ไขปริศนาที่สงสัยมานาน ทำไม “หรรมส์-จิ๊มิ๊” จึงดำคล้ำ ทั้งที่ไม่เคยโดนแดดเลยสักนิด!?

หนุ่มๆ หลายคนคงเคยคิดว่าผิวเราก็ไม่ได้ดำคล้ำอะไร แต่ทำไม๊ทำไมเจ้าจุ๊ดจู๋สุดที่รักของเรามันกลับมีความคล้ำที่แทบจะดำไปอย่างนั้น ไม่ต้องห่วงเลยครับเพราะเรื่องนี้มีคำตอบให้ทุกคนได้รู้กันแล้ว

อย่างแรกที่ทุกคนควรรู้ไว้คือผิวหนังที่ห่อหุ้มอวัยวะเพศทั้งหมดของเรานั้นมันจะมีความบาง ปราศจากชั้นไขมันจึงทำให้มีความไวต่อการรู้สึก และถูกสร้างมาพร้อมกับความยืดหยุ่นเพื่อตอบรับกับการแข็งและหดตัวของอวัยวะเพศ

เพื่อนๆ ลองคิดถึงเวลาที่ต้องเจอกับอากาศเย็นแล้วตรงส่วนอัณฑะของเราจะมีการหดตัวตึงมากกว่าปกติ แถมสีจะคล้ำกว่าผิวหนังส่วนอื่นและอัณฑะสองข้างอาจไม่เท่ากันอีกด้วย นั่นก็คือความยืดหยุ่นของผิวหนังนั่นเอง

 

 

ดังนั้นความดำที่เกิดขึ้นก็คือเกิดจากการเสียดสีนั่นเองไม่ว่าจะเป็นตอนที่คุณช่วยตัวเอง หรือตอนมีเพศสัมพันธ์ นั่นก็จะทำให้ผิวมันคล้ำมากขึ้นไปเรื่อย ซึ่งถือเป็นความคล้ำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และมันก็อาจเกิดขึ้นจากพันธุกรรมของแต่ละคนด้วยนะ

แต่ก็เหมือนจะมีความหวังเพราะบางคนอาจเคยเห็นโฆษณาครีมหรือโลชั่นไว้ทาจุดซ่อนเร้นให้ขาวกระจ่างใส หากกำลังคิดอยู่ว่าควรซื้อมาใช้ดีมั้ยนะ แนะนำว่าอย่าเลย เพราะส่วนผสมในสิ่งเหล่านั้นอาจทำให้เกิดอาการแพ้หรือการระคายเคืองเอาได้ ก็ต้องลองคิดดูนะครับว่ามันจะคุ้มเสี่ยงมั้ย

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ถึงแม้ว่าสีของมันอาจไม่ทำให้หลายๆ คนพึงพอใจซักเท่าไหร่ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย มันไม่ได้มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศของคุณ เราควรจะหันมาดูแลความสะอาดเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคจะดีกว่านะครับ

การทำความสะอาดทุกวันเช้าเย็นด้วยการอาบน้ำก็ถือว่าเพียงพอแล้ว แต่ก็อย่าลืมที่จะดึงหนังหุ้มปลายองคชาตของเราลงมาให้สุดเพื่อที่จะทำความสะอาดภายในให้สะอาดหมดจด เพราะว่าสิ่งที่หมักหมมอยู่อาจก่อให้เกิดมะเร็งที่อวัยวะเพศชาย หรือมะเร็งปากมดลูกให้กับคู่นอนของคุณได้ด้วย

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

การขลิบอวัยวะเพศซึ่งเป็นการตัดเอาหนังหุ้มปลายองคชาตออกนั้นก็จะช่วยแก้ปัญหาเจ็บเมื่อมีการแข็งตัวได้ และสำหรับผู้ที่มีหนังหุ้มปลายไม่เปิดก็จะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดอวัยวะเพศได้ดีขึ้นอีกด้วย

อย่างที่บอกไปว่าอย่าไปห่วงเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกกันเลย แต่หันมาดูแลเอาใจใส่สุขภาพน้องชายของเรากันดีกว่า จะได้เป็นประโยชน์ให้กับตัวคุณและคนที่คุณรัก

 

ที่มา: talkaboutsex.thaihealth sanook

Comments

Leave a Reply