ญี่ปุ่นพัฒนาหน้ากากกันฝุ่น เพิ่มฟังก์ชั่นลากยาวถึงคอ กลายเป็นหน้ากากกันแดดสุดเจ๋ง!!

หลายคนน่าจะรู้กันดีว่า ประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นหนึ่งในประเทศที่นิยมใส่ผ้าปิดปากมากๆ ทั้งในชีวิตจริงหรือในการ์ตูนก็ตาม เรามักจะเห็นว่าอย่างน้อยๆ จะมีกลุ่มคนสวมผ้าปิดปากอยู่ในนั้นด้วย…

สำหรับเหตุผลในการสวมใส่นั้นก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นก็ดี ป้องกันฝุ่นละออง หรือป้องกันการจาม แต่ส่วนใหญ่นั้นล้วนจะเป็นรูปทรงเดิมๆ เพียงแค่เพิ่มลวดลายเข้าไปเท่านั้น

 

 

แต่มาวันนี้ทางญี่ปุ่น ก็ได้ออกแบบผ้าปิดปากรูปแบบใหม่ออกมา เพิ่มเติมจากของเดิมที่มีอยู่ และที่สำคัญมันก็ดูเจ๋งไม่หยอกเลยล่ะ โดยจุดประสงค์หลักของผ้าปิดปากตัวนี้คือป้องกันแสงยูวี!!

 

ใส่แล้วเหมือนนินจาเลย หู้วว

 

ตัวหน้ากากนั้นจะปิดตั้งแต่ส่วนจมูกและใบหน้าบางส่วนลงไปจนถึงส่วนคอ เพื่อปกป้องแสงแดดในยามที่ต้องออกไปข้างนอกหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง ทางผู้ผลิตอ้างว่าเจ้าหน้ากากนี้สามารถกันแสง UV ได้มากถึง 98% อีกทั้งยังสามารถใส่เป็นแฟชั่นได้อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเปิดขายผ่านเว็บไซต์ Belle Maison ซึ่งล่าสุดก็มีรายงานว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แม้ว่าในตอนแรกผู้คนจะรู้สึกว่าหน้าตามันแปลกประหลาด แต่พอเอาจริงๆ มันก็ไม่แย่เท่าไหร่ ยิ่งมีคนรีวิวก็ยิ่งสร้างความสนใจมากขึ้น

 

ถ้าใครสงสัยว่าหายใจยังไง ภายใต้จมูกจะมีช่องว่างถ่ายเทได้สะดวก

 

ถ้ารู้สึกว่ายังกันไม่มิดชิดพอ สวมหมวกเข้าไปแบบนี้ก็โอเคเหมือนกันนะ

 

ในส่วนของราคานั้นจะอยู่ที่ราวๆ 750 บาท ถ้าใครสนใจอยากจะสั่งซื้อก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ bellemaison เลย งานนี้ใครเป็นชื่นชอบใส่หน้ากากและเล่นกีฬาจะต้องชอบแน่นอน…

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply