สื่อต่างชาติแนะนำ 15 แอพสุดเจ๋งบน iPhone ใช้ดีกว่าแอพที่ Apple ให้ติดเครื่องมาซะอีก!!

มือถือสมาร์โฟนชื่อดังจากค่าย Apple อย่างเจ้า iPhone เป็นที่นิยมกันอย่างมากและหลายคนก็คงจะต้องใช้ยี่ห้อนี้กันอย่างแน่นอน

และด้วยเหตุผลว่าแอพพื้นฐานที่ทางผู้ผลิตให้มาในตอนแรกอาจไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานทั้งหมดสำหรับคุณ ทางเว็บไซต์ BusinessInsider ก็เลยแนะนำแอพเด็ดๆ โดนๆ ให้คุณมาใช้แทนแอพพื้นฐานติดเครื่องเหล่านั้น

 

ใช้ Google Calendar แทนแอพปฏิทิน

แอพนี้สามารถใส่ข้อมูลจากใน Google, Facebook และ iCloud ได้เหมือนกับแอพปฏิทินที่ติดเครื่องมาแต่แรก ทว่าความเจ๋งของมันก็คือหน้าตาที่ดูง่ายยิ่งขึ้นแบ่งเป็นสัดส่วน ช่วงบนคือของทั้งเดือน เลื่อนลงมาคือสำหรับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น กดมุมขวาบนกลับมาดูว่าวันนี้มีอะไรที่สำคัญอีกบ้าง เรียกว่าสะดวกสบายกว่ากันมากพอควร

ส่วนราคาของแอพนี้ก็คือฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

 

ใช้ Email (แอพของ Edison) แทนแอพ Mail

ความพิเศษที่มีมากกว่าแอพดูอีเมล์ทั่วไปก็คือ มันสามารถสแกนเมล์ของคุณได้ว่าเป็นการใช้จ่าย สลิปเงินสด สิ่งที่แนบมา ปฏิทิน และอีกมากมาย พร้อมทั้งแยกหมวดหมู่ให้ชัดเจนเรียบร้อยง่ายดายสะดวกรวดเร็ว และแอพนี้ก็ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อีกเช่นกัน

 

ใช้ Evernote แทนที่แอพโน้ตที่ติดมากับเครื่อง

ความสุดยอดในการจัดการไม่ว่าจะเป็นการเตือนความจำ รูปภาพ สิ่งที่พิมพ์บันทึกเอาไว้ต่างๆ และแค่คุณถ่ายรูปไฟล์ข้อมูลลงอัพลงไปในแอพ มันก็จะช่วยหาไฟล์ที่ใกล้เคียงกันหรือเหมือนกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แน่นอนว่าแอพนี้สามารถใช้กับเครื่องอื่นๆ ได้ด้วยไอดีเดียวกัน

 

ใช้ Google Maps แทนแอพแผนที่

ไม่ว่าคุณจะเดินทางด้วยการเดิน ปั่นจักรยาน ขับรถยนต์ หรือจะรถไฟแอพนี้ก็จะสามารถแสดงประสิทธิภาพได้อย่างดีเยี่ยมอีกทั้งใช้ง่าย ด้วยระบบสมองกลต่างๆ ที่สามารถช่วยให้คุณได้ทราบเส้นทางที่ง่ายและเร็วที่สุด ซึ่งผู้ใช้หลายคนบอกว่าแผนที่ของ Google นั้นจะดีกว่าของ Apple (แม้จะยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ก็ตาม)

 

 

ใช้แอพ Recordium แทนแอพ Voice Memos

แม้ว่าแอพบันทึกเสียงตอนแรกก็ดีอยู่แล้ว แต่ความสุดยอดต้องยกให้แอพนี้ที่จะมาแทนที่ สามารถช่วยให้คุณจัดการหรือแม้แต่ตัดต่อคลิปเสียงที่อัดไว้ได้ในทันที สามารถที่จะซิงค์หรือเชื่อมข้อมูลเข้ากับ Google Drive และ Dropbox ได้อย่างง่ายดาย

ราคาของแอพนี้คือประมาณ 330 บาท

 

ใช้แอพ Spotify แทน Apple Music

แน่นอนว่าทั้งสองแอพต้องเสียเงินเหมือนๆ กัน หากคุณต้องการเข้าถึงเพลงทั้งหมดเท่าที่มันหาได้ แต่บอกเลยว่า Spotify จะทำให้คุณรู้สึกคุ้มค่ากว่า เพราะราคาที่เท่ากันมันสามารถหาเพลงที่คิดว่าคุณน่าจะชอบมาให้ฟังได้ในทุกสัปดาห์ และหากเพลงออกใหม่มาคุณก็จะเป็นคนแรกๆ ที่จะได้ฟังก่อนใคร

 

ใช้แอพ Dark Sky แทนแอพสภาพอากาศ

คุณสามารถที่จะรับรู้ได้ว่าชั่วโมงต่อไปสภาพอากาศจะเป็นอย่างไรด้วยการอัพเดตทุกนาที และทุกชั่วโมงก็จะบอกว่าในวันต่อไปจะต้องเจอกับสภาพอากาศแบบไหน นอกจากนั้น GPS จะช่วยให้มันแจ้งเตือนคุณในตอนที่บริเวณปัจจุบันจะเริ่มมีฝนหรือหิมะ มีเรดาร์บอกทิศทางพายุแถมให้อีกด้วย

ราคาของแอพนี้ประมาณ 130 บาท

 

ใช้ Google Chrome แทน Safari

ความแตกต่างแทบไม่ค่อยมี แต่ที่แน่ๆ คือ มันสามารถเชื่อมข้อมูลเวลาที่คุณใช้ในคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ค เข้ามายังมือถือของคุณได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องกลัวว่าจะลืมข้อมูลที่ได้บันทึกเอาไว้ก่อนหน้านี้

 

ใช้แอพ Word แทนแอพ Pages

ไม่ใช่เรื่องของฟังก์ชั่น แต่ความแตกต่างก็คือคุณสามารถอ่านข้อมูลต่างๆ รูปภาพ หรือกราฟสมการต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เหมาะสมกับหน้าจอที่มีขนาดไม่ใหญ่มากของ iPhone

 

ใช้แอพ MyFitnessPal แทนแอพสุขภาพ

คุณสามารถจัดการการออกกำลังกายหรือการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นที่สามารถติดตามการออกกำลังกายของคุณได้มากกว่า บอกว่าสุขภาพคุณเป็นอย่างไรผ่านอาหารที่คุณกิน หรือการสแกนบาร์โค้ดต่างๆ นอกจากนั้นคุณยังสามารถเก็บไว้ย้อนมาดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หรือจะแบ่งปันให้คนอื่นๆ ในโซเชียลได้เห็น ที่สำคัญแอพนี้ฟรีครับ!!

 

ใช้ Videoshop แทน iMovie

ทำให้การตัดและรวมวิดีโอของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถใส่เพลงประกอบต่างๆ นานา การใส่อนิเมชันการทำให้ภาพมันดูช้าหรือเร็วก็ง่ายดาย และแชร์ไปในโซเชียลมีเดียของคุณให้เพื่อนๆ ได้เห็นก็รวดเร็วทันใจ

ราคาของแอพนี้คือ 66 บาท

 

ใช้ PowerPoint แทน Keynote

ความเจ๋งก็คือการที่สามารถใช้ข้ามผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ค นอกจากการแสดงผลในมือถือจะทำให้เห็นเทียบเท่ากับการแสดงออกทางจอใหญ่แล้ว คุณก็ยังสามารถปรับแต่งจัดการการนำเสนอของคุณได้ในทันทีผ่านเจ้า iPhone เครื่องเล็กๆ ในมือคุณด้วย

แน่นอนว่าแอพของ Microsoft นี้ก็ยังคงฟรีอีกเช่นเคย

 

ใช้แอพ Khan Academy แทน iTunes U

เต็มไปด้วยหลักสูตรการเรียนรู้มากมายที่สามารถเข้าไปเรียนรู้กันได้ พร้อมทั้งรูปร่างหน้าตาที่จะช่วยคุณจัดการครูผู้สอน เวลาเรียน วิชาที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ทำให้คุณพร้อมที่จะทำข้อสอบต่างๆ ในหลากหลายวิชา ราคาของแอพนี้ก็ยังคงฟรีเช่นกัน!!

 

ใช้ Microsoft Excel แทน Numbers

แอพที่เรารู้จักกันดีเพราะมันมีในคอมพิวเตอร์ ก็ยังดีที่สุดสำหรับการลงข้อมูลทั้งหลาย ซึ่งมันจะมีคีย์บอร์ดพิเศษทำให้คุณสามารถจัดการคิดเลขใช้สูตรกับตารางได้อย่างง่ายดายกว่ามาก

 

ใช้แอพ Stocks Tracker แทนแอพหุ้นทั่วไป

มันนั้นจะบอกได้ทั้งดัชนีหุ้น อัตราแลกเปลี่ยนเงิน ฟิวเจอรส์ หรือแม้แต่เหรียญที่ใช้แทนเงินต่างๆ แบบเรียลไทม์ และเร็วกว่าแอพปกติ มีตัวแปลงสกุลเงินที่เป็นประโยชน์และสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือน ตรวจสอบสัญญาณการเปลี่ยนแปลงภายในตลาดหุ้นได้ ในแอพเดียว และแอพนี้ก็ฟรีอีกเช่นกัน

 

เป็นไงกันบ้างกับแอพลิเคชั่นที่สามารถมาช่วยแทนที่ให้กับแอพเดิมๆ ที่ติดมาตอนแรกได้ และเกือบทั้งหมดก็ฟรีอีกด้วย หากใครชอบก็ลองเอาไปนั่งโหลดกันมาใช้ดูได้เลย… แล้วค่อยมาตัดสินใจว่าจะใช้แอพไหนเป็นหลักก็ยังได้เนอะ!!

ที่มา: businessinsider

Comments

Leave a Reply