ประเทศจีนจัด “แข่งขันกินพริก” ลงไปแช่ในบ่อพริกนรก และทานให้ได้มากที่สุดหูรูดซี๊ดส์!!

สำหรับใครไม่ชอบทานเผ็ดก็ต้องขอผ่านบทความนี้ไปเลยนะ เพราะว่าพริกที่จะได้เห็นต่อไปนี้มันมีเยอะแยะมากมายมหาศาล ไม่ทันได้หยิบเข้าปากก็รู้สึกถึงความเผ็ดร้อนแล้วล่ะ…

เพราะว่านี่คือ “เทศกาลแข่งขันกินพริก” ที่จัดขึ้นในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นี่เอง บอกเลยว่างานสุดแปลกแหวกแนวต้องยกให้เขาเลยจริงๆ

 

เทศกาลการกินพริกนี้จัดขึ้นใน มณฑลหูหนาน ในเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ประเทศจีน โดยในการแข่งขันนี้ผู้เข้าร่วมจะต้องพยายามทานพริกให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

.

 

ในการแข่งขันครั้งนี้ก็มีผู้เข้าร่วมมากมายหลายวัย มีทั้งหญิงและชาย ที่เอามาอยู่ในอ่างพริกที่จัดเตรียมไว้ ทำให้เห็นความเผ็ดร้อนสุดขีดของผู้เข้าแข่งขันได้อย่างชัดเจน

.

 

เรียกได้ว่าเป็นการเฉลิมฉลองฤดูร้อนของจีนที่กำลังมาถึงได้ดีจริงๆ กันการลงไปแช่ในอ่างพริก ที่ดูแล้วผู้เข้าแข่งขันไม่น่าเผ็ดร้อนแค่ในปากเพียงอย่างเดียวแล้วล่ะ

.

.

 

คงเผ็ดซี๊ดดด..น่าดู

.

.

.

.

 

โดยในตอนสุดท้ายนั้นผู้ชนะสามารถเขมือบพริกเข้าไปถึง 15 ลูก ภายในเวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น!!

 

แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนหน้านั้นมีเรื่องราวชายผู้ชื่นชอบพริกมาแล้ว นั่นก็คือ Li Yongzhi หนุ่มชาวเจิ้งโจว ซึ่งชื่อเสียงเรียงนามของเขานั้นได้ถูกขนานนามว่าเป็น “Chili King” หรือ “ราชาเขมือบพริก”

 

เขาได้กล่าวว่า “ในตอนที่เป็นเด็กนั้น ผมชอบทานพริกเป็นเวลาสามมื้อ ถึงแม้ว่ามื้อนั้นจะไม่มีเนื้อหรือไข่ แต่สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ พริก!!”

“ในตอนเช้าคนอื่นๆมักเริ่มต้นด้วยการแปรงฟันเพื่อล้างปาก แต่สำหรับผมแล้ว การทานพริกคือสิ่งแรกที่ทำตอนตื่นนอน”

 

ในปัจจุบันนี้นาย Li ยังชอบที่จะทานพริกกว่า 2.5 กิโลกรัมต่อวัน และที่สวนของเขายังมีพริกกว่า 8 สายพันธุ์ทั่วโลกที่เขามักทนอยู่ป็นประจำอีกด้วย

 

เห็นชาวจีนเขาทานพริกเข้าไปเยอะขนาดนี้

ก็รู้สึกเผ็ดร้อนแทนเลยจริงๆ เลยนะ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply