ญี่ปุ่นเปิดไอเดียเจ๋ง “รถไฟคาเฟ่แมว” ได้เสียงตอบรับ จากเหล่าทาสแมวอย่างล้นหลาม!!

เปิดมาเพื่อเอาใจทาสแมวโดยเฉพาะ เมื่อประเทศญี่ปุ่นมากับไอเดียรถไฟแมว!?!

หลังจากมีการเปิดคาเฟ่แมวในญี่ปุ่น คงไม่มีใครคิดว่ามันจะประความสำเร็จในระยะยาว ด้วยแนวคิดที่มีเพียงแค่ได้จิบเครื่องดื่มท่ามกลางแก๊งแมว แต่มันกลับปัง และประสบความสำเร็จสุดๆ

ล่าสุดทางบริษัทรถไฟ Yoro ประเทศญี่ปุ่นก็เกิดความคิดว่า คงจะดีนะถ้าคุณได้จิบชาหรือดื่มกาแฟในขณะที่กำลังโดยสารบนรถไฟที่รายล้อมไปด้วยแมว แค่คิดก็ฟินแล้วววววว…

 

 

รถไฟแมวขบวนแรกของญี่ปุ่นเกิดจากการร่วมลงทุนของคาเฟ่แมว Sanctuary และบริษัทรถไฟ Yoro ซึ่งดำเนินการในจังหวัดกิฟุและจังหวัดมิเอะ

แมวที่เป็นพนักงานในรถไฟขบวนนี้ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นแมวจรจัดที่ถูกช่วยเหลือมา และจะได้กลับมาอยู่ใกล้ชิดกับมนุษย์พร้อมได้รับความรักดีๆ อีกครั้ง

 

 

รถไฟขบวนพิเศษนี้จะทำการวิ่งเฉพาะวันที่ 10 กันยายน 2017 เวลา 10.30 น. จากสถานี Yoro ไปถึงสถานี Ikeno ถึงในเวลา 13.00 น. ส่วนอีกขบวนหนึ่งจะเดินทางจากสถานี Ikeno เวลา 11.20 น. มาถึงสถานี Ogaki เวลา 14.50 น.

ผู้โดยสารจะได้รับชุดอาหารเที่ยงเป็นเซ็ตขนมหวานและตั๋วเดินทางแบบไม่จำกัดของรถไฟ Yoro ใน 1 วัน ในส่วนของค่าธรรมเนียมในการโดยสารรถไฟแมวมีราคาอยู่ที่ 3,000 เยนหรือประมาณ 900 บาท และรายได้จะถูกนำมาเพื่อสนับสนุนกันดำเนินงานมูลนิธิแมวจรจัดของ Sanctuary ต่อไป

 

การเปิดบริการรถไฟแมวนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากในขณะที่รถไฟนั้นรองรับผู้โดยสารได้เพียง 40 คนเท่านั้น และเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมถึงวันที่ 4  กันยายน ส่วนในอนาคตจะเปิดให้จองอีกหรือไม่ต้องติดตามดูกันต่อไปนะคะ

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply