ชุดว่ายน้ำ “โมโนกินี” แฟชั่นสุดแปลกจากปี 1964 ที่เผยให้เห็นหน้าอกทั้งเต้า แบบไม่ปกปิด!!??

เมื่อเราพูดถึงชุดว่ายน้ำทรง Monokini ในวันนี้คุณคงจะนึกถึงสาวๆ สุดเซ็กซี่อย่าง Kardashian หรือ Hilton ที่มาในชุดว่ายน้ำเต็มตัว ที่เผยให้เห็นส่วนโค้งเว้าของเอว

แต่ไม่น่าเชื่อว่าแต่เดิมแล้วชุดว่ายน้ำแบบ Monokini นั้นมีการออกแบบที่ต่างไปจากสมัยนี้มาก โดยในสมัยอดีตนั้น Rudi Gernreich นักออกแบบเสื้อผ้ามืออาชีพ ในปี 1964 ได้ทำการคาดการณ์ว่า “bosom will be uncovered within five years.” หรือ “หน้าอกของผู้หญิงจะต้องเป็นแฟชั่นในอีก 5 ปี”

 

Rudi Gernreich เป็นนักออกแบบอเมริกันที่เกิดในออสเตรเลีย เขาออกแบบชุดสูทและยังเป็นนักกิจกรรมทางเพศในยุคแรก เขาได้เรียนรู้แฟชั่นของผู้หญิงในร้านขายเสื้อผ้าของป้าที่กรุงเวียนนา

.

 

Rudi และแม่ของเขาต้องหนีออกไปจากออสเตรเลีย หลังจากที่พรรคนาซีเยอรมนี หรือ ผู้นำฮิตเลอร์ได้มีการต่อต้านการเปลือยโป๊ต่างๆ และกฎข้อห้ามอีกมากมาย

 

ชาวออสเตรเลียนั้นเป็นผู้ที่สนับสนุนในมีการเปลือยกายออกกำลังกาย และปฏิเสธการกระทำของสังคมโลกที่มีอารยธรรมมากเกินไป

 

เซทการถ่ายภาพครั้งนี้ได้ค้นพบในจดหมายเหตุของ LIFE โดยมีช่างภาพที่ชื่อ Paul Schutzer กำลังถ่ายภาพของนางแบบสาว Daphne Dayle ในชุดว่ายน้ำ Monokini ที่ถูกออกแบบมาเพื่อโชว์หน้าอกทำให้เห็นถึงความหิวโหยของนักข่าวชายหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

การออกแบบของ Gernreich สะท้อนให้เห็นถึงการล่วงละเมิดประเวณี ทัศนคติเกี่ยวกับร่างกายของมนุษย์ที่ดูเป็นเรื่องน่าอับอายที่สุด

 

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply