ตามติดชีวิตสังคมสุดแปลก ของเหล่าผู้ใหญ่ที่ชอบใช้ชีวิตแบบ “เด็กเบบี๋” อุแหว๊ๆ

ชีวิตคนเรานั้น มักจะมีเรื่องตลกร้ายอยู่เสมอๆ เช่นเดียวกับความคิดที่ว่าวัยเด็กเรามักจะรู้สึกว่า เป็นเด็กมันไม่ดีเลย อยากเป็นผู้ใหญ่ๆ แต่พอโตเข้าจริงๆ ความจริงของชีวิตมันก็สวนกลับมากระแทกหน้าเราเต็มๆ ว่าเป็นเด็กอะดีแล้ว…

ด้วยเหตุนี้ มันจึงทำให้เกิดสังคมที่เรียกว่า Adult Babies/Diaper Lovers ซึ่งเป็นกลุ่มสังคมที่ผู้ใหญ่ชื่นชอบและอยากจะใช้ชีวิตแบบเด็กๆ ในช่วงวัยตั้งแต่อายุ 6 เดือน ถึง 5 ขวบ ซึ่งถ้าเราคิดเล่นๆ มันอาจจะดูงี่เง่า แต่เอาเข้าจริงๆ มันก็น่าสนใจและตอบโจทย์ความคิดข้างบนได้ไม่ยากเลยจริงไหม?

 

 

เรื่องราวของชุมชนนี้ถูกตีแผ่โดยช่างชาวออสเตรเลีย Polly Borland ซึ่งได้บอกเล่าเรื่องราวลับๆ ของคนกลุ่มนี้ ที่น้อยคนบนโลกนักจะรู้ว่ามีคนที่ชื่นชอบ และจัดตั้งสัมคมแบบนี้อยู่

มันอาจจะเป็นความชอบส่วนตัวของพวกเขา ซึ่งไม่มีอะไร ทว่าบางทีมันอาจจะบ่งบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและสังคมภายนอกก็เป็นได้…

 

 

Polly ถือเป็นช่างภาพที่สามารถจะเจาะและเข้าไปอยู่กับสังคมลับแห่งนี้ได้ พร้อมได้รู้ถึงการใช้ชีวิตในแบบต่างๆ ทั้งการกิน การนอน การอาบน้ำและอื่นๆ อีกมากมายของผู้ใหญ่ในคลาบเด็กเหล่านี้

มันต้องใช้เวลานานพอสมควรเลย กว่าที่จะสามารถนำกล้องเข้าไปถ่ายภาพและส่งต่อเรื่องราวเกี่ยวกับความทุข ความทรมานที่พวกเขาได้รับจากสังคมที่ดูถูกพวกเขา จนสุดท้ายพวกเขาก็แสดงสันดานดิบออกมาในท้ายที่สุด

 

 

 

ภาพเซ็ตนี้นั้น จริงๆ แล้วเป็นภาพที่ถูกถ่ายเมื่อปีช่วงปี 1990s และถูกตีพิมพ์เป็นหนังสือบอกเล่าเรื่องราวของผู้ใหญ่ อายุ 35 ปีขึ้นไป ในคราบของเด็กๆ ผ่านหนังสือที่ชื่อว่า The Babies

ถ้าใครสนใจอยากจะรู้เรื่องราวเชิงลึกเกี่ยวกับสังคมและหนังสือของ Polly มากขึ้นก็สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ bullettmedia เลย เนื้อหาทั้งหมดเรียกว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ…

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply