ภาพถ่ายชุด ‘Down Under From Above’ เผยความสวยงามอีกมุม ของเหมืองเกลือออสเตรเลีย

การถ่ายภาพเรียกได้ว่าเป็นการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแบบหนึ่ง การบันทึกภาพต่างๆ นั้นต้องผ่านการคิดและฝีมือของศิลปินจึงจะได้ผลงานที่สวยงามและมีคุณค่าออกมา

และวันนี้ก็เช่นกัน เราได้นำผลงานการถ่ายภาพของ Peter Franc ช่างภาพชาวออสเตรเลียมาให้ได้ชมกัน ซึ่งผลงานของเค้านั้นเรียกได้ว่าสวยงามและไม่เหมือนใครจริงๆ

 

ผลงานชุด Down Under From Above ภาพถ่ายของเหมืองเกลือ Useless Loop ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

 

เหมืองเกลือแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นเหมืองที่ผลิตเกลือได้บริสุทธ์ที่สุดในโลก ช่างภาพของเราบอกว่าเขาตั้งใจจะบันทึกภาพโทนสีของผลึกเกลือแห้ง และถ่ายทอดความสวยงามของมันออกมา

 

“ผมบินขึ้นไปในตอนกลางวันพร้อมกับภรรยา มันเป็นตอนที่พระอาทิตย์ขึ้นสูงที่สุด และเป็นเวลาที่เยี่ยมมากเพราะไม่มีเงาใดๆ มา รบกวนเลย ระหว่างการบันทึกภาพผมกับภรรยาต้องใช้เทคนิคทั้งหมดที่เรามีเพื่อถ่ายทอดความสวยงามของมันออกมา” คุณ Franc กล่าว

 

 

การถ่ายภาพทิวทัศน์นั้น จะต้องใช้ความอดทนและรอคอยสภาพแวดล้อมต่างๆ อย่างเช่นแสงแดดหรือสภาพอากาศ เพระาปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อความสวยงามของภาพ

 

คุณ Franc ต้องใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมงเพื่อมาที่เหมืองเกลือแห่งนี้ แต่ความมหัศจรรย์ที่เขาได้พบนั้น ช่างคุ้มค่ากับการเดินทางจริงๆ

.

 

“เมื่อมองลงไป เราจะเห็นโทนสีที่แตกต่างกันของเหมืองเกลือและถูกแยกออกด้วยสีส้มของถนนที่ตัดผ่าน มันช่างสวยงามและดูคล้ายกับจานสีเลยทีเดียว ผมประทับใจที่นี่มากๆ “ ช่างภาพหนุ่มกล่าว

 

.

 

คุณ Franc บอกว่าความสวยงามแบบนี้สามารถมองเห็นได้จากด้านบนเท่านั้น

 

ความสวยงามที่คุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ

ที่มา canon, buzzfeed

Comments

Leave a Reply