หมดกันความสัมพันธ์… เมื่องานวิจัยพบว่า ผู้ชายกับผู้หญิง ‘เป็นเพื่อนกัน’ ไม่ได้หร๊อกกก

เราก็มีเพื่อนมากมายเต็มไปหมด ไม่ว่าจะคบกันมานานตั้งแต่ประถมหรือเพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันในสังคมใหม่ๆ แล้วเพื่อนต่างเพศกันละคุณมีเยอะหรือเปล่า แล้วคุณคิดกับเขาแค่เพื่อนจริงหรือเปล่า?

เมื่อได้มีแบบสำรวจหนึ่งผุดขึ้นมาในโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มีชื่อว่า MeetMe โดยสอบถามผู้ใช้จำนวน 6,500 คน ซึ่งจำนวนเกินกว่าครึ่งยอมรับว่าคิดจะมีอะไรกับเพื่อนเหล่านั้น มองลึกลงไปก็คือ 4 ใน 10 ต้องการที่จะมีอะไรกับเพื่อนต่างเพศ

อีก 2 ใน 3 ที่เหลือก็คิดว่าน่าจะได้ทำแบบนั้นหากมีโอกาส และสุดท้ายคือกลุ่มคนที่คิดว่านั่นจะเหมือนกับการหักหลังให้กับความรู้สึกของคำว่าเพื่อน

 

 

ศาสตราจารย์ Robin Dunbar นักจิตวิทยาพัฒนาการได้บอกว่า ผู้หญิงนั้นจะมองเพื่อนสนิทเป็นเนื้อคู่ แต่กับผู้ชายจะมองว่าเป็นความเข้ากันมากกว่า และได้เสริมอีกว่า สิ่งที่ยืนยันการเป็นมิตรภาพกับเพศตรงข้ามที่แน่นอนสำหรับผู้หญิง คือการพูดคุยกันทางโทรศัพท์

ซึ่งการพูดคุยกันนั้นจะไม่สร้างผลกระทบอะไรให้กับความรู้สึกของผู้ชาย แต่การที่จะรักษาความสัมพันธ์ของผู้ชายเอาไว้ได้คือการออกไปทำโน่นนี่ร่วมกัน เตะบอล กินเหล้า นั่นคือการได้ลงมือทำ

โดยทั่วไปหนุ่มๆ ที่ออกไปดื่มกับเพื่อนผู้หญิงที่สนิทกัน ก็จะสามารถพูดคุยเรื่องต่างๆ หรือทำกิจกรรมร่วมกันทั่วไป หากเธอคนนั้นดูแล้วไม่มีความเป็นผู้หญิงซะเท่าไหร่

 

 

ฟังดูแล้วก็คงบอกได้ว่ายากอยู่นะที่จะเป็นเพื่อนกันได้ ก็หลายๆ อย่างมันดูไม่ค่อยจะเหมือนกันซักเท่าไหร่เลยนี่เนาะ แล้วทุกคนคิดยังไงกับเพื่อนสนิทที่ไม่ได้มีเพศเดียวกับเราตอนนี้บ้างล่ะ เอามาแชร์ให้กันฟังได้นะ

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply