รวม 13 ข้อน่ารู้นอกจอซีรีส์ ที่อาจจะทำให้คุณดู Game of Thrones ในมุมมองใหม่ได้!!

ซีรีส์ Game of Thrones ในตอนนี้จะเรียกว่าเป็นยอดซีรีส์ที่หลายคนติดตามและเป็นกระแสดังระดับโลก ไม่ว่าจะด้วยเนื้อเรื่องที่ดี หรือการเฉือนคมกันของตัวละคร และพลอตเรื่องที่คาดเดาได้ยาก ทุกอย่างก็ล้วนเรื่องน่าสนใจทั้งนั้น

ทว่านอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว รายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในซีรีส์ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่แพ้กัน แต่เชื่อไหมว่านอกจอของซีรีส์นี้ก็ยังมีเรื่องที่น่าสนใจมากมายเลยล่ะ ฉะนั้นเราจะมาดูเรื่องน่ารู้จากซีรีส์ที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องกัน…

 

 

ภาษาชาว Dothraki ในเรื่องไม่ได้พูดกันลอยๆ แต่เรียนรู้และพูดได้จริง!!

ภาษาของเหล่าคนเถื่อนจากทวีป Essos ที่เราเห็นพูดๆ กันเราคงคิดว่าเขาพูดกันไปเรื่อย แต่จริงๆ แล้วมันมีคำศัพท์ของชาว Dothraki มากถึง 3,000 คำเลยนะ

 

พายที่เอามาเสิร์ฟในงานแต่ง Joffry ก็เป็นของจริงไม่ใช่แค่พรอพ

ในฉากงานแต่งของ Joffry นั้นพายที่เราเห็นและมีนกออกมา ไม่ได้เป็นแค่พรอพหรือพายธรรมดาทำมามั่วๆ เพราะพายดังกล่าวเป็นพายที่ทำขึ้นมาจากสูตรที่กินได้จริง ซึ่งตา George R. R. Martin ก็ไปเอาสูตรมาจากนักเขียนคนอื่นด้วยนะ

 

Game of Thrones กลายเป็นหนึ่งในหลักสูตรของมหาลัย Harvard

เรารู้กันดีว่าซีรีส์นี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา แต่ทว่ามันก็ถูกเซตให้อยู่ในช่วงยุคกลางเป็นหลัก ฉะนั้นมหาวิยาลัย Harvard ก็เลยยัดซีรีส์นี้ลงไปในหลักสูตร เพื่อช่วยเสริมความน่าสนใจในการเรียนประวัติศาสตร์ยุคกลางนั่นเอง

 

แม้ซีรีส์นี้จะฮิตระดับโลก แต่มันก็เป็นซีรีส์ที่โดนโหลดเถื่อนมากที่สุดเช่นกัน…

แม้ว่ารายได้จะสูง คนดูจะเยอะและฮิตแค่ไหนก็ตาม แต่จำนวนการโหลดเถื่อนของซีรีส์เรื่องนี้มันก็สูงมากๆ จนกลายเป็นซีรีส์ทีวีที่คนละเมิดลิขสิทธิ์เยอะที่สุดเป็นประวัติการณ์

 

หอยทากชนิดใหม่ก็ได้ชื่อจากเรื่องนี้ด้วยนะ

เมื่อปี 2013 มีการค้นพบทากทะเลชนิดใหม่ แล้วนักวิทยาศาตร์ไม่รู้จะตั้งชื่ออะไรให้มัน พวกเขาก็เลยตั้งชื่อสายพันธ์ให้มันว่า Tritonia Khaleesi ซึ่งก็คือชื่อตัวแม่มังกรนั่นเอง

 

บทของ Tyrion Lannister ไม่มีการออดิชั่นนะ!!?

บทของตัวละครดังกล่าวนี้ไม่มีการคัดนักแสดงแต่อย่างใด ทว่ามันหวยล็อคเลยล่ะ เพราะ Peter Dinklage เป็นคนที่อยู่ในใจโปรดิวซ์เซอร์อยู่แล้ว ก็เลยได้มาเล่นทันที แต่เขาก็ยังดึง Lena Headey เพื่อนสนิทของตัวเองมารับบท Cersei ด้วยนะ

 

Hodor คำเดียว แต่สามารถพูดได้ถึง 70 แบบ

Kristian Nairn ผู้รับบทนี้บอกว่า แม้บทของเขาจะพูดเพียงแค่คำเดียว แต่มันยากมากเลยนะที่จะพูดคำว่า Hodor แล้วสามารถแสดงอารมณ์ได้มากถึง 70 แบบ ตลอดทั้งเรื่อง จนสุดท้ายเขาก็ทำมันจนเซียน

 

นักแสดงที่รับบท Maester Aemon นั้นตาบอดจริงๆ ไม่ได้แอคติ่ง

หลายคนเห็นบทของ Maester Aemon แล้วอาจจะคิดว่าทำไมเขาเล่นได้เหมือนคนตาบอดจริงๆ เลย คำตอบคือ เขาตาบอดจริงๆ ซึ่งรับบทโดย Peter Vaughan

 

Myrcella และ Tommen ที่เป็นพี่น้องในเรื่อง แต่ชีวิตจริงเป็นแฟนกันนะ

Aimee Richardson และ Dean-Charles Chapman ที่รับบทเป็นตัวละครทั้งสองนั้น เรารู้ดีว่าทั้งคู่เป็นพี่และน้องกัน แต่ในโลกจริงแล้วพวกเขาตกลงใจเป็นแฟนกันหลังจากเจอในเรื่องนี้แหละ

 

เดิมทีบทของ Jon Snow และ Arya Stark ต้องเป็นคู่รักกัน

George R. R. Martin บอกว่าตอนแรกเขาวางให้สองตัวละครนี้คู่รักกัน แต่โชคดีที่เขาเปลี่ยนบทให้เป็นสนิทสนมกันแทน ไม่งั้นก็จะมีแต่บทพี่ได้น้องอย่างเดียวเลยนะเนี่ย

 

นักแสดงคนเดียวแต่เล่นถึง 4 บท

Ian Whyte นั้นเป็นนักแสดงในเรื่องที่รับบทเป็นตัวละครในเรื่องถึง 4 ตัว ประกอบไปด้วย White Walker ไร้ชื่อ , ยักษ์ที่ไม่มีชื่อ , Ser Gregor Clegane, และยังเป็นยักษ์ที่ชื่อ Wun Wun อีกด้วย

 

ฉาก The Walk of Shame ในเรื่องมาจากเหตุการณ์จริง

ฉากที่ Cersei เดินแก้ผ้าไปทั่วเมืองนั้น เราอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา แต่ว่าตาลุง George R. R. Martin บอกว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงยุคกลางของอังกฤษ เมื่อหนึ่งในนางสนมของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 แห่งอังกฤษ ถูกลงโทษหลังจากที่พระองค์สวรรคต

 

George R. R. Martin วัยหนุ่มนั้นมีหน้าเหมือน Jon Snow เป๊ะ!!

สุดยอดเรื่องหักมุมในชีวิตจริง ที่ทำให้ตัวละคร Jon Snow เป็นตัวเอกและไม่ยอมตายนั้น อาจจะเป็นเพราะ Krit ผู้รับบทนี้ดันมีหน้าเหมือนคนเขียนเป๊ะๆ เลย ต่างเพียงแค่ Jon ฉบับลุงจะบวมหน่อยๆ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply