ย้อนอดีตดู กว่าจะมาเป็น “ผู้ชายในอุดมคติ” แบบทุกวันนี้ สมัยก่อนเขาฮิตผู้ชายแบบไหนกันนะ?

ในยุค 2017 นี้ ผู้ชายในอุดมคตินั้น มักจะเป็นผู้ชายที่รักสุขภาพหุ่นดี มีซิ๊กแพคเบาๆ กล้ามแขนกำลังดี ไม่ต้องใหญ่มากจนเกินไป หรือเรียกว่าหุ่นนายแบบอะไรทำนองนี้ แต่เรารู้กันไหมว่าสมัยก่อนการเป็นผู้ชายในอุดมคติต้องมีหุ่นแบบไหนกัน?

ถ้าลองมองย้อนกลับไป สักช่วงปี 1930s เราจะเห็นว่าผู้ชายนั้นจะไม่อ้วนและก็ไม่ผอม แต่จะเริ่มนำพาไปสู่ค่านิยมของการฟิตหุ่นขึ้นมานั่นเอง

ฉะนั้นวันนี้เราจะลองมาดูตัวอย่างผู้ชายในอุดมคติของแต่ละยุคสมัยจากทั้ง 5 ยุคกันว่าพวกเขาฮิตแบบไหนกันนะในยุคนั้น…

 

ช่วงปี 1870s ปีของคนอ้วนดูมีจะกิน…

ในยุคนั้นเป็นยุคที่ผู้คนต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก ฉะนั้นจึงมีร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงกันสักเท่ไหร่ หรือออกจะไปทางคนผอมนั้นเอง ทว่าคนที่มีร่างกายอ้วนๆ จะเป็นเครื่องช่วยยืนยันตัวชายคนนั้นว่าเป็นคนมีอันจะกินนั่นเอง

 

.

 

1930s จุดเริ่มต้นของคนมีกล้ามเบาๆ

ในยุคนี้เป็นยุคที่ผู้คนเริ่มเข้าถึงร่างกายที่ดี ไม่อ้วนและไม่ผอมจนเกินไป แต่การจะเป็นผู้ชายในอุดมคติได้นั้นก็จะต้องเป็นคนมีกล้ามเบาๆ พอดีๆ และมีขนาดตัวที่ใหญ่นิดหน่อย

 

Clark Gable

 

John Wayne

 

Charles Atlas

 

1960s ปีทองของเหล่านักร้อง

ในช่วงปีนี้ผู้ชายในอุดมคตินั้นจะไม่ได้เป็นคนที่กล้ามโตอีกต่อไป แต่จะเป็นคนที่ผอมๆ หุ่นดูเพรียวลม ที่สำคัญถ้าเป็นนักร้องซุปเปอร์สตาร์ด้วยก็จะยิ่งฮอตฮิตไปใหญ่

 

Mick Jagger

 

John Lennon

 

1980s ปีทองของเหล่านักกล้าม!!

ในปีนี้นั้น เราจะเห็นว่านักแสดงคิวบู๊มากมายเกิดขึ้นในช่วงยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนเหล็ก Arnold Schwarzenegger หรือแรมโบ้ Sylvester Stallone ก็จะเป็นคนที่มาพร้อมกับกล้ามที่ใหญ่โตมโหราฬ จนเกิดเป็นค่านิยมที่คนต้องหันมาเพาะกายนั่นเอง

 

Arnold Schwarzenegger

.

 

Sylvester Stallone

 

1990s จนถึงปัจจุบัน กลายเป็นยุคของผู้ชายหุ่นนายแบบ

ยุคนี้แหละที่เป็นจุดเริ่มต้นของร่างกายผู้ชายในอุดมคติที่แท้จริง ผู้ชายที่มีหุ่นไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป และต้องมีซิคแพค จะมากจะน้อยก็ได้ขอแค่มีไว้ก่อน เพราะมันจะเป็นสัญญานของสุขภาพและการดูแลตัวเองของผู้ชายคนนั้นๆ และดูทรงแล้วผู้ชายหุ่นแบบนี้ก็จะอยู่กันไปอีกนานเลยทีเดียว…

 

Brad Pitt

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply