วิทยาศาสตร์เผย 11 ของกินในชีวิตประจำวัน ที่ปลิดชีพเราได้ หากทานมากเกินไป..!!

เคยรู้สึกไหมว่าบางทีถ้าเรากินอาหารมากจนเกินไป เราก็จะรู้สึกอิ่มซะจนเกินเลยคำว่าความสุข กลายเป็นความทุกข์ทรมานเพราะอาหารมันแน่นจุกอกไปแทน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าอาหารบางชนิดก็มีระดับ ‘โอเวอร์โดส’ ของมันเหมือนกัน เช่นเดียวกับ 11 ของกินที่อาจฆ่าเราได้เลย ถ้าหากเรารับประทานมันมากเกินไป เอาเป็นว่าเราลองตามไปดูข้อมูลที่เปิดเผยจาก AsapSCIENCE กันเลยดีกว่า

 

1. กาแฟ

จากค่าเฉลี่ยน้ำหนักคนทั่วๆ ไป หากเราดื่มกาแฟมากถึง 70 แก้วภายในวันเดียว สารคาเฟอีนก็จะกลายเป็นสารพิษและทำให้ร่างกายเกิดอาการช็อคได้

 

2. น้ำตาล

ใครที่ชอบความหวานอาจต้องระวังให้ดี เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเผลอทำน้ำตาลหกใส่อาหารไปมากกว่า 10.5 ถ้วยตวง (16 ออนซ์/ถ้วยตวง) ก็อย่าเผลอไปทานอาหารจานนั้นละ เพราะเดี๋ยวฉากจบจะไม่สวยอย่างที่เราคิดไว้

 

3. ผลเชอร์รี่

ของโปรดของหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ ไปเจอตามต้นเมื่อไหร่เป็นต้องเด็ดมากินตลอด แต่ระวังนะ..!! เพราะวิทยาศาสตร์เตือนว่า หากคุณทานผลเชอร์รี่ในปริมาณที่โค่นมาจากทั้งต้น ก็อย่าให้ควรเกิน 2 ต้นละกัน ไม่อย่างนั้นร่างกายอาจช็อคได้

 

4. เครื่องปรุงต่างๆ

ไม่น่าเชื่อว่าเครื่องปรุงที่ทำให้อาหารเราอร่อยจัดจ้าน ก็สามารถฆ่าเราได้เหมือนกันในปริมาณที่มากกว่า 48 ช้อนชาในครั้งเดียว (แล้วใครมันจะไปกินเครื่องปรุงมากขนาดนั้น)

 

5. ช็อคโกแลต

รู้ว่าหลายคนชอบทานช็อคโกแลต แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะตราบใดที่คุณทานช็อคโกแลตไม่ถึง 85 บาร์ภายในครั้งเดียว ร่างกายคุณก็ไม่เป็นอะไรหร๊อก

 

6. ส้ม

ถ้าอีส้มสมหวัง สงสัยงานนี้คนบ้าส้มอาจไม่สมหวัง เพราะวิทยาศาสตร์ได้วิจัยแล้วว่า วิตามินซีจะกลายเป็นพิษต่อร่างกายเราก็ต่อเมื่อ เราสามารถทานส้มได้สูงถึง 11,000 ลูกติดต่อกัน

 

7. เหล้าช็อต

งานนี้ขาเมาควรดูแลตัวเองให้ดี อันที่จริงเราต่างก็รู้อยู่แล้วแหละว่าแอลกอฮอล์จะกลายสภาพเป็นเหมือนสารพิษเมื่อเข้าสู่ร่างกายเราแล้ว แต่มันจะกลายเป็นพิษที่พรากชีวิตคุณได้หากคุณกระดกทีเดียว 13 ช็อต

 

8. มันฝรั่งเขียว

ทางที่ดีเราควรจะเลือกมันฝรั่งที่ดูสมบูรณ์แบบมากที่สุด แต่ถ้าเราเผลอเอามันฝรั่งเขียวมากินโดยไม่รู้ตัวล่ะ? วิทยาศาสตร์เค้าบอกไว้ว่า ถ้ารู้ตัวก่อนจะครบ 25 ลูก ก็ไม่น่าจะถึงกับเสียชีวิต แต่อาจจะต้องมีนอนพักฟื้นที่ไอซียูต่อนิดหน่อยเท่านั้นเอง

 

9. พริกไทย

ถ้าใครไม่ไทย พริกไทย ผ่างง..!! เอาเป็นว่าคงไม่มีใครตักพริกไทยใส่ช้อนแล้วกินสดๆ จนครบ 29 ช้อนชาหรอกจริงไหม? เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจพบกับความชิ๊หายได้เลย

 

10. น้ำเปล่า

อ่านไม่ผิดหรอก..!! เพราะน้ำเปล่าในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจทำให้ร่างกายเกิดอาการสำลัก น้ำท่วมปอด และเสียชีวิตได้ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะข้อสันนิษฐานนี้จะเกิดขึ้นได้ เมื่อคุณดื่มน้ำรวดเดียว 6 ลิตร

 

11. กล้วย

ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องกล้วยๆ ก็สามารถกลายเป็นผลเสียต่อร่างกายได้เหมือนกัน โดยผู้เชี่ยวชาญได้ชี้ว่าหากคุณทานเกิน 480 ลูกภายในช่วงเวลาสั้นๆ

 

แต่ดูจากปริมาณแล้ว… คงไม่มีใครกินได้เยอะขนาดนั้นหรอกเนอะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply