ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ… 15 เรื่องที่อาจฟังดูเหมือนเป็นคำโกหก แต่หารู้ไม่ว่ามันคือเรื่องจริง

โดยปกติทั่วไปแล้ว ในชีวิตประจำวันของพวกเราๆ มักจะเจอเรื่องราวเหลือเชื่อมากมาย ทั้งเรื่องจริงบ้างและเรื่องหลอกบ้างผสมปนเปกันไป และบางเรื่องงที่อาจจะดูเหมือนเรื่องโกหกก็กลับกลายเป็นเรื่องจริงได้ซะนี่!?

เฉกเช่น 15 เรื่องที่ #เหมียวเวจจี้ กำลังจะบรรยายให้ทุกท่านได้อ่านกันต่อไปนี้ อาจจะทำให้คุณรู้สึกสับสนภายในใจว่ามันเป็นเรื่องหลอกลวง แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมาแล้ว

 

1. ประมาณ 7% ของมนุษย์ที่มีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ เคยผ่านเหตุการณ์ประวัติศาสตร์มาแล้ว

ผู้จากผลสำรวจของสำนักงานอ้างอิงประชากร Population Reference Bureau พบว่ามีผู้คนประมาณ 7 พันล้านคน จากกว่า 108 พันล้านคนที่เกิดขึ้นมาบนโลกตั้งแต่อดีต ยังคงมีชีวิตอยู่จนถึงปัจจุบันนี้

 

2. ไก่สามารถอยู่โดยไม่มีหัวได้นานถึง 18 เดือน

พวกไก่นั้นจะมีระบบประสาทสั่งการบางส่วนอยู่ที่หลังมากกว่าส่วนหัว ดังนั้นจึงจะทำให้พวกมันสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกนิดหน่อยหลังจากที่ถูกตัดหัวแล้ว

แต่เรื่องราวประหลาดนี้เกิดขึ้นกับเจ้า Mike ไก่ตัวหนึ่งที่ถูกเจ้าของตัดหัว คุณ Lloyd Olsen เจ้าของฟาร์มได้ตัดหัวของเจ้าไก่ออกไป แต่ทว่ามันยังไม่ตายในทันที พวกเขาก็ได้ให้น้ำให้อาหารโดยตรงผ่านหลอดอาหาร และมันก็มีชีวิตอยู่ได้นานถึง 18 เดือน

 

3. ฉลามบางชนิดสามารถมีอายุได้ถึง 500 ปี

ฉลาม Greenland สัตว์น้ำที่อายุยืนมากโดยปรกติแล้วพวกมันสามารถมีอายุเฉลี่ยได้นานถึง 272 ปี แต่ในขณะที่บางตัวสามารถอยู่ได้นานถึง 500 ปีเลยทีเดียว

 

4. ไก่งวงบางตัวสามารถตั้งท้องได้ด้วยตัวเอง

โดยวิธีการดังกล่าวเรียกว่าการ Parthenogenesis หรือการสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศของสัตว์ พวกมันสามารถผลิตไข่ที่ฟักเป็นตัวได้โดยที่ไม่ต้องรับการปฏิสนธิภายในแต่อย่างใด และเหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในพืช แมลง และปลาบางชนิด

 

5. เด็กทารกจะไม่มีกระดูกสะบ้า จนกระทั่งพวกเขาอายุได้ประมาณ 3 ปี

จริงๆ แล้วกระดูกสะบ้าของเด็กเล็กๆ จะพัฒนาอย่างเต็มที่เมื่อพวกเขาเริ่มอยู่ในวัยหัดเดิน

 

6. กั้งสามารถต่อยได้แรงพอๆ กับกระสุนขนาด .22 เลยนะเออ

ถึงแม้ว่าการต่อยของมันนั้นจะเร็วจนตาของคนเราไม่สามารถมองเห็นได้ โดยการออกอาวุธของเจ้าสัตว์ชนิดนี้จะมีไว้สำหรับการล่าเหยื่อ และความรุนแรงของมันนั้นสามารถทำให้แก้วแตกได้เลยทีเดียว

 

7. ดาวนิวตรอนประมาณ 1 ช้อนชามีน้ำหนักมากว่าพีระมิดประมาณ 900 เท่า

ถึงแม้ว่าจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 กิโลเมตร แต่ความหนาแน่นของดาวดวงนี้มีปริมาณมหาศาลมาก ซึ่งมวลของมันนั้นมีขนาดมากว่าดวงอาทิตย์ถึง 1.5 เท่าเลยทีเดียว

โดยนิตยสาร National Geographic เคยกล่าวไว้ว่า มวลของดาวนิวตรอนขนาดแค่ 1 ก้อนน้ำตาล ก็เท่ากับน้ำหนักบนโลกถึง 100 ล้านตันแล้ว!!

 

8. Nintendo ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1889 แล้ว!!

ใช่แล้วแหละ คุณอ่านไม่ผิดหรอก เพราะก่อนจะหันมาทำเครื่องเล่นเกมและผลิตตัวการ์ตูนน่ารักๆ อย่างโปเกม่อน หรือมาริโอ พวกเขาเคยผลิตเกมการ์ดมาก่อน

 

9. ฝรั่งเศสประหารนักโทษด้วยเครื่องกิโยตินคนสุดท้าย ในปีเดียวกันกับที่ Star Wars: A New Hope ออกฉาย

ภาพยนตร์มหากาพย์สงครามจักวาลเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 1977 ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับที่นาย Hamida Djandoubi ถูกประหารด้วยเครื่องกิโยติน ซึ่งเขาเป็นคนสุดท้ายที่ถูกประหารด้วยเครื่องนี้และเป็นคนสุดท้ายที่ถูกประหารชีวิตในสหภาพยุโรปอีกด้วย

 

10. กองทัพโปแลนด์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 เคยใช้หมีช่วยรบระหว่างสงคราม แถมยังมอบยศสิบโท ให้กับพวกมันอีกด้วย

เจ้าหมีตัวนี้มีชื่อว่า Wojtek มันถูกช่วยชีวิตจากค่ายนักโทษทีไซบีเรียและกำลังจะถูกพาไปยังอิหร่าน โดยเจ้าหมีมีหน้าที่ในการช่วยลำเลียงกระสุนให้กับฝ่ายพันธมิตรที่อิตาลี ภายหลังสงครามสงบเจ้าหมีได้เลื่อนยศเป็นสิบโท และถูกย้ายไปอยู่ที่สวนสัตว์  Edinburgh Zoo จนกระทั่งเสียชีวิตในปี 1963

 

11. มหาวิทยาลัย Oxford มีอายุมากกว่าจักรวรรดิ Aztec ซะอีก

จักรวรรดิ Aztec นั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1428 ส่วนมหาวิทยาลัย Oxford นั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1096

 

12. มหาวิทยาลัย Harvard ก่อตั้งมาก่อนจะมีการคิดค้นแคลคูลัสอีกนะ

วิชาคณิตศาสตร์สุดโหดนี้ถูกคิดค้นขึ้นมาโดย Gottfried Leibniz และ Isaac Newton ในช่วงปลายศตวรรษที่ 17 แต่มหาวิทยาลัย Harvard นั้นเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1636 ในรูปแบบวิทยาลัย รู้แบบนี้แล้วหลายๆ คนก็คงจะแอบอิจฉาเด็ก Harvard รุ่นแรกๆ กันใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆ

 

13. ถึงแม้รัสเซียจะเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุด แต่ก็มีประชากรอาศัยอยู่น้อยกว่าในบังคลาเทศซะอีกนะ

ถึงแม้ว่าประเทศรัสเซียจะมีขนาดใหญ่กว่าประเทศบังคลาเทศมาก แต่ที่นี่กลับมีประชากรอาศัยอยู่เพียง 144 ล้านคนเท่านั้น ในขณะที่บังคลาเทศมีประชากรมากถึง 163 ล้านคนเลยทีเดียว

 

14.  ต้นไทรทองในเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย มีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่เฉลี่ยของร้าน Walmart ซะอีก

โดยพื้นที่เฉลี่ยของร้าน Walmart นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 9,600 ตารางเมตร แต่ต้นไทรทองขนาดใหญ่ที่ว่านี้มีครอบคลุมพื้นที่มากถึง 14,400 ตารางเมตรเลยทีเดียว

 

 

15. จริงๆ เบบี้แคครอทมีมาตั้งแต่ปี 1986 แล้วนะ

เจ้าผักยอดฮิตในร้านสลัดนี้ ไม่ได้พึ่งคิดค้นมาหรอกนะพวกเธอ แต่มันถูกคิดค้นโดยชาวไร่ Mike Yurosek มาตั้งแต่เมื่อปี 1986 แล้ว แถมเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ จากการตัดแครอทที่ไม่ได้รูปนำมาห่อขายใหม่

 

บางอย่างก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปได้!?

 

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply