ตามนักรีวิวอาหารไปชิมเมนู “ด้วงกว่าง” ลิ้มรสธรรมชาติจากแมลง แบบนี้ก็กินกันด้วยเร๊อะ!?

Kabutomushi (カブトムシ) หรือด้วงกว่างญี่ปุ่น เป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมในหมู่เด็กญี่ปุ่นมาหลายชั่วอายุคน และยังเป็นคงเป็นงานอดิเรกของผู้ใหญ่บางคนอีกด้วย…

นั่นคือเรื่องปกติของคนเราที่จะนำแมลงชนิดนี้ มาเลี้ยงเพื่อสร้างความเพลิดเพลินและสร้างความบันเทิง แต่ในคราวนี้ชะตาชีวิตของด้วงกว่างจะเปลี่ยนไป เพราะนอกจากจะถูกนำมาเลี้ยงแล้ว มันก็กลายมาเป็นอาหารจานพิสดารของญี่ปุ่นอีกต่างหาก…

 

 

คุณ Seiji นักข่าวจากเว็บไซต์ SoraNews ได้เล่าถึงเรื่องราวในวัยเด็ก ที่เขาอยากจะเลี้ยงด้วงกว่างมากๆ แต่ก็โดนกีดกันจากพ่อแม่

เมื่อเวลาผ่านเลยไปความฝันของเขาก็เริ่มจางหายไป แต่แล้วโชคชะตาก็ได้พาเขากลับมาพบด้วงกว่างอีกครั้ง เมื่อทีมงานได้จัดทริปสานฝันจ่ายเงินสดให้ แต่ไม่ใช่ให้ไปซื้อด้วงกว่างมาเลี้ยง แต่จะเป็นการซึมซับรสชาติของด้วงกว่าง!?

 

ผับที่ชื่อว่า Chinjuya ตั้งอยู่ในย่าน Noge ของเมืองโยโกฮาม่า โดยทางร้านได้เปิดตัวเมนูใหม่นั้นก็คือ “ด้วงกว่าง”

 

คุณ Seiji จึงไม่รอช้าที่จะไปลิ้มลองรสชาติที่ไม่เคยพบมาก่อน และสำหรับชื่อของผับ Chinjuya นั้นก็หมายถึง ‘ภัตตาคารสัตว์ประหลาด’ ด้วย

 

ถึงแม้ว่าจานนี้จะเป็นเมนูด้วงกว่าง แต่การจัดจานของญี่ปุ่นนั้นก็ถือว่าเป็นศิลปะอยู่ตลอด มีทั้งเลม่อน มีทั้งแตงโม ดูน่ากินมั้ย เอ่อ… ก็คิดหนักอยู่นะ

.

 

เพื่อนๆ ไม่ต้องห่วงเลยว่าเมนูนี้นั้นจะเป็นการทำลายธรรมชาติของเจ้าด้วง เพราะเป็นด้วงเลี้ยงสำหรับรับประทาน และจะเสิร์ฟให้ทุกท่าน 3 ปีมีครั้งเท่านั้น ราคาอยู่ที่ 1,480 เยน หรือประมาณ 450 บาท

 

พร้อมจะลองชิมมันหรือยัง!!!

 

ช้อนไม่ต้อง ใช้แค่มือเท่านั้น หยิบทานได้เลย!!!

 

เสียงกรุบกรับจากความกรอบของแมลงที่เชฟได้ปรุงมาแล้ว เมื่อถามถึงรสชาติ เขาก็ตอบสั้นๆ เพียงแค่ “รสชาติเหมือนน้ำหมึก“….

 

แต่ก็นั่นแหละนะ มันคือรสธรรมชาติ ไม่มีอะไรอร่อยไปซะทั้งหมด เจ้าเมนูนี้ก็เหมือนการได้ลิ้มรสแมลงแบบเรียลๆ ที่คนปกติไม่ค่อยทำกันหรอก…

 

นิ่งไปเลย….

 

ท้ายที่สุดนี้ก็ไม่อาจอธิบายได้ว่า มันจะอร่อยหรือไม่อร่อย!? เหมือนดั่งคำโปรยของทางร้านได้กล่าวไว้ว่า ‘รสของธรรมชาติ ไม่มีการรับประกันถึงความอร่อย’ ฮร่าา

ส่วนใครที่มีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นแล้วคิดอยากจะเมนูแมลงแบบนี้บ้าง ก็สามารถไปเยี่ยมเยียนกันได้ที่ร้าน Chinjuya (珍獣屋) เมืองโยโกฮาม่ากันได้

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น. ในวันปกติและวันอาทิตย์ ส่วนวันเสาร์จะเปิดให้บริการในเวลา 17.00 น. ถึง 23.00 น.

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply