ชาวเน็ตร่วมวิเคราะห์ หรือแท้จริงแล้ว ‘The Night King’ อาจเป็นคนในตระกูลสตาร์ค..!!? (สปอยล์)

เรียกได้ว่าตอนนี้เรื่องราวในซีรีส์ Game of Thrones กำลังอยู่ในช่วงพีคสุดๆ แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่แฟนๆ หลายคนยังสงสัยอยู่นั่นก็คือเรื่องราวของ The Night King

ไม่มีใครทราบว่าพวก White Walker ต้องการอะไร และพวกมันมีจุดประสงค์อะไร ซึ่งมันก็เป็นปริศนามานานหลายซีซันจนนำมาซึ่งทฤษฏีสมคบคิดที่แฟนๆ ช่วยกันเสนอมาว่า หรือแท้จริงแล้วตัวตนของ The Night King อาจเป็นคนในตระกูลสตาร์ค..!?

**คำเตือน: บทความนี้อาจมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วน**

 

ผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้จะเป็นใครไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่ แบรนดอน สตาร์ค

 

โดยเราจะแบ่งทฤษฏีที่ชาวเน็ตร่วมกันตั้งขึ้นมาระหว่างแบรน และไนท์คิงไว้ดังนี้…

 

ทฤษฏีแรกสุดหากเรายังจำได้ในซีซั่น 6 อีกาสามตาได้พาแบรนย้อนเวลาไปพบกับจุดกำเนิดของไนท์คิง โดยชาวเน็ตจากเว็บไซต์ Reddit ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตอนที่ไนท์คิงกำลังถูกผลึกแก้วมังกรเสียบลงกลางอก จู่ๆ แบรนที่นอนถอดจิตอยู่ในถ้ำก็เกิดอาการกระตุกซะงั้น (หรือจะรู้สึกเจ็บ?)

และครั้นเมื่อแบรนตื่นมาจากการถอดจิต กลุ่มเด็กแห่งพงไพรได้บอกกับแบรนว่า “พวกเราต้องปกป้องตัวเอง” และเมื่อแบรนถามว่า “จากใคร?” เด็กแห่งพงไพรก็ตอบกลับมาว่า “จากเจ้า และจากมนุษย์”

 

 

นอกจากนั้นทางเพจ Watchman ก็ได้วิเคราะห์ทฤษฎีเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยตั้งข้อสังเกตว่า ในซีซั่น 6 ดูเหมือนไนท์คิงจะทราบอยู่แล้วว่าแบรนจะถอดจิตมาหา จนถึงกับต้องยกทัพไว้รอ

อีกทั้งยังมีกรณีของนายพลไวท์วอล์คเกอร์ตัวหนึ่ง ที่เคยไว้ชีวิตแซมเวล ทาร์ลี่ ซึ่งอาจเป็นเพราะทั้งแบรน และแซมเวล เคยมีความทรงจำที่ดีต่อกัน (ครั้งหนึ่งแซมเคยอาสาจะพาแบรนกลับบ้าน)

นอกจากนั้นในซีซั่น 5 ตอน ‘Hard Home’ (Ep. 8) ทางเพจก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่าตอนที่จอน เจอกับไนท์คิงครั้งแรก เพราะเหตุใดไนท์คิงถึงยืนดูจอนนานผิดปกติ?

 

ฉากที่ไนท์คิงสามารถสัมผัสแบรนได้

 

อีกหนึ่งทฤษฏีที่ชวนให้เราเก็บไปคิดจนนอนไม่หลับ ก็คงเป็นเรื่องของมีด Catspaw ซึ่งเป็นมีดที่นักฆ่าจะนำมาใช้ฆ่าแบรนดอน

คำถามคือ.. ทำไมต้องเป็นเหล็กวาลีเรี่ยน ซึ่งเรารู้กันดีอยู่แล้วว่ามันเป็นเหล็กชนิดเดียวที่สามารถฆ่าไวท์วอล์คเกอร์ได้ และทำไมในซีซั่น 7 ตอนที่แบรนได้กลับมาเจอกับอาร์ยา เขาถึงมอบมีดเล่มนั้นให้กับเธอ..!?

 

ฉากที่ดูเหมือนว่าแบรนจะไร้ซึ่งอารมณ์ และความผูกพัน ซึ่งอาจสะท้อนอะไรบางอย่างอยู่

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่ทฤษฎีสมคบคิดแหละนะ ยังไงเราก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไป

ที่มา: Ladbible, Watchman

Comments

Leave a Reply