Business Insider จัด 7 สนีกเกอร์รุ่นเหนือกาลเวลา ไม่มีทางตกยุค ราคาไม่แพงด้วยแหละ!!

สำหรับแฟนๆ รองเท้าสนีกเกอร์แล้ว ต้องขอบอกเลยว่าทุกวันนี้มีสนีกเกอร์แบบใหม่ๆ ออกมาวางขายกันมากมาย จนทำเอาเลือกซื้อกันแทบไม่ถูกเลยทีเดียวเชียว…

ในขณะที่รุ่นใหม่ๆ ถูกออกแบบและผลิตออกมา ก็ยังคงมีสนีกเกอร์รุ่นเก๋าดั้งเดิม ที่ยังคงถูกผลิตและนำมาขายอยู่ตลอด

ล่าสุดทางเว็บไซต์ Business Insider ได้ทำการจัดอันดับ 7 อันดับสนีกเกอร์รุ่นเหนือกาลเวลา ที่ยังไง๊ยังไงก็ไม่มีทางตกยุคอย่างแน่นอน ราคาค่าตัวก็ไม่แพงเกินกว่า 3,500 บาท อีกด้วย จะมีรุ่นไหนบ้างลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

Adidas Superstar

 

Adidas Superstar ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสนีกเกอร์ที่มีความคลาสสิคมากที่สุด โดยถูกปล่อยออกมาวางขายครั้งแรกตั้งแต่ปี 1969 พอมานับดูดีๆ แล้วก็เกือบ 50 ปี แล้วนะเนี่ย

ด้วยดีไซน์ในตอนแรกที่ตั้งใจจะทำออกมาเป็นรองเท้าผ้าใบที่ใช้สำหรับเล่นบาสเก็ตบอล แต่ภายหลังกลับถูกนำมาใช้เป็นรองเท้าแฟชั่นซะอย่างนั้น และก็ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน หากใครอยากได้เป็นเจ้าของล่ะก็มีราคาอยู่ที่ 80 เหรียญดอลลาร์ หรือราวๆ 2,650 บาท

 

Adidas Stan Smith

 

Adidas Stan Smith ถือเป็นรองเท้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และคาดว่ามันน่าจะอยู่ในสายการผลิตของแบรนด์อีกต่อไปอีกนานเท่านานเลยล่ะ

ซึ่งจริงๆ แล้วมันถูกออกแบบมาเพื่อให้ตำนานนักเทนนิสอย่าง Stan Smith จากนั้นมันก็ถูกนำมาใช้สวมใส่ในชีวิตประจำวัน เพราะมีดีไซน์อันแสนเรียบง่าย หากใครอยากจะได้เป็นเจ้าของก็มีราคาอยู่ที่ 60 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 2,000 บาท

 

Nike Air Force 1

 

Air Force 1 ถูกผลิตออกมาตั้งแต่ปี 1982 โดยมีเป้าหมายให้เป็นรองเท้าผ้าใบสำหรับเล่นบาสเก็ตบอล จากดีไซน์ที่ทำให้ดูสูงและมีความเรียบง่าย ในแบบที่ว่าง่ายโคตรๆ ก็กลายมาเป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ก็ยังมีการถูกนำไปดีไซน์เป็นรุ่นใหม่ออกมาด้วยการเติมสีสัน ทำลวดลายพิเศษ และการร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ ทำออกมาให้เป็นสีเฉพาะ

แต่สุดท้ายแล้วแบบคลาสสิคจริงๆ ก็คือสีขาวล้วนนี่แหละ ลงตัวทุกสไตล์การแต่งกาย หากใครอยากเป็นเจ้าของก็มีราคาอยู่ที่ 90 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 3,000 บาท

 

Air Jordan 1 High

 

Air Jordan 1 เป็นสนีคเกอร์ที่สำหรับใส่เล่นบาสเช่นกัน ถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อปี 1985 เพื่อให้นักบาสชื่อดังอย่าง Michael Jordan เป็นผู้สวมใส่ จากนั้นมันก็กลายเป็นที่นิยมอย่างล้นหลามในเวลาต่อมา

สำหรับใครอยากเป็นเจ้าของก็จะอยู่ที่ราคา 94.97 เหรียญดอลล่าร์ หรือ 3,155 บาท

 

Puma Suede Classic

 

Puma Suede Classic เป็นสนีกเกอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยสไตล์ที่ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม แถมยังมีชื่อโลโก้เป็นสีทองเสริมความโดดเด่น สำหรับคู่นี้จะมีราคาอยู่ที่ 65 เหรียญดอลลาร์ หรือ 2,150 บาท

 

Converse Chuck Taylor

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Converse All-Stars นั้นเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความคลาสสิคอยางแท้จริง โดยเฉพาะรุ่น Chuck Taylor

แม้กาลเวลาจะเลยผ่านมานานแสนนานแล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามอยู่ดี ซึ่งในอดีตมันถูกออกแบบให้เป็นรองเท้าสำหรับทหารใส่ไปทำกิจกรรมอื่นๆ นอกจากการรบ

แต่ในปัจจุบันกลายเป็นสนีกเกอร์ที่ไม่ว่าใครก็อยากจะเป็นเจ้าของ มีราคาอยู่ที่ 55 เหรียญดอลลาร์ หรือ 1,800 บาท

 

Vans Authentic

 

รองเท้าแบรนด์นี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นสัญลักษณ์ของชาวสเก็ตบอร์ดเลยก็ว่าได้ และรุ่น Authenic เองก็ถูกผลิตเป็นครั้งแรกมาตั้งแต่ยุค 60 แม้ว่าเทคโนโลยีจะพัฒนาไปมากแค่ไหน แต่รุ่นนี้ก็ยังคงไว้ซึ่งสไตล์แบบเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

สำหรับใครที่อยากได้เป็นเจ้าของก็มีราคาอยู่ที่ 50 เหรียญดอลลาร์ หรือ 1,600 บาท

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละคู่ที่หยิบยกขึ้นมานั้น ต่างก็มีมนต์ขลังที่ดูยังไงก็ไม่มีทางเบื่อ และเชื่อว่าแม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ พวกมันก็จะต้องได้รับความนิยมไม่มีเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

ที่มา : businessinsider

Comments

Leave a Reply