โอ้มายก็อด!! “เปิดรายการ 8 เครื่องดื่มสุดแปลก” ที่ไม่รู้ว่าทำมาให้กินจริงๆ ใช่ไหมเนี่ย!??

ประเทศไทยกับการทานอาหารแปลกๆ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ตามหน้าหนังสือพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำท่อแตก หรือการดื่มน้ำหมักต่างๆ ตามความเชื่อ แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าที่ประเทศอื่นๆ เขาก็มีเครื่องดื่มแปลกๆ ที่เราคาดไม่ถึงเหมือนกัน ซึ่งเครื่องดื่มบางชนิดนั้นทำเอาพี่ไทยต้องยอมแพ้ไปเลย ไปดูกันว่าจะมีเครื่องดื่มสุดแปลกอะไรกันบ้าง!!???

 

1. Kidsbeer เบียร์สำหรับเด็ก 

เบียร์นี้เป็นเบียร์จากญี่ปุ่น และที่เด็กๆ สามารถดื่มได้นั้น ก็เพราะว่ามันคือเครื่องดื่มที่มีรสชาติเหมือนโคล่าและมีฟองนุ่มๆ อยู่ด้านบนคล้ายกับฟองเบียร์ไม่มีผิด

 

2. Cow Urine Soda (Gau Jal) ฉี่วัว!!!

ในอินเดียนั้นมีน้ำอัดลมที่ทำจากฉี่วัว ดูแล้วน่าจะเป็นคู่แข่งของ Coke ได้เลยนะ

 

3.  Kumis นมม้าที่มีแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มจากเอเชียกลางที่ทำจากนมม้า ซึ่งมีแอลกอฮอล์สูงถึง 7-8% และเป็นที่นิยมของคีร์กีซสถานและคาซัคสถาน

 

4. Pizza Beer

ในขั้นตอนการผลิตเบียร์นั้น พวกเขาจะคลุกเคล้า Margherita pizza ลงไปด้วย จากนั้นพิซซ่าจะถูกกรองออกด้วยน้ำร้อนก่อนเบียร์จะถูกนำลงไปในหม้อต้ม ทำให้เบียร์ชนิดนี้มีกลิ่นเหมือนพิซซ่า

 

5. Bilk (Beer+Milk) 

เครื่องดื่มชนิดนี้รังสรรค์ขึ้นมาจากญี่ปุ่นอีกแล้ว โดยมันทำมาจากนมส่วนเกินที่ถูกทิ้งไว้และหนึ่งในสามของมอลต์ที่ใครๆ ก็อ้างว่ามันมีรสชาติเหมือนผลไม้

 

6. Snake Wine ไวน์งู

ไวน์งูที่ทำมาจากงูทั้งตัว ในความเชื่อที่ว่ามันสามารถช่วยเสริมพลังร่างกายได้ โดยอ้างว่าทำให้สายตาดีขึ้น แก้อาการหวัด ซึ่งตุ๊กแก หนู หรือม้าน้ำ ก็โดนจับมายัดขวดเพื่อทำไวน์สุดแปลกแบบนี้เช่นเดียวกัน

 

7. Three-Penis Wine

ถ้าไวน์งูมันไม่ทำให้คุณรู้สึกกระชุ่มกระชวยล่ะก็ ลองไวน์กระเจี๊ยวดู บอกเลยว่านกเขาที่ว่าไม่ขัน จะผงาดปีกพร้อมบินทันที

 

8. ไวน์นกนางนวล

สูตรแบบง่ายๆ ก็คือการหานกนางนวลที่ตายแล้วหรือหากยังไม่ตายก็ปริชีพมันซะ แล้วนำมาใส่ในขวดและเติมน้ำ ทิ้งไว้ในที่ที่มีแดดส่อง ว่ากันว่าถ้าคุณได้ดื่มจะเมาได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถไปหาจิบกันได้ที่ขั้วโลกเหนือจากชาวเอสกิโม

 

เพื่อนๆ เคยลองเครื่องดื่มแปลกๆ แบบนี้กันบ้างหรือเปล่า??

ที่มา dailyliked

Comments

Leave a Reply