จริงหรือไม่!? คนที่ชอบอวดแฟนบนโลกโซเชียล จริงๆแล้วไม่ค่อยมั่นใจในความรัก

เวลาที่เราเล่นโซเชียลต่างๆเราก็มักจะเจอคนลงรูปคู่ สวีทหวานกันจนมดขึ้น ทำให้คนโสดแบบเราอิจฉาตาร้อนกันบ้างใช่ไหมล่ะ แหม คนมีคู่ไม่รู้หรอก…

แล้วเคยสงสัยไหมว่า พวกเขาเหล่านั้นยังรักกันหวานแหววอย่างที่ลงรูป หรือแท้จริงแล้วอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาสร้างภาพขึ้นมากันนะ และพอกดเข้าไปส่องแบบเพลิน รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นสมาคมคนชอบเผือกซะแล้ว

งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น, มหาวิทยาลัยมิซซิสเซากา, มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน เมดิสัน และวิทยาลัยฮาเวอร์ฟอร์ด 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนนาดา

ได้ร่วมเปิดเผยผลวิจัยว่า คนที่ชอบอวดแฟนบนโลกโซเชียลบ่อยๆ นั้น ลึกๆข้างในจิตใจ ไม่ค่อยมั่นใจในความรัก แตกต่างจากคู่รักที่ไม่ค่อยถ่ายรูปหรืออวดกิจกรรมที่ทำร่วมกัน ที่แฮปปี้ในความรักกว่าซะอย่างนั้น!?

 

 

ในสรุปของบทวิจัยกล่าวไว้ถึงเรื่อง “ความสัมพันธ์ที่ทำให้ผู้อื่นมองเห็นได้”  ว่าคนที่ไม่ค่อยจะแสดงความสัมพันธ์หรืออวดเรื่องแฟนให้ชาวบ้านรู้ ส่วนมากจะมีความสุขกับเรื่องความรักดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศให้คนอื่นรู้

ซึ่งตรงกันข้ามกับคนที่พยายามจะโพสต์รูปคู่รักของตนหรือเรื่องราวที่ทำด้วยกันบ่อยๆ ต้องการประกาศให้คนอื่นรู้ว่าความสัมพันธ์ของตนกับแฟนยังดีอยู่ ทั้งๆที่ในใจพวกเขาอาจไม่ได้คิดแบบนั้นเลย

 

 

และในบทความยังกล่าวอีกว่า เมื่อฝ่ายหนึ่งเริ่มหวาดระแวงในความสัมพันธ์ของคู่รัก พวกเขามีแนวโน้มที่จะแสดงออกให้ผู้อื่นรับรู้เรื่องราวของระหว่างคู่ของตนด้วยการใช้ทฤษฎี “ความสัมพันธ์ที่ทำให้ผู้อื่นมองเห็นได้” ด้วยการสร้างเรื่องหรือพยายามถ่ายรูปคู่มาลงในโซเชียลบ่อยๆ หรือบ่อยมาก เพื่อเป็นการย้ำว่าฉันรักกันดีมากเลยนะ

ซึ่งมันอาจจะเป็นเรื่องจริง ถ้าคุณมีความสุขในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว คุณก็จะไม่สนใจโลกโซเชียลด้วยซ้ำ แต่นานๆทีจะอัพเดตความสัมพันธ์กับคู่รักให้คนอิจฉาเล่นก็ไม่แปลก

 

 

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความ 100% ว่าคนที่ลงรูปบ่อยๆ จะกำลังร้าวฉาน แท้จริงพวกเขาอาจจะรักกันมากๆ มากซะจนเก็บไว้ไม่ไหวอยากจะป่าวประกาศให้โลกรู้ หรือคนที่ไม่ลงรูปเลยเพราะกำลังร้าวฉาน ฝ่ายนึงซ่อนกิ๊กเยอะจนไม่ลงรูปก็เป็นได้อีก เราก็ไม่สามารถมองอะไรได้ด้านเดียวเช่นกัน

เพราะฉะนั้น หากว่าคุณเห็นคนที่อวดแฟนบ่อยๆ ก็อย่าไปอิจฉาเขานะ บางทีสิ่งที่เห็นกับสิ่งที่เป็นความจริงมันอาจไม่เหมือนกันก็ได้เนาะ

ที่มา indy100,journals

Comments

Leave a Reply