11 ฟังก์ชั่นที่คุณไม่เคยทำกับ iPhone แต่พอได้รู้แล้ว จะต้องลองทำตามอย่างแน่นอน!!

มือถือสมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง iPhone นั้น ก็ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมจากท้องตลาดอยู่ ด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้อย่างมากมาย

โดยปัจจุบันก็ได้มีการพัฒนามาจนถึงรุ่น 7 เข้าไปแล้ว แล้วคุณคิดว่ามือถือที่คุณมีอยู่ตอนนี้คุณสามารถใช้งานมันได้ครบหรือยัง!?

เพราะยังมีฟังก์ชั่นอีกหลากหลายสิ่ง ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้หรือไม่เคยใช้ ถ้าหากได้ลองแล้วมันจะช่วยให้คุณสบายขึ้นได้อีกเยอะเลยแหละ…

 

หารูปโดยพิมพ์สิ่งที่อยู่ในนั้น

 

หลายคนอาจจะไม่รู้ แต่เราสามารถหาในแอพรูปภาพได้ ด้วยการพิมพ์สิ่งที่อยู่ในรูปไป เช่น ในรูปมีสุนัข เราก็พิมพ์คำว่า Dog ก็จะสามารถหาเจอได้ง่ายขึ้น สะดวกและอัจฉริยะจริงๆ

 

ทางลัดสำหรับแบตเตอรี่และการใช้ข้อมูล

 

คนไหนที่ได้ใช้รุ่นที่ใหม่ตั้งแต่ 6s เป็นต้นไปแล้ว ก็จะเจอกับความสามารถของ 3D Touch ที่จะช่วยให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นเช่นการจะปิดการใช้งานข้อมูล เราก็เพียงแค่กดค้างที่แอพตั้งค่ามันก็จะมีตัวเลือกขึ้นมาให้เราใช้กันได้แล้ว

 

ตั้งค่าทางลัดให้กับ Emojis ของคุณด้วยตัวเอง

 

การอัพเดตในช่วงล่าสุดที่ผ่านมานั้นทำให้เจ้าไอโฟนเนี่ยสามารถเดา Emojis ที่คุณต้องการสื่อออกมา หรือยังสามารถตั้งเป็นทางลัดให้มันเดาไปในคำที่คุณต้องการได้อีกด้วย เช่น กด “@@” จะทำให้มันเดาว่าคุณจะพิมพ์อีเมล์ อย่างนี้ก็ตั้งค่าได้เช่นกัน

โดยเข้าไปที่แอพตั้งค่า เลือก General > Keyboard > Text Replacement

 

การทำหน้าจอเป็นขาวดำ อาจช่วยลดอาการติดโทรศัพท์ได้

 

การที่เราเปลี่ยนให้เป็นสีจนขาดสีสันที่เราไม่เคยชินมาตลอด ก็ต้องทำให้เราต้องรู้สึกแปลกกันอยู่แล้ว ทำให้เรารู้สึกอยากเล่นมือถือได้น้อยลง

การตั้งค่าก็คือเลือก General > Accessibility > Display > Accommodations > Color Filters คราวนี้แหละอาจจะได้ช่วยลดโรคติดสมาร์ทโฟนกันบ้าง

 

จำกัดพื้นที่สำหรับเพลงและมันจะลบเองอัตโนมัติ

 

เป็นการตั้งค่าที่ช่วยได้เยอะขึ้นมาก เพียงแค่เราเข้าไปเลือกจำกัดพื้นที่สำหรับเก็บเพลงในเครื่อง และเมื่อเราเลือกแล้วแอพมันก็จะลบเพลงที่เราไม่ได้ฟังมานานออกจากเครื่องให้อัตโนมัติ โดยแค่เข้าไปในแอพตั้งค่า แล้วเลือก Music

 

ปลดล็อคจอโดยไม่ต้องกดปุ่ม Home

 

บางคนอาจเบื่อที่จะต้องมานั่งกดปุ่มโฮมเพื่อปลดล็อคโทรศัพท์ หรือกลัวว่าปุ่มมันจะเสีย คราวนี้หมดกังวลได้เลยเมื่อคุณสามารถเปลี่ยนเป็นใช้นิ้วสัมผัสปุ่มโฮมก็เพียงพอโดยไม่ต้องกดลงไปเลย

ตั้งค่าได้ในตัวเลือก General > Accessibility > Home Button แล้วก็กดเปิด Rest Finger to Unlock

 

ทำให้เสียงเพลงที่เปิดจากลำโพงดังขึ้น

 

ฟังเพลงแล้วรู้สึกว่าเสียงมันเบากันบ้างไหมเอ่ย ?? คราวนี้คุณก็ลองตั้งค่าตามนี้แล้วฟังหาความแตกต่างดูกันนะครับ

โดยเข้าตั้งค่าเลือก Music > EQ แล้วก็กดเลือก Late Night ก็เรียบร้อย

 

จัดการความสว่างของไฟฉาย

 

หากคุณคิดว่าไฟฉายของคุณมันสว่างเกินไปแล้วละก็ทางแก้นั้นง่ายนิ๊ดเดียว เมื่อคุณเพียงแค่กดค้างไว้ตรงที่ปุ่มเปิดไฟฉายด้วยระบบ 3D Touch ก็จะช่วยให้แสงมันอ่อนลงได้แล้ว

 

แค่เขย่าก็ย้อนเวลาในการพิมพ์

 

หากว่าเราพิมพ์ผิด หรือเผลอลบไปโดยไม่ได้ตั้งใจถ้าอยากให้มันกลับมาใหม่ก็ขอเพียงแค่เขย่าไอโฟนของคุณเท่านั้นเองมันก็จะกลับมาในทันใด

 

กดลบเลขทีละตัวในเครื่องคิดเลข

 

วิธีการนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่แตะตัวเลขและปักออกไปทางซ้าย เลขหลักสุดท้ายก็จะหายไปทันที

 

เล่นมือเดียวได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

จอรุ่นหลังๆ นับวันจะใหญ่ขึ้นไปทุกที แต่ตอนนี้แค่คุณเพียงสัมผัสสองครั้งที่ปุ่มโฮม แต่ไม่ได้กดนะแค่สัมผัส เท่านั้นเองหน้าจอของเราก็จะหดแอพต่างๆ ลงมาให้ถนัดมือขึ้นได้ในบัดดล

 

เป็นไงกันบ้างกับบางเรื่องที่เรายังไม่รู้เกี่ยวกับไอโฟน เพื่อนๆ ก็สามารถเอาไปลองทำกันได้ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะครับ

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply