สาวตัดสินใจลดน้ำหนักลงมาจนหุ่นดี หลังแพทย์เตือนว่าจะอยู่ไม่ถึงอายุ 30 ถ้ายังอ้วนอยู่แบบนี้!?

Alice Toleman หญิงสาววัย 23 ปี กลับมารักตัวเองอีกครั้ง หลังจากที่เสพติดอาหารขยะจนอ้วนและถูกแพทย์ตักเตือนว่า เธอจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึง 30 ปี

หญิงสาวชาวเมิลเบิร์น เปิดเผยการลดน้ำหนักที่น่าทึ่งของเธอจากการชื่นชอบการกินอาหารประเภทจั๊งค์ฟู๊ดมากๆ  จนทำให้ร่างกายของเธออ้วนกว่าคนปกติ แต่เธอก็กลับฟิตร่างกายให้กลับมาผอมอีกครั้งได้

 

 

ภาพก่อนและหลังที่ Alice จะตัดสินใจลดน้ำหนัก สังเกตว่าหุ่นของเธอลดลงครึ่งหนึ่งเลย

 

Alice เขียนในบล็อกของเธอว่า ครั้งหนึ่งเธอเคยใช้ชีวิตแบบฟุ่มเฟือยมากตั้งแต่ปี 2011 ทั้งกินอาหารประเภทจั๊งค์ฟู้ดรวมไปถึงการดื่มสุราอย่างหนักหน่วง

“ฉันชอบนั่งทานอาหารที่ร้านแมคโดนัลด์มากๆ จนเรียกว่าเสพติดแมคโดนัลด์ไปเลยล่ะ และฉันก็ชอบออกไปคลับเพื่อปาร์ตี้กับเพื่อนๆ มันทำให้ฉันมีความสุขมากๆเลยช่วงนั้น”

นอกจากแมคโดนัลด์ที่เธอชื่นชอบมากๆแล้วก็ยังชอบซื้อมันฝรั่งทอด ขนมบิสกิต และช็อกโกแลตมาตุนและกินมันทั้งหมดด้วย

 

 

“สวรรค์ของฉันนั้นประกอบไปด้วยการนั่งๆ นอนๆ อยู่ภายในห้องของฉัน ตื่นมากิน กินแล้วก็หลับไปและฉันเริ่มกลายเป็นเสพติดอาหาร ต้องกินอยู่ตลอดเวลา บางทีต้องโหกพ่อแม่ หรือเพื่อน ปฏิเสธการเข้าสังคมเพื่อที่จะกิน กิน และกินเท่านั้น”

“ฉันเริ่มอ้วนจนเริ่มหาเสื้อผ้าใส่ไม่ได้ จนต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่สั่งตัดเย็บพิเศษเท่านั้น”

 

 

แต่หลังจากนั้น ในเดือนมิถุนายน ปี 2015 ชีวิตเธอก็ต้องเปลี่ยน เมื่อเธอได้รับฟังคำวินิจฉัยจากแพทย์ว่า เธอจะมีอายุไม่ถึง 30 ปี จากการเสพติดอาหารของเธอ วิธีแก้ก็คือเธอต้องผ่าตัดบายพาสกระเพาะเท่านั้น

ตั้งแต่การผ่าตัดเปลี่ยนชีวิต Alice น้ำหนักหายไปถึง 70 กิโลกรัมภายใน 13 เดือนประกอบกับการรับประทานอาหารที่คาร์โบไฮเดรตต่ำ โปรตีนสูงและไปออกกำลังกายที่ยิมประมาณ 6 ครั้งต่อสัปดาห์ จนเปลี่ยนร่างอ้วนๆของเธอให้กลายเป็นสาวหุ่นสวยไปเลย

แซ่บป้ะล่ะ เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือไปเลย

 

ถึงจะชื่นชอบการกินแค่ไหนแต่ถ้ากินมากไปแล้วมันกลับมาทำร้ายตัวเราเองคงจะไม่เป็นผลดีซักเท่าไหร่ กินให้พอดีและหันกลับมารักตัวเองกันมากๆ นะคะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply