ในวันอากาศร้อน หนุ่มจีนซัดไอติมเข้าไป 54 แท่งในวันเดียว จนต้องเข้าโรงบาลเพราะไตพัง

เพื่อนๆ รู้ดีกันว่าประเทศไทยเรานั้นเมื่อถึงฤดูร้อน อากาศมันร้อนเหมือนกับจะระเบิดออกมาได้ ทำให้เราต้องหาอะไรทำเพื่อระบายความร้อนไม่ว่าจะเป็นการไปว่ายน้ำ การออกไปเดินห้าง หรือแม้แต่การทานของเย็นฉ่ำอย่างไอศกรีม

เช่นเดียวกับกันหนุ่มจีนคนหนึ่งที่เข้าก็เลือกที่จะดับร้อนด้วยการทานไอศกรีมแท่ง แต่ไม่รู้ว่าอะไรไปดลใจให้เขาทานเข้าไปในปริมาณมากถึง 54 แท่ง!!! จนทำให้ร่างกายของเขาเกิดปฏิกิริยาที่ผิดปกติขึ้น

 

หนุ่มจีนคนนี้มีนามว่านาย Zhen อายุ 44 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Quzhou มลฑล Zhejiang ประเทศจีน เขาได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเพราะมีปัญหาที่ไตอย่างรุนแรง หลังจากที่ทานไอศกรีมแท่งเข้าไปกว่า 54 แท่ง

ในวันที่ 5 กรกฏาคม นาย Zhen รู้สึกถึงคลื่นความร้อนที่แผ่เข้ามาในบ้านของเขา ทำให้เขารู้สึกร้อนอบอ้าว และอยากจะหาวิธีดับร้อน โดยทานไอศกรีมที่มีอยู่ในตู้เย็นของเขา

Zhen ทานไอศกรีมที่มีอยู่ในตู้เย็นของเขาอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งอดสงสัยไม่ได้เลยว่าบ้านใครจะมีไอศกรีมเก็บไว้ทานมากขนาดนั้น แต่เขาก็ทานมันในปริมาณที่มากเกินปกติจริงๆ

 

หลังจากการทานไอศครีมแท่งของเขาเสร็จแล้วนั้น เป็นธรรมดาที่จะต้องกระหายน้ำ เขาจึงดื่มน้ำเย็นจัดตามไปอีก ซึ่งนั้นมันทำให้เขานอนหลับสบายขึ้นในคืนที่ร้านอบอ้าว แต่เมื่อตื่นเช้ามา Zhen กลับรู้สึกปวดท้องมากๆ เขาพยายามที่จะทานอาหารเช้าแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อาการ ซ้ำยังเลวร้ายลงเรื่อยๆ

เขาจึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลท้องถิ่นโดยเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นอาการอักเสบของทางเดินอาหาร จึงทำการรักษาและอาการปวดท้องของเขาก็ดีขึ้นในทันที แต่ Zhen กลับเริ่มแสดงอาการอื่นๆ แทน แพทย์จึงคิดว่าเขามีปัญหาที่ไตมากกว่า

เขาถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในเมืองและได้รับการวินิจฉัยว่ามีความผิดปกติของไตเฉียบพลัน ซึ่งสำนักข่าวของจีนไม่ได้รายงานว่าอาการป่วยของนาย Zhen นั้นเกิดมาจากการทานไอศกรีมแท่งหรือน้ำเย็นจัดที่ใส่น้ำแข็งกันแน่ โดยตอนนี้เขาก็อยู่ในการควบคุมและดูแลจากแพทย์อยู่

 

เพื่อนๆ ก็ควรที่จะทานอาหารแต่ละอย่างแค่พอเหมาะก็พอนะ

ไม่งั้นอาจจะปวดท้องแบบหนุ่มจีนคนนี้ได้

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply