เปิดมุมมืด “เด็กหนุ่มขายบริการ” ในญี่ปุ่นผ่านภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลในต่างประเทศ

การค้าประเวณีที่มีมาอย่างเนิ่นนาน และปัจจุบันก็ได้มีหลายประเทศที่ยอมรับกับเรื่องเหล่านี้ แต่กับประเทศญี่ปุ่นที่เด่นในเรื่องวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีในประเทศทั้งหลาย ได้มีหนังที่ถ่ายทอดชีวิตการค้าประเวณีที่ไม่ใช่ผู้หญิงอย่างที่เราพบเห็นได้ทั่วไป แต่เป็นการค้าที่เกิดขึ้นกับผู้ชาย

โดยหนังสารคดีเรื่อง Boys For Sale ถ่ายทำในย่านชินจูกุซอย 2 ที่เรียกได้ว่าเป็นเกย์ทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ซึ่งได้มีการสัมภาษณ์หนุ่มขายบริการในบริเวณนั้นที่จะเรียกกันว่า อุริเซน

 

 

จะพบกับเด็กหนุ่มอายุ 19 -30 ปี หรือชายชราที่เคยทำงานในด้านนี้มาก่อนก็มีให้เห็น เด็กขายที่จะพบได้ในย่านนี้มักเป็นชายแท้ซะส่วนมาก และเลือกที่จะมาทำงานนี้เพราะเดือดร้อนเรื่องเงิน

เกิดจากปัญหาพ่อแม่เสียชีวิต ไม่มีบ้าน หรือผลกระทบจากภัยพิบัติอย่างสึนามิ หรือแผ่นดินไหวจึงทำให้กำลังทรัพย์ไม่เพียงพอในการใช้ชีวิต เมื่อถูกถามว่ารับสถานการณ์อย่างไรเมื่อต้องมีอะไรกับผู้ชาย บางคนก็บอกว่าทำเป็นตัดขาดการรับรู้ ทำสมองว่างเปล่าไปซะเลย หรือบางคนบอกว่ามีอะไรกับชายวัย 63 ปีรู้สึกดีที่สุด

 

 

ในหนังก็จะยังเล่าต่อไปถึงที่มาของย่านนี้ รวมถึงสิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นต้องเผชิญกับอะไรบ้างในสังคมที่อนุรักษ์นิยมเอามากๆ โดยได้ทำการฉายตามเทศกาลหนังไปบ้างแล้ว และก็ได้รางวัลจากงาน Nippon Connection และ Outfest 2017 ที่ลอสแองเจลิสเป็นที่เรียบร้อย

 

 

จากตัวอย่างหนังอาจทำให้หลายคนที่ชอบหนังแนวสารคดีอยากจะติดตามชมกันไป แต่ทว่าในปัจจุบันก็ยังไม่มีกำหนดการเข้ามาฉายในประเทศเรา ก็คงต้องรอไปก่อนละนะ

 

ที่มา: jediyuth , Itako

Comments

Leave a Reply