนเอาดอกไม้ไปให้ก็มีแค่เพียงพนะเอกที่มีดวงไฟติดขึ้นมา

ทว่าขณะที่กำลังทุกข์ใจอยู่ก็ได้มีหญิงสาวมาเคาะประตูห้องของเขา เมื่อเปิดออกไปก็ต้องยืนงงกับท่าทีที่ไม่รู้จักกันของทั้งคู่ ที่แท้เธอคนนี้ต้องการมาหาคุณยายที่อยู่ห้องข้างๆ แต่เมื่อจังหวะที่กำลังจะเข้าห้องของทั้งคู่ก็ได้สบตากัน จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้กับรักครั้งใหม่และนางเอกของเรื่อง

 

 

เรื่องราวก็ดำเนินไปเรื่อยโดยแสดงออกมาว่าพระเอกยังคงไม่กล้าที่จะบอกรักนางเอก เพราะกล้วว่าจะเจ็บปวดเหมือนรักก่อนหน้านี้ ทำให้ต้องคอยหลบๆ ซ่อนๆ ทำตัวเปิ่นๆ ดูแล้วก็ชวนให้อมยิ้มกับท่าทีเหล่านั้น

ท้ายที่สุดแล้วเมื่อนางเอกกำลังจะกลับบ้านโดยนั่งแท็กซี่ออกไป เพราะเอกก็ฮึดสู้ไล่ตามเธอไปสารภาพเสร็จสรรพ พร้อมกับจัดให้อีกหนึ่งดอก..ไม้ และนั่นเองก็ได้จุดประกายไฟให้กับนางเอก จนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง

 

 

คลิปวิดีโออนิเมชั่นหนังสั้นเรื่อง Extinguished

 

แม้ว่าระยะเวลาที่สั้นและเนื้อเรื่องที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรมาก แต่ความน่ารักของการนำเสนอนั้น จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณดูไปแล้วก็จะต้องแอบยิ้มตามให้กับความพยายามของพระเอกเรื่องนี้จริงๆ

ที่มา: The CGBros

Comments

Leave a Reply