อนาคตใกล้เป็นจริง การทดสอบ Hyperloop ขั้นที่สอง คราวนี้ใช้ตู้หัวกระสุนขนาดใหญ่ แถมสำเร็จด้วย!!

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ #เหมียวมู่ทู่ เคยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการทดสอบระบบ Hyperloop ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกไป (สามารถย้อนอ่านได้ที่ ก้าวแรกสำเร็จ!! คลิปทดลองระบบ Hyperloop ขนส่งแห่งอนาคต กรุงเทพ-เชียงใหม่ แค่ 20 นาที)

แต่เชื่อไหมว่าเพียงแค่เวลา 1 เดือนเท่านั้น ทาง Hyperloop One ก็จัดการทดสอบขั้นที่ใหญ่ยิ่งขึ้น และมันประสบความสำเร็จแล้วด้วย!!

 

สามารถรับชมคลิปการทดสอบดังกล่าวได้ข้างล่างเลยจ้า

 

เมื่อ 1 เดือนก่อนการทดสอบขั้นแรกนั้นทาง Hyperloop One ยังใช้แค่รถรางขนาดเล็กเพียงเท่านั้น แต่ในขั้นที่ 2 นี้ทางบริษัทได้ใช้เจ้า XP-1 ซึ่งเป็นตู้หัวกระสุนและทดสอบในระยะทางที่ไกลขึ้นกว่าครั้งแรก

ในการทดสอบครั้งนี้ได้ทดสอบในอุโมงค์เดิมแต่เพิ่มระยะทางขึ้นเป็น 437 เมตร และให้ตัว XP-1 วิ่งด้วยความเร็ว 301 กิดลเมตรต่อชั่วโมง และก็อย่างที่เห็นในคลิปมันสำเร็จไปได้ด้วยดี

 

 

หลังจากการทดสอบครั้งนี้ ทาง Hyperloop One ก็บอกว่าครั้งหน้าพวกเขาจะเพิ่มระยะทางของท่อขึ้นไปอีกเป็น 2,000 เมตร และพวกเขาคาดว่าตัว XP-1 จะสามารถวิ่งได้ไวถึง 1,100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

ยิ่งการทดสอบสำเร็จในแต่ละขั้นตอนทุกๆ 1 เดือน งานนี้คงเดากันได้ไม่ยากว่าระบบ Hyperloop จะถูกนำมาใช้ในชีวิตจริงในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน อีกไม่นานอาจจะมีการทดสอบขนย้ายสิ่งมีชีวิตก็ได้ แต่เท่าที่เห็นการขนย้ายสินค้าธรรมดาก็น่าจะใกล้แล้วนะเนี่ย…

 

ที่มา hyperloop-one

Comments

Leave a Reply