10 ร้าน Starbucks ดีไซน์สุดเจ๋งในประเทศญี่ปุ่น ที่คุณต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต..!!

จริงอยู่ที่ Starbucks จะมีสาขาอยู่ทั่วโลก ทว่าเมื่อเข้าเปิดสาขาในประเทศนั้นๆ บางทีก็อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการตกแต่งดีไซน์ ให้เข้ากับวัฒนธรรมของที่นั้นๆ ด้วยเช่นกัน

และคราวนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 10 สาขา Starbucks ที่ขึ้นชื่อว่ามีดีไซน์เจ๋งเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น ถ้าหากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยว จะลองแวะไปถ่ายรูปเช็คอินดูซักหน่อยไม่ให้เสียเที่ยวก็ได้นะ

 

1. Toyama Kansui Park – Toyama

เป็นสาขาที่เคยชนะรางวัลการออกแบบเมื่อปี 2008 มาแล้ว และตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่ง Toyama โดยสาขานี้จะถูกออกแบบให้มีความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมตลอดทุกช่วงฤดูกาล ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก หรือดอกซากุระบาน

 

ที่อยู่: 5 Minatoirifunecho, Toyama City, Toyama Prefecture

 

2.Kamamura Onarimachi – Kanagawa

ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า Kamamura และถ้าหากใครที่เป็นแฟนอนิเมะคุณอาจจะอยากมาเดินวนเวียนแถวนี้เลยก็ว่าได้

เพราะว่ากันว่านี่เป็นอีกแหล่งรวมตัวนักวาดการ์ตูนอย่าง Ryuichi Yokoyama ที่ฝากผลงานไว้ภายในร้านกาแฟด้วย และถ้าหากใครที่อยากหาสถานที่ร่มรื่นใจกลางเมืองละก็ สาขานี้พร้อมให้บริการแน่นอน

 

ที่อยู่: 15-11 Onarimachi, Kamakura City, Kanagawa Prefecture

 

3. Kobe Kitano Ijinkan – Hyogo

อีกหนึ่งสาขาที่บูรณะมาจากบ้านเก่าแก่ตั้งแต่ยุค 1907 ซึ่งอันที่จริงมันถูกทำลายไปด้วยเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อปี 1995 ทว่าท้ายที่สุดก็มีคนมาบูรณะบ้านหลังนี้ และกลายเป็นสตาร์บัคส์แห่งย่าน Sannomiya ไปโดยปริยาย

 

ที่อยู่: 3-1-31 Kitanocho, Chuo Ward, Kobe City, Hyogo Prefecture

 

4. Ueno Onshi Park – Tokyo

สตาร์บัคส์ประจำสาขา Ueno Park ใจกลางกรุงโตเกียว ที่ๆ คุณสามารถมานั่งพักเอาแรงก่อนจะออกไปลุยท่องเที่ยวต่ออีกครั้งได้ เพราะสาขานี้ตั้งอยู่ใจกลางระหว่างพิพิณภัณฑ์ศิลปะ สวนสัตว์ สวนธารณะ และมหาวิทยาลัย

 

ที่อยู่: 8-22 Uenokoen, Taito Ward, Tokyo

 

5. Dazaifu Tenmangu Omotesando – Fukuoka

ผลงานการออกแบบโดย Kengu Kuma นักสถาปนิกชื่อดังแห่งญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใกล้กับทางเข้าวัด Dazaifu Tenmangu อีกหนึ่งความโดดเด่นคือมีการตกแต่งภายในโดยใช้แท่นไม้กว่า 2,000 ชิ้น

เรียกได้ว่านับเป็นหนึ่งสาขาที่มีการนำศิลปะการออกแบบจากตะวันตก และความดั้งเดิมแบบญี่ปุ่นมาหลอมรวมกันได้อย่างลงตัว

 

ที่อยู่: 3-2-43 Saifu, Dazaifu, Fukuoka Prefecture

 

6. Kyoto Sanjo Ohashi – Kyoto

ถ้าคุณกำลังหาที่นั่งจิบกาแฟพร้อมชมบรรยากาศชิลๆ ท่ามกลางกรุงเกียวโตละก็ ขอบอกเลยว่าสตาร์บัคส์สาขานี้จะทำให้คุณรู้สึกดีสุดๆ ด้วยริมจากข้างแม่น้ำ Kamogawa

 

ที่อยู่: 113 Nakajimacho, Sanjo-Kawaramachi-Higashiiru, Nakagyo Ward, Kyoto

 

7. Kyoto Okazaki Tsutaya Book Store – Kyoto

สาขาใหม่ที่เพิ่งเปิดเมื่อช่วงสิ้นปี 2016 ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างสตาร์บัคส์ และร้านขายหนังสือชื่อดัง Tsutaya โดยสาขานี้จะตั้งอยู่ใกล้กับ Heian Jingu หนึ่งในวัดที่โด่งดังที่สุดแห่งญี่ปุ่น

เป็นอย่างที่เราทราบกันดีว่า เกียวโต เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และที่นี่เองที่คุณจะได้ดื่มด่ำกับกาแฟรสเยี่ยม พร้อมกับวิวเมืองสวยๆ

 

ที่อยู่: ROHM Theatre Kyoto, 13 Okazaki-saishojicho, Sakyo Ward, Kyoto

 

8. Tokyo Plaza Omotesando Harajuku – Tokyo

อีกหนึ่งแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นแห่งกรุงโตเกียว สตาร์บัคส์สาขานี้ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของศูนย์การค้า Tokyo Plaza ที่ตั้งอยู่ในย่านฮาราจูกุ แค่นี้เราก็พอจะทราบดีแล้วว่าวัยรุ่นจะไปรวมตัวกันแถวนั้นเยอะขนาดไหน…

 

ที่อยู่: Tokyu Plaza Omotesando Harajuku, 4-30-3 Jingumae, Shibuya Ward, Tokyo

 

9. Hirosaki Park – Aomori

อีกสาขาที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของแดนอาทิตย์อุทัยจากยุคไทโช (1912-1926) และแน่นอนว่าสาขานี้จะถูกตกแต่งด้วยวัสดุที่ให้ความรู้สึกย้อนยุคทั้งหมด

 

ที่อยู่: 1-1 Kamishiroganecho, Hirosaki City, Aomori Prefecture

 

10. Izumo Taisha – Shimane

สตาร์บัคส์ที่ตั้งใกล้กับวัด Izumo Taisha ซึ่งเป็นสาขาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งก่อสร้างในพระวิหารทั้งหมด นอกจากนั้นไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ หรือเก้าอี้ ก็ยังถูกออกแบบมาให้เหมือนกับย้อนกลับไปมีวิถีชีวิตในช่วงอดีตจริงๆ

 

ที่อยู่: 841 Taisyacho-kizukiminami, Izumo City, Shimane Prefecture

 

ใครสนใจอยากไปเที่ยวสาขาไหน ก็ลองตามไปดูเลยจ้าา

ที่มา: fastjapan

Comments

Leave a Reply