และนี่คือ 10 หนังแนว ‘ปล้น’ ที่ดีที่สุดตลอดกาล จัดอันดับโดย Business Insider

หนังแนวโจรกรรม อาจจะเป็นหนึ่งในแนวภาพยนตร์ที่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะนอกจากจะได้เห็นฉากแอคชั่นที่สุดยอดแล้ว เรายังได้เห็นถึงความฉลาดและความเก่งของตัวละครในการวางแผนอีกด้วย

และวันนี้เพื่อเป็นการเอาใจคอหนังแนวนี้ เราก็มี 10 หนังแนวโจรกรรมที่ดีที่สุดตลอดกาล จัดอันดับโดยเว็บไซต์ Business Insider มาฝากกัน จะมีเรื่องไหนบ้างนั้นไปชมกันเลย…

 

10. Mission: Impossible

การรับบท Ethan Hunt ครั้งแรกของพระเอกสุดหล่อย่าง Tom Cruise เนื้อเรื่องหลักๆ เกี่ยวข้องกับการแฝงตัวเข้าไปขโมยข้อมูลรายชื่อสายลับจาก CIA พร้อมกับพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

 

9. Bottle Rocket

ภาพยนตร์เรื่องเรื่องแรกของผู้กำกับระดับโลกอย่าง Wes Anderson เนื้อหาในหนังพูดถึงเรื่องราวของเพื่อนซี้ที่กำลังวางแผนปล้นโรงงานแห่งหนึ่ง ก่อนที่แผนของพวกเขาจะเลยเถิดไปไกล

 

8. Ronin

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังต้นแบบของฉากไล่ล่ากันด้วยรถยนต์เลยก็ว่าได้ เรื่องราวของ Sam (Robert De Niro) มือพระกาฬที่ได้รับว่าจ้างให้โจรกรรมกระเป๋าเอกสารลับใบหนึ่ง จากลูกค้าที่ไม่เปิดเผยชื่อ

 

7. The Town

ผลงานการกำกับและแสดงของ Ben Affleck ที่พูดถึงเรื่องราวของกลุ่มโจรปล้นธนาคารระดับมืออาชีพจากบอสตัน ที่ต้องหนีการไล่ล่าจาก FBI และหนึ่งในสมาชิกของแก๊งค์ก็ดันไปตกหลุมรักกับตัวประกันอีกซะนี่ บทสรุปของหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต้องลองไปชมกันเลย

 

6. The Usual Suspects

อีกหนึ่งหนังหักมุมในตำนาน ที่ถึงแม้ว่าคุณจะรู้ว่ามันคือหนังหักมุม แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นนั้นก็ยากที่จะเดาได้เหมือนกันว่าบทสรุปของหนังจะออกมากแบบไหน

 

5. Inception

เนื้อเรื่องและคอนเซ็ปต์สุดแหวก อย่างการโจรกรรมความฝัน ทั้งฝีมือการแสดงของ Leonardo DiCaprio และการกับกับของยอดผู้กำกับอย่าง Christopher Nolan คงไม่ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้สุดยอดแค่ไหน

 

4. Ocean’s Eleven

แผนการปล้นคาสิโนใหญ่ในลาสเวกัสอย่าง Bellagio จากมือปล้นระดับมืออาชีพทั้ง 11 คน นำทีมโดย Danny Ocean (George Clooney) และ Rusty Ryan (Brad Pitt) ทั้งฮาและสนุกบอกได้คำเดียวเลยว่าห้ามพลาด

 

3. Reservoir Dogs

หนังปล้นที่แทบจะไม่เห็นการปล้นเลยซักครั้ง ผลงานการกับกับของ Quentin Tarantino เรื่องราวของแก๊งค์โจรที่ได้รับมอบหมายงานปล้น โดยที่พวกเขาทั้งหมดไม่รู้ชื่อจริงและที่มาที่ไปของแต่ละคนเลย แถมยังมีตำรวจแอบแฝงเข้ามาในกลุ่มอีกด้วย

 

2. Point Break

หนึ่งในหนังแอคชั่นที่โด่งดังมากในยุค 90’s แสดงนำโดย Keanu Reeves และ Patrick Swayze เรื่องราวของหน่วย FBI ที่ตามสืบตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ปล้นธนาคาร ทั้งความมันและความสนุกทำให้มันต้องถูกนำกลับมาสร้างอีกครั้ง

 

1. Rififi

หนึ่งในหนังวางแผนปล้นเรื่องเยี่ยมที่สุดตลอดการ นอกจากจะมีฉากการปล้นทีสุดยอดแล้ว ในส่วนของบทภาพยนตร์ก็ยังทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันอีกด้วย เรื่องราวของแก๊งโจร 4 คนที่วางแผนปล้นเพชร แต่ในขณะที่แผนกำลังจะผ่านไปได้ด้วยดีแล้ว หนึ่งในสมาชิคดันแอบไปหยิบเพชรเพิ่มอีกซะนี่

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply