ร้านอาหารญี่ปุ่นเสิร์ฟ “บะหมี่ในถ้วยน้ำแข็ง” ซู๊ดเส้นแบบสดชื่น พร้อมกับวิวแม่น้ำของเกียวโต

ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่นแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูจะเป็นศิลปะไปหมด โดยเฉพาะกับอาหารชาวญี่ปุ่นมักที่จะรังสรรค์หน้าตาให้ออกมา ราวกับว่ามันเป็นอัญมณีที่ทานได้ ความสวยงามบวกกับรสชาติที่ผ่านการปรุงมาอย่างพิถีพิถัน อาหารญี่ปุ่นจึงเป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาติดใจคนทั่วโลก

และในครั้งนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ ไปเยี่ยมชมงานศิลปะที่เรียกร้านอาหารของญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่อยู่ริมแม่น้ำในย่านอาราชิยาม่า ที่มีชื่อเสียงของเกียวโต

สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่ใช่ร้านที่มีความสวยงามเท่านั้น แต่อาหารของที่นี่ยังสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเจ๋ง จนแทบจะอดใจไม่ไหวอยากลองชิมให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย…

 

ร้านสุดอาร์ทร้านนี้มีชื่อว่า Tempura Matsu ตั้งอยู่ในย่านอาราชิยาม่าของเกียวโต นี่แค่มองดูด้านหน้าของร้านยังสวยงามขนาดนี้ อยากรู้แล้วสิว่าอาหารของเขาจะหน้าตาดีขนาดไหน

 

เมนูแรกที่เรานำมาในวันนี้ก็คือ “Inaniwa udon” เส้นอุด้งที่ทำจากผักโขม เสิร์ฟพร้อมวาซาบิและไข่แดงสดในถ้วยน้ำแข็ง

.

 

ถ้วยที่ทำจากน้ำแข็งนั้นช่วยให้รสสัมผัสในการทานซุปสดชื่นมากขึ้น น้ำซุปที่ตักราดลงไปบนถ้วยทำให้หลุมน้ำแข็งค่อยๆ ละลายไปอย่างช้าๆ

 

หน้าตาน่ารักเหมือนกันนะ ถ้วยแบบนี้

 

อาหารตามฤดูกาลเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของชาวญี่ปุ่น และร้าน Tempura Matsu ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ด้วยบะหมี่ซากุระแสนสดใส

.

 

ที่ขาดไม่ได้ในฤดูร้อนก็คงจะเป็น “โซเม็งในถ้วยน้ำแข็ง”

 

ในขณะที่คนอื่นกำลังเพลิดเพลินไปกับบะหมี่เย็น ทางร้านเขาก็มีเมนูเด็ดอย่างอื่นที่น่าลองไม่แพ้กันอย่าง “ปลาบุริรมควัน” ที่มาแบบร้อนๆ ควันฉุยแบบนี้เลย

 

สาเกที่เสิร์ฟในกระบอกไม้ไผ่

 

ข้าวหน้าปูไซส์มินิ ขนาดพอคำ

.

พ่อครัวก็ปรุงอาหารทุกชนิดด้วยความพิถีพิถันและเอาใจใส่ เพื่อให้อาหารออกมาดูดีที่สุดก่อนเสิร์ฟให้ลูกค้า

 

อาหารสุดอร่อยหน้าตางดงามพร้อมกับนั่งมองวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำ คงไม่มีอะไรสุขไปกว่านี้แล้วล่ะ ใครที่อยากสัมผัสร้านอาหารสวรรค์แห่งนี้ ก็สามาถตามไปได้ที่ร้าน Tempura Matsu/(天ぷら 松)

ตามที่อยู่ Kyoto-fu, Kyoto-shi, Ukyo-ku, Umezu Onawabacho 21-26 โดยจะเปิดให้บริการสองช่วงตั้งแต่ 11.30 น. – 13.30 น. และ 17.00 น. – 19.30 น. และปิดให้บริการทุกวันพุธ

 

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply