ศิลปินหนุ่มถ่ายภาพ “ทะเลสาบเกลือ” ให้เหมือนหลุดออกไปอีกมิติ แถมไม่ใช้โฟโต้ช็อป!?

หากใครชอบภาพที่เรียบง่าย มองสบาย ผสมกับความมินิมอลเล็กๆ แบบภาพวิวทิวทัศน์ที่สามารถนำเอาไปทำเป็นภาพพื้นหลังตกแต่งบ้านหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ คุณก็น่าจะชอบซีรีส์ภาพถ่ายชุด Vanity ของช่างภาพชาวออสเตรเลียชุดนี้

ผลงานที่เราพูดถึงอยู่นี้เป็นฝีมือของช่างภาพที่มีชื่อว่า Murray Fredericks เขาได้ถ่ายภาพทิวทัศน์อันสวยงามของทะเลสาบ Eyre ในประเทศออสเตรเลีย โดยภาพชุดนี้นั้นเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ Salt ที่เขาทำอยู่นั่นเอง

 

.

 

ชื่อชุดผลงานนั้นมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เขาต้องการสื่อออกมา ภาพที่เห็นคือการถ่ายแนว Salt Flat ทั้งตอนพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก และในตอนกลางคืนในทะเลสาบซึ่งใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย ทำให้ภาพที่ได้ออกมาสวยงามราวกับภาพแต่งในโฟโต้ช็อปยังไงยังงั้นเลย

 

.

 

นอกจากนั้นจะเห็นภาพสะท้อนขนาดเล็กจากกระจกที่เขาได้นำไปวางไว้ในน้ำ จนได้ภาพที่มีลักษณะเปรียบเหมือนโต๊ะเครื่องแป้งที่สะท้อนภาพของทิวทัศน์รอบข้างออกมาอย่างสวยงาม มีความเป็นนามธรรมน่าค้นหา และทำให้เห็นเป็นมุมมองที่เหนือความเป็นจริง

 

.

 

ทั้งหมดนั้นได้สร้างความประทับใจติดตรึงไปยังผู้ที่ได้เห็นมากมาย ด้วยเรื่องของสี มุมของภาพ และความเรียบง่าย สบายตา โดยที่แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าทั้งหมดนี้นั้นไม่ได้ผ่านการใช้โปรแกรมแต่งรูปใดๆ เลยนะเออ

 

.

.

.

.

.

.

.

 

เห็นแล้วก็รู้สึกผ่อนคลายสบายตากันไป

.

.

 

หากใครชื่นชอบผลงานของช่างภาพคนนี้

ก็สามารถไปติดตามดูกันได้ในอินสตาแกรม murrayfredericks ได้เลยจ้า

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply