คุณลุงมีก้อนเนื้อยักษ์ในปากนานถึง 30 ปี กว่าจะได้รับการผ่าตัดออก จนกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

(คำเตือน: ภาพประกอบเนื้อหาอาจไม่เป็นมิตรต่อสายตา)

 

เชื่อว่าถ้าเป็นไปได้ก็คงไม่มีใครอยากเผชิญกับอาการป่วยจากโรคร้าย เช่นเดียวกับ Eng Kheng คุณลุงชาวกัมพูชาที่ต้องต่อสู้กับปัญหาก้อนเนื้อยักษ์ในปากมานานกว่า 30 ปี

เดิมทีคุณลุง Eng Kheng อาศัยอยู่ในจังหวัดกำปงจาม ถึงแม้คุณลุงจะไม่ทราบได้ว่าเนื้องอกขนาดใหญ่ในปากเกิดขึ้นจากอะไร แต่ก็ยังโชคดีที่คุณลุงได้รับการช่วยเหลือจาก Dr. Andrew Chang คุณหมอชาวออสเตรเลีย

 

 

“เชื่อเถอะว่าแม้แต่ผมเองก็ไม่เคยเห็นอะไรใหญ่ขนาดนี้มาก่อน และผมก็ไม่คิดว่าคนทั้งโลกจะไม่เคยเห็นอะไรที่มันใหญ่ขนาดนี้เช่นเดียวกัน…” Dr. Andrew ให้สัมภาษณ์

ซึ่งก่อนหน้านี้คุณลุง Eng Kheng ได้พยายามที่จะหาทางรักษาจากคุณหมอในพื้นที่ ทว่าด้วยปัจจัยความขาดแคลนทางการแพทย์ต่างๆ ทำให้ไม่สามารถรักษาอาการของคุณลุง ที่เพิ่งเกิดเป็นเคสแรกได้

 

โชคดีที่คราวนี้คุณลุงได้รับการช่วยเหลือ จากคุณหมอชาวออสเตรเลีย

 

เพราะการผ่าตัดในครั้งนี้ Dr. Andrew Chang ได้เดินทางมาด้วยตนเองถึงประเทศกัมพูชา ส่วนหนึ่งก็เพื่อต้องการเผยแพร่ความรู้ด้านการแพทย์ให้กับเพื่อนร่วมอาชีพในพื้นที่นั้นๆ

“สาเหตุหนึ่งก็เพราะอาการของคุณลุงแย่เกินกว่าที่เราจะส่งตัวเขามาออสเตรเลียได้อย่างปลอดภัย และการผ่าตัดในประเทศกัมพูชา ก็ช่วยให้เราเผยแพร่ความรู้ในการรักษาให้แก่พวกเขาได้เช่นกัน” คุณหมอกล่าว

 

และนี่คือสภาพใบหน้าของคุณลุงหลังการผ่าตัดครั้งใหญ่

 

ต้องนับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณลุงชาวกัมพูชา เพราะสำหรับคุณลุงแล้วเขาไม่ต้องการสิ่งอื่นใดนอกซะจาก การได้กลับมามีสภาพหน้าตาเหมือนคนปกติทั่วไปอีกครั้ง…

 

คุณลุงกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

 

เป็นฝีมือการผ่าตัดที่ซู๊ดดยอดมากๆ เลย

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply