การนวดแนวใหม่ด้วย ‘สีเทียน’ พ่อแม่นอนผ่อนคลาย ลูกก็ได้ปลดปล่อยจินตนาการ~

ในช่วงวันหยุดกับครอบครัวแบบนี้ ถ้าจะให้พาเด็กๆ ออกไปเที่ยวข้างนอก บางทีเราก็กลัวว่าจะต้องไปต่อสู้กับจราจรที่ติดขัด อากาศที่ร้อนสุดๆ แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่ใช่ถูกๆ

ด้วยเหตุนี้เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับวิธีการนวดแนวใหม่ ที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินหลักร้อยต่อชั่วโมง เพียงแค่หยิบสีเทียนขึ้นมาให้คนในครอบครัวคุณเอามันมาละเลงบนร่างกาย แค่นี้ก็รู้สึกฟินได้อย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ

 

 

หลักคอนเซ็ปท์ของวิธีการนวดแบบใหม่นั้นง่ายมาก อุปกรณ์ที่คุณต้องการก็มี 2 อย่างเท่านั้น เพียงแค่ 1) สีเทียนสำหรับนวด และ 2) คนละเลงสี

จากนั้นก็ให้เด็กๆ หรือคนที่อยากจะละเลงสี เอาสีเทียนมาถูไถลูบไล้ไปตามร่างกายของเรา เพียงแค่นี้เราก็จะรู้สึกสบายราวกับได้สัมผัสมือแม่หมอจริงๆ

 

 

ด้วยความที่เป็นวิธีการนวดที่ประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งช่วยสานความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้ดีขึ้น เทรนด์การนวดด้วยสีเทียนจึงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในตะวันตก (หลายๆ ที่ในบ้านเราก็เริ่มนำมาให้บริการกันแล้ว)

นอกจากนั้นนักจิตวิทยาเด็กยังได้ออกมาให้ข้อมูลเสริมว่า การฝึกให้เด็กๆ นวดด้วยสีเทียนนั้น จะให้พวกเขาจะรู้สึกสนุกเหมือนได้ระบายสีจริงๆ อีกทั้งยังช่วยลดพฤติกรรมก้าวร้าวและฝึกความใจเย็นได้ดีขึ้น

 

 

ลองนึกดูสิว่า.. คุณกลับจากการทำงานเหนื่อยๆ ก็มีคนรักของคุณมาคอยบริการนวดด้วยแท่งสีเทียนให้ จะรู้สึกสบายได้ขนาดไหน

 

แต่อย่างไรก็ตามเทรนด์การนวดผ่อนคลายด้วยสีเทียนนี้ จะต้องใช้สีเทีนยที่ผลิตขึ้นมาสำหรับการนวดเท่านั้น หากนำสีเทียนทั่วไปมาใช้อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผิวหนังได้นะจ๊ะ

 

ไม่จำเป็นต้องเป็นแม่ลูกเสมอไป แฟนกันก็นวดด้วยสีเทียนให้กันได้นะ อร๊ายย ><

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply