พื้นที่บึงในอุทยานของสเปน มีลักษณะยึกๆ ยือๆ มองจากด้านบนเหมือน ‘รอยหยักสมอง’ เป๊ะ…!!

ปกติเราจะเห็นภาพของป่าไม้จากรายการสารคดีเป็นเหมือนผืนต้นไม้สีเขียวขนาดใหญ่ แต่คราวนี้เราจะพาไปชมพื้นที่ป่าธรรมชาติในประเทศสเปน ที่เมื่อมองจากด้านบนมันกลับแสดงภาพที่แตกต่างออกไป

The San Fernando เป็นพื้นที่บึงน้ำที่ตั้งอยู่ในอุทยาน Bahía de Cadiz Natural Park ประเทศสเปน ทว่ารูปลักษณ์ของมันกลับมีลักษณะเหมือน ‘รอยหยักของสมองคน’ ยังไงยังงั้น!?

 

 

ภาพถ่ายของบึงหลากสีนี้เป็นผลงานของ Cristobal Serano ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า ขณะที่กำลังเดินทางด้วยเครื่องบินเพื่อที่จะไปถ่ายรูป ณ สถานที่แห่งหนึ่ง เขาก็ได้สังเกตเห็นผืนป่าธรรมชาติที่มีลักษณะแบบที่เห็นนี้

“ครั้งแรกที่ผมได้บินผ่านเหนือผืนป่าแห่งนี้ ผมก็รู้สึกเซอไพรส์สุดๆ มันให้ภาพเหมือนสมองมนุษย์เลยล่ะ ซึ่งผมว่ามันก็เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติอย่างหนึ่งนะ”

 

 

ภาพทั้งหมดนี้ถูกถ่ายในช่วงที่กระแสน้ำลดลงบ้างแล้ว ซึ่งจะช่วยทำให้เรามองเห็นรอยหยักชัดมากยิ่งขึ้น โดยช่างภาพกล่าวว่าสีเขียวที่เราเห็นนั้น เป็นสีที่เกิดจากต้นไม้ใบหญ้าและเหล่าพืชพรรณจริงๆ

 

 

แต่ถึงกระนั้นผลงานภาพถ่ายของ Cristobal Serano ก็ไม่ได้เป็นภาพเดียวที่โด่งดังไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต เพราะหลังจากที่ผู้คนเริ่มรู้ว่ามีสถานที่แบบนี้อยู่ ผู้คนก็เริ่มให้ความสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ดูเผินๆ มีความเหมือนรอยหยักของสมองมาก เอ๊ะ.. หรือเราจะอาศัยอยู่ในสมองของใครบางคนอยู่นะ!?

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply