Enako คอสเพลย์สายแบ๊วผสมเซ็กซี่ ที่สามารถทำรายได้มากถึง 3 ล้านภายในเวลาเพียง 2 วัน!!

สำหรับการแต่งคอสเพลย์ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นงานอดิเรกที่แต่งขึ้นมาเลียนแบบตัวการ์ตูน หรือตัวละครที่ชื่นชอบเพียงเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าในประเทศญี่ปุ่น “การแต่งคอสเพลย์” สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลเชียวนะ

อย่างที่เราจะมานำเสนอในวันนี้คือ Cosplayers มืออาชีพในนาม Enako ที่ขึ้นชื่อได้ว่าได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น อีกทั้ง เธอยังเป็นหนึ่งในผู้ที่มีโอกาสเปลี่ยนงานอดิเรกของตัวเอง ไปสู่อาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้เธอได้มากจนน่าทึ่ง

 

 

ทางด้าน Enako ได้ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในงาน Comiket ซึ่งเป็นงานการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เธอสามารถทำเงินได้มากกว่า 10 ล้านเยน หรือราวๆ 3 ล้านบาท ในช่วงเวลาเพียงแค่ 2 วัน จากการแต่งคอสเพลย์

โดยเงินส่วนใหญ่จะมาจากการขายรูปถ่าย รวมถึงค่าธรรมเนียมในการปรากฏตัวของเธอในแต่ละครั้ง ซึ่งรับได้จากผู้จัดงานนั่นเอง

 

.

 

เมื่อลองเปรียบเทียบรายได้ต่อปีของคนญี่ปุ่นแล้ว บอกเลยว่าต้องทำให้หลายๆ คนถึงขั้นอ้าปากค้าง เพราะรายได้เฉลี่ยของคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 3 ล้านเยนต่อปี ในขณะที่ Enako สามารถหาเงินจำนวนนี้ได้ในเวลาเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Enako ได้กลายเป็นนักคอสเพลย์มืออาชีพในโลกอนิเมะที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

 

และที่สำคัญแฟนๆ ที่หลงใหล และชื่นชอบในตัวของ Enako ก็มักจะมารวมตัวกันในงานที่เธอได้ไปโชว์อยู่เสมอ

 

สำหรับ Enako ในวัย 23 ปี เธอไม่ได้เป็นเพียงแต่นักคอสเพลย์ธรรมดาๆ แต่การที่เธอได้ออกมาแต่งคอสเพลย์ยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นและเกมต่างๆ อีกด้วย

 

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงได้รับความสนใจ และมีรายได้มหาศาลขนาดนี้

.

.

 

ความสามารถที่เหลือเชื่อของเธอในการแต่งตัวเลียนแบบตัวละคร และการ์ตูนอนิเมะ ทำให้เธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

.

.

 

และทั้งหมดนี้ก็ทำให้เราได้เห็นว่า การแต่งคอสเพลย์ไม่ใช่เพียงเพราะเป็นงานอดิเรกที่เราชื่นชอบเพียงอย่างเดียว แต่เรายังสามารถหาประโยชน์จากมันได้อีกด้วย และแน่นอนว่าเมื่อเราได้มองเห็นถึงข้อดีของมัน ก็จะทำให้เราประสบความสำเร็จจากสิ่งที่เราทำได้

ที่มา : koreaboo

Comments

Leave a Reply