Batman ที่เรารู้จัก ถูกจัดให้กลายเป็น Metahuman มีพลังเหนือมนุษย์ ไม่ใช่คนธรรมดาอีกต่อไป…

สำหรับแฟนๆ แบทแมนคงจะรู้ซึ้งกับดีว่า เป็นเวลานานกว่าเกือบ 80 ปีแล้วที่กำเนิดมนุษย์ค้างคาวคนนี้ได้ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกของเรา แน่นอนว่าหลายคนก็ชื่นชอบและหลงรักในความเท่ เก่งกาจ และความรวยของพี่แกเสมอมา

นอกจากนั้นหลายคนก็คงจะชื่นชอบในความเป็นมนุษย์และอดีตที่มืดมนของเขา พร้อมกับคิดมาตลอดเวลาเขาเป็นคนธรรมดาในหมู่มวลยอดมนุษย์ผู้มีพลังพิเศษ จนกระทั่งไม่นานมานี้ความจริงที่ถูกเปิดเผยออกมากลับช็อคสุดๆ

 

 

ห๊ะ!? ว่าไงนะ!?

 

เมื่อล่าสุดในหนังสือคอมมิคส์หัวเรื่อง Suicide Squad ฉบับที่ 22 ได้มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องว่า Batman นั้นไม่ใช่คนธรรมดา แต่เขาเป็น Metahuman หรือก็คือคนที่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์เฉกเช่นตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ตัวอื่นๆ

 

 

การเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้นในฉากที่ตัว Amanda Waller ซึ่งเป็นผู้ออกคำสั่งแก่ทีม Suicide Squad ให้ออกตามล่าตัว Metahuman จำนวนสองคนด้วยกัน…

คนแรกนั้นคือ Killer Frost ซึ่งคนนี้เราไม่แปลกใจเพราะเรารู้กันอยู่แล้ว แต่คนที่สองกลับเป็น Batman ไปซะได้ งานนี้เป็นใครก็งงกันแน่ๆ ว่าแต่พี่แบทของเราจะมีความสามารถอะไรกันล่ะ? หรืออาจจะมีข้อมูลอะไรผิดพลาดไปรึเปล่า?

 

 

ถ้าลองย้อนกลับไปเมื่อช่วงหัวเรื่อง Dark Days เราจะพบว่าแบทแมนได้สัมผัสกับโลหะพิเศษที่ชื่อ Dionesium อันเป็นหนึ่งในเหล็ก Nth Metal ก็ทำให้ร่างกายของแบทแมนที่อ่อนแรง กลับมามีความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมหลายเท่าตัว

อีกเบาะแสจาก Joker ที่เผยถึงคุณสมบัติของ Nth Metal ว่าจะส่งผลต่อร่างกายได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อสารเหล่านั้นไหลเข้าสู่กระแสเลือด จะเปลี่ยนให้คนธรรมดากลายมาเป็น Metahuman ได้

และนอกเหนือจากนั้น Joker ก็ยังพูดคำว่า M-E-T-A ขึ้นมาด้วย หรือว่าตัวตลกจะค้นพบว่าคู่แค้นของเขากลายเป็น Metahuman ไปแล้วกันนะ?

 

.

 

ถ้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็ทำให้พอเข้าใจได้ว่า แบทแมนเพิ่งจะได้รับพลังเหนือมนุษย์มา เพราะเนื้อเรื่องที่ผ่านมานั้นแบทแมนไม่มีพลังเหนือมนุษย์ใดๆ เลย

หรือว่านี้อาจจะเป็นการดริฟของทางค่ายเพื่อขยายประเด็นจากหัวเรื่องก่อนหน้านั้น ก็คงต้องรอดูว่าพวกเขาจะออกมาแถลงการณ์ยังไงต่อไปนั่นเอง…

 

 

ที่มา comicbook, bleedingcool

Comments

Leave a Reply