รู้จักกับ “สาวเซเลบสุดชิค” ที่มีคนติดตามมากมาย แต่เธอกลับไม่ใช่มนุษย์แบบเรา!!??

ในปัจจุบันนั้นสังคมในโลกโซเชียลเป็นทางเลือกหลักที่ผู้คนจะใช้แสดงถึงตังตนและรสนิยม ดังนั้นจึงไม่แปลกหรอกที่เราจะเห็นใครบางคนที่มีคนติดตามมากๆ จากที่เขามีหน้าตาสวยหล่อ หรือการใช้ชีวิตที่ร่ำรวยฟู่ฟ่า ซึ่งนั้นก็สะท้อนให้เห็นว่าคนยุคนี้ให้คุณค่ากับสิ่งใด

Lil Miquela ก็เป็นสาวอีกคนหนึ่งที่มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากมาย เธอมีสไตล์การช้ชีวิตที่ทุกคนในยุคนี้อยากจะเป็น เรียกว่าเป็นต้นแบบเลยล่ะ ดังนั้นน่าจะเป็นเรื่องดีนะ ถ้าคุณจะลองไปทำรู้จักกับเธอซะหน่อย

 

Miquela Sousa หรือ LilMiquela เธอเป็นสาวสุดชิคที่ทำตัวเหมือนเป็นเซเลบริตี้ที่มีอิทธิพลในสังคมโซเชียล โดยเธอนั้นเข้าร่วมงานดังๆ มากมาย และมีวิถีชีวิตที่สุดสมบูรณ์แบบ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงสิ่งลวงตา เพราะเธอไม่ได้เป็นมนุษย์จริงๆ แต่เธอเป็นเป็นเพียงแค่เป็นจำลองที่สร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์เท่านั้น

 

@LilMiquela เปิดใช้บัญชีอินสตาแกรมเมื่อปีที่แล้ว แต่ในตอนนี้เธอมีผู้คนที่ติดตามกว่า 260,000 แล้ว เธอมักจะโพสต์อะไรที่คนชิคๆ เขาทำกัน เช่นสินค้าที่กำลังฮอตฮิต หรือสไตล์การแต่งหน้าสุดล้ำ ที่ทำให้เธอมีแฟนคลับจำนวนมาก

 

รูปภาพของเธอนั้นดูเหมือนกับเป็นมนุษย์ในสังคมปัจจุบันจริงๆ เพียงสี่เดือนหลังจากที่เปิดตัวอินสตาแกรมนี้ก็มีผู้ติดตามถึง 60,000 คนแล้ว เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงการให้คุณค่าต่อสิ่งสิ่งหนึ่งของคนยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

 

Dougie Cross กรรมการผู้จัดการสตูดิโอการสร้างเคลื่อนไหวและภาพประกอบที่สร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์ได้กล่าวว่า “Miquela คือการรวมตัวของแบบจำลอง 3 มิติ และมนุษย์ในโลกแห่งความจริง”

 

“เธอดูสมจริงมาก ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าหรือสายตาที่ดูมีอารมณ์เหมือนมนุษย์จริงๆ ขนาดที่ว่าเงาของเสื้อผ้าก็ยังดูสมจริงแบบสุดๆ”

ผู้สร้าง CG ได้กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นการรวมกันของโลก 3 มิติและโลกแห่งความจริง ซึ่งวิธีทำภาพเหล่านี้นั้นก็จะใช้คนจริงๆ ไม่ถ่ายภาพก่อนที่จะนำไปทำเป็นแบบจำลอง โดยวิธีการเหล่านี้ก็มีให้เห็นมากมายในการโฆษณาสินค้าต่างๆ อย่างเช่นการศิลปะหรืองานเครื่องสำอาง” 

 

แฟนของเธอในอินสตาแกรมมีความรู้สึกว่าเธอนั้นมีชีวิตจริง โดยเธอนั้นสร้างเรื่องจำลองขึ้นมาว่าเธอเป็นนักเรียนศิลปะและรูปภาพต่างๆ นั้นเธอถ่ายมาจากการใช้ชีวิตจริงๆ ซึ่งเหล่าแฟนคลับของเธอต่างบอกว่าสิ่งเหล่านี้มันคือ “ศิลปะ”

 

ปรากฎการณ์ที่ Lil Miquela มีตัวตนขึ้นมาในสังคมมนุษย์นั้น สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดเรื่องหุ่นยนต์ ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะยอมรับการมีตัวตนของสิ่งที่จำลองขึ้นมาให้เหมือนกันมนุษย์ก็เป็นได้

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply