รู้จักตัวตนของ Ms Yeah มากขึ้น กับสาวออฟฟิศไอเดียเจ๋ง ที่ทำอาหารจากสิ่งที่เราคิดไม่ถึง

เชื่อจริงๆ เลยว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักสาวจีนไอเดียเจ๋ง Ms Yeah ที่ได้ทำคลิปวิดิโอการทำอาหารในออฟฟิศมากมายหลายอย่างที่น่ากินสุดๆ แต่ที่เด็ดก็คือการใช้อุปกรณ์ในสำนักงานมาเป็นเครื่องครัว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องกดน้ำ เคสคอมพิวเตอร์ หรือจะเป็นกาน้ำ เธอก็สามารถที่จะนำมาสร้างสรรค์อาหารสารพัดเมนูให้เราหิวได้เสมอ

ถึงแม้ว่าเธอจะคลิปที่โด่งดังไปทั่วโลก แต่ผู้คนกลับยังไม่ค่อยรู้เรื่องส่วนตัวของทีมงานเธอสักเท่าไหร่ เพราะว่าพวกเธอไม่ค่อยให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ แต่ในครั้งนี้ทาง South China Morning Post ก็ได้ไปพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Ms Yeah เกี่ยวกับเรื่องที่ทุกคนยังไม่เคยรู้ ใครที่เป็นแฟนคลับของเธอพลาดไม่ได้เลยล่ะ

 

Ms Yeah เป็นช่องยูทูปที่มีคลิปวิดิโอไอเดียเจ๋งๆ มากมายเกี่ยวกับการทำอาหารในออฟฟิศ ทั้งการใช้กาน้ำทำชาบู ใช้เคสคอมพิวเตอร์ในการทำแพนเค้ก หรือการใช้ถังดับเพลิงทำไอศกรีม

 

เธอได้กล่าวว่าการทำคลิปวิดีโอต่างๆ นั้นต้องการให้ผู้ชมรู้สึกเซอร์ไพรส์ในการทำอาหารที่คุณสามารถจินตนาการได้ ซึ่งในปกติแล้วเราก็จะซื้อทานกันเป็นส่วนใหญ่ เธอคิดว่าคลิปของเธอนั้นเป็นการจุดไอเดียจากสิ่งของใกล้ๆ ที่ทุกคนมองข้ามไปในความง่ายของเทคโนโลยีปัจจุบัน

 

อาหารส่วนใหญ่ที่ทำก็จะเป็นอาหารจีน ซึ่งเป็นแสดงถึงวัฒนธรรมในอีกอย่างหนึ่ง

 

น่ากินม้วกกกกกก

 

ในตอนนี้ช่องยูปทูป Ms Yeah มีคนกด subscribe กว่า 500,000 คนแล้ว โดยคลิปแรกที่เธอทำออกมานั้นก็คือการทำหม้อไฟโดยในเครื่องกดน้ำของบริษัทในแบบที่ไม่เกรงใจกันเลย

 

จากนั้นทีมงานของเธอก็ได้สร้างสรรค์คลิปต่างๆ ขึ้นมาอีกมากมาย ซึ่งไอเดียการทำอาหารต่างๆ นั้นก็ล้ำสุดๆ จนทำให้มีผู้ชมเข้ามาติดตามอย่างต่อเนื่อง

.

 

ทีมงานของ  Ms Yeah มีอยู่ 4 คน โดยพวกเธอจะนั่งประชุมแผนงานกันก่อนที่จะมีการถ่ายทำ โดยหน้าที่ของแต่ละคนก็จะมีตั้งแต่การเป็นตากล้อง วางบทเรื่อง และตัดต่อวิดีโอ

 

เธอกล่าวว่าก็มีบางคลิปที่มีความอันตราย เธอต้องฝึกฝนหลายๆ ครั้งจนกว่าจะทำได้ อย่างเช่นคลิปการปิ้งปลาโดยใช้โฟมจุดไฟนั่นเอง

 

และในหลายๆ คลิปเพื่อในออฟฟิศของเธอก็ร่วมแสดงด้วย

 

ในตอนนี้เรียกได้ว่าเธอเป็นเซเลปบริตี้ดังของเมืองจีนเลยก็ว่าได้ ที่ไม่ว่าจะเดินไปไหนก็จะมีแฟนคลับมาขอถ่ายรูปด้วยเสมอ

 

เซเลปบริตี้ในโลกโซเชียลนั้นเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตเร็วมากในจีนและทำเงินได้มากถึง 300 ล้านบาท ในปี 2016 โดยพวกเขามีรายได้จากการเข้าชม ค่าโฆษณาและการขายสินค้าต่างๆ

 

เพื่อนๆ คนไหนที่อยากรู้จัก Ms Yeah มากขึ้น หรืออยากชมไอเดียเจ๋งๆ ของพวกเธอ ก็สามารถเจ้าไปติดตามได้ที่ช่องยูทูป 办公室小野官方频道 Ms Yeah Official Channel และเพื่อนๆ จะได้ไอเดียเจ๋งๆ กลับมาอีกเพียบเลยล่ะ

https://www.facebook.com/scmp/videos/10155490739809820/

 

ที่มา facebook

Comments

Leave a Reply