รวม 5 วิธีปราบมังกรเทพทรูทั้งสามแห่ง GoT ไม่แน่ว่าหนึ่งในนี้อาจจะใช้ได้จริง!! (สปอยล์)

ผ่านมา 7 ซีซั่นกับอีก 4 ตอน เรียกว่าตอนนี้ซีรีส์ Game of Thrones กำลังอยู่ในจุดที่พีคสุดๆ เลยก็ว่าได้ และหลายคนที่ได้ดูก็คงจะรู้ว่ามังกรเทพทรูของแม่มังกรนั้น มีความเก่งกาจเกินจะปราบได้แล้ว!!

ยิ่งฉากในตอนที่ 4 มันแข็งแกร่งราวกับเอาตัวละครเลเวล 1 ไปสู้กับตัวละครเลเวล 99 ของตีบวกเต็มตัว งานนี้เราก็เลยจะต้องมาระดมสมองกันว่า เราจะหาวิธีไหนมาจัดการกับมังกรเทพทรูตัวนี้กันดี ขนาดแค่ตัวเดียวก็ว่าแย่แล้ว ถ้ามันมากันครบล่ะจะขนาดไหน?

 

 

ฉะนัั้น #เหมียวมู่ทู่ ก็เลยขอลองนำเสนอ 5 วิธีที่น่าจะใช้สำหรับจัดการมังกรทั้งสามได้มาให้ดูกัน แต่จะใช้จริงได้หรือเปล่าอันนี้ก็ไม่รู้นะ…

 

วิธีที่ 1 ใช้ “สกอร์เปี้ยน” จำนวนมาก รุมยิงมันเข้าไป!!

จากตอนที่สอง เราจะเห็นว่าไคเบิร์นได้โชว์ให้เซอร์ซี่เห็นถึงวิธีการจัดการมังกรโดยใช้หน้าไม้ที่เรียกว่าสกอร์เปี้ยน ซึ่งตอนแรกเราก็คงคิดกันว่ามันใช้ไม่ได้หรอก แต่จากตอนที่ 4 ซีซั่นล่าสุดเราก็รู้ว่า มันใช้ได้จริงเว้ย ยิงเข้าดัง ฉึก!! เพียงแค่ดอกเดียวนะ มังกรนี่ร้องดังเลย ถ้าเราลองยิงพร้อมกันเยอะๆ ดูงานนี้เทพทรูก็เทพทรูเหอะ

 

วิธีที่ 2 ใช้ มังกรอีกตัวเข้าสู้!!?

อ่านแล้วอาจจะงง แต่จริงๆ แล้วเหตุการณ์ให้มังกรสู้กันเองเพื่อแย่งบัลลังก์เหล็กมันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ในช่วง 170 ปีก่อนซีรีส์ ฉะนั้นสิ่งที่ต้องทำก็แค่พยายามทำให้มังกรทั้งสามสู้กันเอง หรือไม่ก็ตามหาไข่มังกรอีกตัวหนึ่ง งานนี้สนุกแน่นอน!!

 

 

วิธีที่ 3 วางยาพิษพวกมัน…

อีกหนึ่งวิธีที่ฟังแล้วไม่เข้าท่าเอาซะเลย แต่จริงๆ มันมีมูลมาก่อนแล้ว เพราะถ้าใครได้ตามประวัติเชิงลึกของซีรีส์นี้ หลายคนก็จะรู้ว่าในสมัยก่อน เอกอน ที่ 3 ซึ่งเป็นคนที่เกลียดมังกรมากๆ เขาได้จับขังมังกรที่เหลือไว้ ซึ่งทำให้หลายคนคิดว่านั้นเป็นสาเหตุที่มังกรหยุดโต

แต่ถ้ามองย้อนกลับไปมังกรของแดนี่สองตัวอย่าง วิเซเลี่ยน กับ เอกอน ก็ถูกขังเหมือนกันทว่ามันก็ไม่หยุดโตสักหน่อย มันกลับโตเอาๆ งานนี้จึงเดาว่าเอกอนที่ 3 ไม่ได้แค่ล่ามโซ่ แต่วางยามันด้วย!! ไม่แน่ไคเบิร์นอาจจะคิดยาพิษขึ้นมาเพื่อใช้ในงานนี้โดยเฉพาะก็ได้นะ เพราะล่าสุดก็ชุบชีวิตและคิดยาที่ไม่เคยเห็นได้สบายๆ

 

วิธีที่ 4 ตามหา Dragonbinder และควบคุมมันซะ!!

หลายคนอาจจะงงๆ ว่าไอ้เจ้า Dragonbinder มันคืออะไร คำตอบนั้นง่ายมากๆ มันคือไอเทมที่อยู่เหนือกว่าเทพทรู เพราะมันคือไอเทมจีเอม!!

Dragonbinder เป็นแตรเขามังกร ถ้าเป่าออกไปแล้วจะสามารถควบคุมมังกรได้ แต่ว่าผู้ที่สามารถได้ยินเสียงจะมีเพียงแค่มังกรเท่านั้น ส่วนคนก็จะล้มหายตายจากไป ซึ่งในหนังสือได้ระบุไว้ว่าแตรชิ้นนี้อยู่กับยูรอน เกรย์จอย หรือก็คือตัวละครหน้ามนคนใหม่ที่พึ่งโผล่มามีบทหลักนั่นเอง ฉะนั้นแตรตัวนี้จะยิ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่าเขาเป็นตัวหลักจริงๆ

 

 

วิธีที่ 5 ให้ลูกพี่ใหญ่ Night King จัดการ…

อย่างที่เรารู้กันว่าตอนนี้ภัยครั้งใหญ่ที่สุดในเรื่องคงจะหนีไม่พ้น Night King ซึ่งเป็นหัวหน้าใหญ่ของเหล่า White Walker และถ้าเจ้าหมอนี้เป็นหัวหน้าใหญ่จริงๆ เขาก็ต้องมีความสามารถพอที่จะตบมังกรลงได้อย่างน้อยหนึ่งตัวแน่นอน

ยิ่งถ้าใครได้เห็นโปสเตอร์แฟนเมด เราก็จะพอเดาได้ว่ามันจะเป็นไปแบบนั้นจริงๆ ซึ่งแม้จะบอกว่าแฟนเมดแต่คุณภาพมันคับแก้วเกินกว่าจะแฟนเมดจริงๆ ซึ่งจะเป็นจริงหรือเปล่านั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป

 

ที่มา businessinsider และเพิ่มเติมโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply