ศิลปินครีเอท 11 ภาพเหนือความเป็นจริง กับเรื่องราวแห่งความฝัน และเบื้องลึกภายในจิตใจ

งานศิลปะต่างๆ มากมายนั้นสามารถสื่อเรื่องราวออกมาให้เข้าใจได้มากกว่าคำพูดเสียอีก นั่นจึงทำให้ศิลปินหลากหลายคนตั้งใจลงทุนลงแรงสรรค์สร้างผลงานทุกชิ้นออกมาอย่างมีความหมาย เพื่อสะท้อนสิ่งที่ต้องการจะสื่อหรือสะท้อนสิ่งที่อยู่ในใจของผู้สร้าง

ผลลงานของกราฟิกดีไซน์เนอร์ชื่อว่า Pulkit Kamai ที่ใช้เวลาถึง 8 เดือนในการแต่งภาพให้เหมือนดั่งความฝันเหนือจินตนาการ

ผลงานเหล่านี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวจากตัวเขาเองและผู้คนมากมาย ทั้งเหตุการณ์จริงและนิยามของบุคคล อีกทั้งภาพยังเป็นการช่วยเยียวยาโรคใจลอยของตัวเขาเองอีกด้วย ว่าแล้วก็ลองไปชมกันเลย…

 

#1 Bhola

 

‘ฉันรู้ว่าเสียงที่เกิดขึ้นในหัวของฉันนั้นมันมีอยู่จริง และมันไม่หยุดที่จะร้องถึงความล่องลอยในเพลงกล่อมเด็กของคุณ’

 

#2 Laura

 

‘มีเพียงแค่ขี้เถ้าและเปลวเพลิงก่อนที่ฉันและเธอจะมาอยู่ที่ตรงนี้ ฉากหน้าไร้ซึ่งสิ่งใดและเปลือยเปล่า ขณะที่แสงจากดวงอาทิตย์มากระทบเข้าที่ปลายตาของคุณ เราตกลงมาที่โลกด้วยกันเหมือนกับดาวตกที่ร้อนแรงจากที่ที่ห่างไกล

ฉันยังคงไม่ลืมสัมผัสจากคุณและไม่อยากที่จะห่างปลายนิ้วอันเย็นเฉียบของคุณแม้เพียงนิดเดียว คุณคือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับฉัน เปรียบเสมือนชามที่มีวิญญาณของฉันแหวกว่ายอยู่ด้านใน’

 

#3 Akele

 

‘เธอเรียกฉันในความฝัน เธอเรียกฉันเมื่อจำเป็น’

 

#4 Melinda

 

‘ผมที่ปลิดปลิวของเธอทำเอาลมหายใจของฉันจมไปอยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่ความเป็นจริง เธอคือดวงดาวที่ปราศจากดวงจันทร์ อาบแดดท่ามกลางแสงแห่งจักรวาล ฉันตกลงไปอยู่ในเวทีที่มีชื่อเสียงแห่งความมึนงง

วิญญาณของเธอหันมาที่ฉัน ฉันหยุดและมองดูส่วนต่างๆ ของร่างกายแต่มันก็ไม่มีอยู่ตั้งนานแล้ว ฉันหันหน้าไปหาเธอที่อยู่ห่างกันนิดเดียว เธอมองฉันอย่างแผ่วเบาพร้อมรอยยิ้ม และฉันก็เป็นลมไปหลังจากที่ฉันสูญเสียการมีชีวิตอีกครั้ง’

 

#5 Puneet

 

‘นาทีที่ผ่านไปแต่ยังไม่ครบชั่วโมง เพลงที่เชื่องช้าเล่นผ่านโน๊ตบุ๊คของฉัน พยายามเก็บความไม่แยแสของฉันไว้ในการกล่าวถึงรสชาติของความโรแมนติกและความฟั่นเฟือน

เหมือนเธอไม่ได้อยู่ตรงนี้และไม่สามารถที่จะคืนดีกันได้ มันระบายเงาที่ไร้สีของฉันในพื้นที่ที่ว่างเปล่าอย่างโดดเดี่ยวไร้ซึ่งผ้าใบใดๆ’

 

#6 Walk

 

‘ไม่แน่ในช่วงเวลาหนึ่ง ผมจะเป็นของคุณ เพราะฉะนั้นแล้ว ผมจึงเป็นของคุณ’

 

#7 Darlene

 

‘ชื่อของเธอติดอยู่ที่ริมฝีปาก ตลอดเวลาที่มันเป็นพยางค์แรกของการกำเนิดของฉันและเป็นหินบนหลุมศพที่หลอกลวงอยู่รอบๆ ตัวฉัน

ฉันสวดถึงชื่อคุณเหมือนว่าคุณคือชื่อของเทพองค์สุดท้ายในแม่น้ำแห่งความตาย มันไม่เบ่งบานเหมือนเมื่อก่อน เธอได้กลายเป็นแม่น้ำที่ทำให้ฉันรู้สึกแห้งแล้ง’

 

#8 Pret

 

‘ฉันรู้สึกเหมือนกับสายลมในฤดูร้อน พัดตีเข้ากับสายลมเมื่อในอดีตของเรา กระจัดกระจายออกไป โดยไม่มีความเกี่ยวข้องด้วยกันในชีวิตอีก’

 

#9 Placebo

 

‘ฉันเคว้งคว้างอยู่จริงๆ เพียงตัวคนเดียวเพื่อมองหาสิ่งที่ฉันไม่สามารถเจอได้ ฉันติดอยู่ในความคิดที่ขาดคอนเซปต์ของฉันเอง คิดและไม่เคยที่จะหยุดทะเลาะกับความรู้สึกของฉันเอง

ฉันสามารถตกลงไปโดยที่ไม่มีความคิดที่จะกลับคืนมา ความโดดเดี่ยวมันทิ่มแทงฉันไม่ให้สามารถคิดได้ว่าอะไรผิดหรืออะไรถูก’

 

#10 Almost There

 

‘เธอได้ฉีกกระชากทุกความหมายของเวลา ระยะทาง หรือชีวิตที่อยู่เบื้องหน้าฉัน และฉันสามารถรับรู้ได้ว่าเธอกลัวบางสิ่งบางอย่าง สิ่งที่ฉันไม่เคยรู้และไม่เคยช่วยเธอได้

ฉันอยู่ตรงนั้นแต่ฉันไม่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ฉันกำลังมองหา เรามุ่งสู่ทางที่ไม่มีวันย้อนกลับและเดินทางไปอย่างไร้จุดหมาย’

 

#11 Sunieta

 

‘เราทุกคนไม่ได้เต้นไปตามเสียงเพลง แต่เราหวังว่าเราจะสามารถร้องเพลงได้’

 

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเรื่องราวและศิลปะทั้งหมดของเขาคนนี้หากใครสนใจอยากติดตามไปดูแบบเต็มๆ กันแล้วละก็สามารถเข้าไปดูกันได้ที่เฟซบุ๊ค Polka ได้เลยนะครับ

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply