ชาวเน็ตวิจารณ์ยูทูบเบอร์ ทำคลิปแกล้งคนขับรถด้วย “เชือกล่องหน” ชี้ไม่เหมาะสมเสี่ยงอันตรายมาก!!

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 ทางชานแนลยูทูปที่ชื่อ RPG Channel ได้ทำการเผยแพร่คลิปวีดีโอในชื่อ แกล้งคน..!! เชือกล่องหน !!  ซึ่งคราวนี้นอกจากจะได้ยอดวิวแล้ว ยังตามมาด้วยเสียงวิจารณ์อันหลากหลาย

โดยในคลิปวิดีโอนั้นเป็นการทำท่าราวกับว่าดึงเชือก จากนั้นผู้ที่ขับขี่รถผ่านมาก็จะต้องเบรครถกะทันหัน เพราะคิดว่ามีเชือกอยู่จริงๆ ซึ่งในคลิปนั้นดูเหมือนจะเป็นจริงมากกว่าการจัดฉาก

 

ลองมารับชมคลิปกันก่อน…

 

ซึ่งภายหลังจากที่คลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ คุณสมาชิกหมายเลข 4020674 จากเว็บไซต์พันทิปก็ได้มาตั้งกระทู้ที่ชื่อ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา Youtuber เหล่านี้มีปัญญารับผิดชอบไหมครับ? พร้อมกับระบุว่า…

“จากคลิปๆ นี้ ผมว่ามันไม่ได้สร้างรอยยิ้ม แต่แสดงออกถึงสติปัญญาอันน้อยนิดของผู้ทำ ถ้าเกิดมีรถมอเตอร์ไซค์มาเร็วๆ แล้วเขาตกใจกับสิ่งที่พวกคุณกำลังแกล้ง เบรคไม่อยู่ ล้มไป อาจจะเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิต

คุณจะรับผิดชอบกันยังไง ผมว่าการแกล้งแบบนี้มันเกินไป ไม่นึกถึงความปลอดภัยของผู้อื่นเสียเลย”

 

 

ภายหลังจากที่กระทู้นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายอื่นๆ รวมถึงชาวเน็ตที่ได้รับการแชร์ต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อพฤติกรรมที่ไม่สร้างสรรค์ของผู้ทำคลิปวีดีโอกันอย่างมากมาย

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังได้พากันเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ในชานแนลของ RPG Channel ในกรณีที่ทำคลิปแกล้งคนขึ้นมาอีกด้วย

 

และนี่คือความคิดเห็นบางส่วนของชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วย

 

mark taladnoi6  “เล่นอะไรก็ดูด้วย เผื่อเขาเบรกเเล้วรถล้มทำไง”

 

โนบิ โนบิตะ5  “อยากดังทางลบหรอครับถ้าคันหน้าตกใจเบรกกะทันหันเขาอาจล้มคันหลังชนเต็มๆ เลยนะถึงมันจะไม่มีรถเยอะมันก็เกิดอุบัติเหตุได้ คิดสิๆ ก่อนทำคลิปอ่ะ”

 

CRISIS THAILAND “มันเป็นอันตรายนะครับ รถยนต์ใม่เท่าไหร่ แต่รถ จักรยานยนต์ อันตรายมากครับ”

 

Luv~Berry “ดูแล้วทำคลิปเพื่ออยากดัง อยากหารายได้จากยูทูป บอกตามตรงถ้าเราเห็นเค้าทำแบบในคลิปเราก็ชะลอค่ะ ไม่ได้คิดไปถึงเชือกล่องหนอะไรนั่นเลย แต่กลัวเราจะไปชนเค้ามากกว่าเพราะไม่รู้เค้าทำท่าอะไร ตัวเค้าจะตกถนนอยู่หน้ารถเราอยู่แล้ว เอะหรือเค้าจะข้ามถนนหรือเปล่า สัญชาติญาณคนขับก็เบรคหมดแหละ เว้นแต่ว่าไม่เห็นจริงๆ ไม่ชอบคลิปแบบนี้ค่ะ”

 

 

ขณะเดียวกัน แม้ว่าจะมีหลายๆ คนออกมาต่อว่าถึงพฤติกรรมที่ไม่สร้างสรรค์ของผู้ทำคลิป แต่ดูเหมือนจะมีอีกหลายๆ คนที่เห็นด้วย

Surachet kasem “ดราม่ากันเองปะวะ ขับรถก็ต้องมีสติ เข้าใจว่ามันไม่ควร แต่ก็สะท้อนให้เห็นว่าคนขับทุกคนมีสติในการขับรถนะครับ”

 

แล้วคุณละ คิดอย่างไรบ้าง?

 

ข้อมูล และภาพประกอบจาก สมาชิกหมายเลข 4020674 และ RPG Channel

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน

Comments

Leave a Reply