ญี่ปุ่นทำกรรไกรที่หน้าตาเหมือน “ดาบซามูไร” ให้คุณกลายเป็นนักดาบในพริบตา!!

เมืองเซกิ ในจังหวัดกิฟุ ตอนกลางของญี่ปุ่น เคยเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องดาบ เป็นศูนย์รวบรวมดาบที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการทำดาบนั้นไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนในอดีต แต่ช่างทำดาบของเมืองเซกิได้ถ่ายทอดทักษะและความภาคภูมิใจในการทำดาบจากรุ่นสู่รุ่นให้กับลูกหลานได้มีความรู้ความสามารถในการผลิตดาบถึงแม้ว่ามันจะไม่เฟื่องฟูเหมือนในอดีตแล้วก็ตาม

การผลิตจากเมืองเซกิจึงได้เปลี่ยนไปผลิตจำพวก มีดทำครัว มีดโกน ที่ตัดเล็บ และที่เยี่ยมยอดที่สุดก็คือกรรไกร ที่คนสมัยนี้นิยมใช้กันอีกด้วย

แต่การผลิตกรรไกรธรรมดามันก็ไม่บ่งบอกถึงซิกเนเจอร์ของเมืองเซกิน่ะสิ บริษัท Nikken Cutlery จึงได้ออกแบบสินค้าที่มีความทันสมัยผสมผสานกับมรดกทางวัฒนธรรมของเมืองเซกิ

 

นั่นก็คือ กรรไกรซามูไร นั่นเอ๊งงงงงงงง

 

แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัท Nikken ผลิตสินค้าที่มีแรงบันดาลใจมาจากซามูไร กรรไกรทั้ง 3 อันนี้ถูกจำลองมาจากดาบ Katana ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

เริ่มจากชิ้นแรก Heshikiri Haseba ของ Oda Nobunaga

.

 

ชิ้นต่อมา Date Masamune ของ Shokudaikiri Mitsutada สีดำดูลึกลับและเท่มากกกก

.

 

และ Mitsunokami Yoshiyuki 

.

 

กรรไกรทั้งสามอันนี้มีราคาอยู่ที่ ประมาณ 3,800 เยน หรือประมาณ 1,200 บาท (ราคานี้รวมสลักชื่อและแท่นวางโชว์)

ทั้งนี้บริษัท Nikken ก็ยังผลิตชุดกรรไกรแบบ Namazu Otoshiro จำนวนจำกัดอีก 100 อันอีกด้วย ในราคา 15,000 เยนหรือประมาณ 4,500 บาท

.

 

บริษัท Nikken ไม่ได้ขายกรรไกรเซ็ตนี้ผ่านร้านค้าทั่วไปหรือร้านค้าออนไลน์นะ แต่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญระดมทุนในเว็บไซต์ Marai Shopping เท่านั้น ใครที่สนใจก็รีบไปสั่งซื้อกันให้ไวเลยค่ะ!!

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply