Leeza SOHO สถาปัตยกรรมแห่งโลกอนาคตกลางกรุงปักกิ่ง ขึ้นชื่อว่ามีห้องโถงสูงที่สุดในโลก

หากคุณได้มีโอกาสไปเยือนย่านธุรกิจในกรุงปักกิ่ง แล้วได้เห็นอาคารที่มีรูปทรงโค้งมนที่ถูกดีไซต์ขึ้นมาอย่างล้ำสมัยราวกับได้อยู่ในโลกอนาคต หรือในอวกาศ คุณรู้หรือไม่ว่าคุณได้เห็นสิ่งก่อสร้างระดับตำนานของสถาปนิกระดับโลกอย่าง Zaha Hadid เข้าให้แล้ว

และนี่คือ Leeza SOHO โครงการอาคารสีเขียวของบริษัทสถาปนิก Zaha Hadid ที่มีห้องโถงกลางอาคารที่ขึ้นชื่อได้ว่าสูงที่สุดในโลก โดยมีความสูงถึง 190 เมตรกันเลยทีเดียว

 

 

สำหรับ Leeza SOHO ถือเป็นโปรเจ็กต์ล่าสุดที่ทางบริษัทสถาปนิก Zaha Hadid และ SOHO China ของจีน ได้ร่วมมือกันในการสร้างอาคารแห่งนี้ขึ้นมา โดยอาคารดังกล่าวตั้งอยู่บนเขตการค้าใจกลางกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

 

 

ปัจจุบันอาคารดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยทางบริษัทได้ตั้งเป้าว่าจะสร้างให้มีความสูงถึง 207 เมตร และจะสร้างให้แล้วเสร็จภายในปลายปี 2018 ที่จะถึงนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทสถาปนิก Zaha Hadid มีพื้นที่มากถึง 172,800 ตารางเมตร ถูกสร้างคร่อมอุโมงค์รถไฟใต้ดินที่แบ่งพื้นที่ของอาคารเป็นแนวทแยงมุม

 

 

และที่สำคัญจุดเด่นที่ทำให้อาคารแห่งนี้มีความน่าสนใจมากๆ เลยก็คือ ห้องโถงกลางของอาคารที่มีความสูงมากกกกก และกำลังจะกลายเป็นห้องโถงที่สูงที่สุดในโลกแล้วจ้า

นอกจากนี้ โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมก็จะได้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะแห่งใหม่ของเมือง ที่จะทำให้เราได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจากภายนอกอย่างแน่นอน

 

 

มันสวยงามมากจริงๆ

 

ที่มา : designyoutrust

Comments

Leave a Reply