รวมทฤษฎีที่น่าสนใจ กับตอนจบของ Game of Thrones จะดีหรือร้ายแค่ไหนกัน!? (สปอยล์)

(เนื้อหาอาจจะมีการสปอยล์ ซึ่งอาจจะจริงและไม่จริง ถ้าหากกลัวจะเสียอรรถรส แนะนำให้ข้ามเลยครับ)

 

เมื่อพูดถึงซีรีย์ยอดฮิตหลายๆ เรื่อง เมื่อมันฮิตมากๆ แล้วมีซีซั่นต่อหรือภาคต่อแถมยังทิ้งปมไว้ เรื่องที่มักจะเกิดขึ้นทุกครั้งคือการคาดเดาตอนต่อหรือความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นเสมอๆ ซึ่งหลายครั้งมันก็น่าสนใจมากเลยล่ะ…

สำหรับซีรีย์สุดฮิตอย่าง Game of Thrones แฟนๆ ก็ไม่พลาดที่จะมีทฤษฎีแปลกๆ และน่าเป็นไปได้มานำเสนอเช่นกัน

ถ้าใครจำได้ว่าก่อนหน้านี้เคยมีทฤษฎีจากแฟนๆ ที่ใช้ชื่อทฤษฎีว่า R+L = J ซึ่งเนื้อหามันน่าสนใจมากๆ แต่ที่มันสุดยอดกว่าคือมันเป็นแบบนั้นจริงๆ (ยอมใจแฟนๆ ที่คิดมันขึ้นมาเลย)

ทว่าเมื่อการคาดเดาดังกล่าวเกิดขึ้นจริงไปแล้ว ถ้าเราลองมาคาดเดาตอนจบดูบ้างล่ะ? มันคงจะน่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ย?

เพราะแม้แต่แบบฉบับนิยายก็ยังเขียนไม่จบเลยด้วยซ้ำ ฉะนั้นแฟนๆ ก็เลยตั้งทฤษฎีเกี่ยวกับตอนจบไว้เพียบเลย ฉะนั้นในครั้งนี้เราจะมาดูกันว่า แฟนๆ คาดว่าตอนจบซีรีย์เรื่องโปรดของพวกเขาจะเป็นยังไงกัน

 

Jon Snow จะเป็นผู้ปกครองดินแดนทั้งหมด

จากตอนล่าสุดเราจะเห็นว่า Melisandre บอกกับ Daenerys ถึงคำทำนายว่า “เจ้าชายแห่งคำสัญญาจะนำรุ่งอรุณกลับมาอีกครั้ง” ทำให้เรื่องที่ว่า Jon อาจจะเป็น Azor Ahai กลับมาเกิดใหม่และจะถือดาบ Lightbringer เข้าต่อสู้กับ White Walker และคืนความสุขให้ประชาชนก็อาจจะเป็นจริงก็ได้นะ

 

Daenerys จะเป็นผู้ปกครองทุกอย่างและนั่งบัลลังก์เหล็ก…

ในคำทำนายเดียวกันของ Melisandre คำว่าเจ้าชายในภาษาวาลาเลี่ยนชั้นสูง ไม่ได้ระบุเพศของคำว่าเจ้าชาย ฉะนั้นคนที่จะนำรุ่งอรุณกลับมาอาจจะเป็น Daenerys ที่มีมังกรถึงสามตัวก็เป็นได้ เช่นเดียวกับตอนที่ “เอกอนผู้พิชิต” เข้ายึดเวสเทอรอสนั่นเอง

 

หรือจริงๆ แล้ว Night King คือฮีโร่ของเรื่อง?

ถ้าลองคิดดูดีๆ แล้วหรือว่าจริงๆ แล้วมนุษย์นั้นคือตัวโกงและเป็ยภัยทั้งหมดของดินแดน? ส่วน Night King ถือเป็นตัวแทนของภัยภิบัติทางธรรมชาติ ที่จะมาลบล้างมวลปีศาจอย่างมนุษย์ที่มีจิตใจชั่วร้าย เหลือไว้แต่กลุ่มคนที่ถูกเลือกเช่นเดียวกับตำนานเรือโนอาห์? (แบบนี้ไนท์คิงก็หล่อเลย)

 

เรื่องทั้งหมดยังไม่เกิดขึ้น แต่เป็นเพียงฝันของ Brand เท่านั้น?

อีกหนึ่งทฤษฎีที่แฟนๆ คิดขึ้นมาคือเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ซีซั่น 2 ไปจนถึงตอนจบทั้งหมดยังนั้นยังไม่เกิดขึ้นจริง ห๊ะ!!? โดยแฟนๆ ให้เหตุผลว่าทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่ตัว Brand โดนผลักตกลงมาจากหอคอย จนทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่ฝัน

 

ยอดทฤษฎีจากแฟนๆ ที่ตัว Kit Harington คิดว่าแย่ที่สุด นั่นก็คือ เรื่องทั้งหมดเป็นความฝันของ Ghost (หมาป่าของ Jon)

ทฤษฎีนี้เป็นทฤษฎีที่มาจากแฟนๆ และตัว Kit Harington เองก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ The Rich Eisen Show ว่าเป็นอะไรที่แย่ที่สุดแล้วจากการคาดเดาทั้งหมด เป็นมันเป็นฝันของหมา!?

 

ซึ่งทฤษฎีที่ว่านั้นก็คือ เรื่องทั้งหมดไม่เคยเกิดขึ้น แล้วตอนจบเป็นการซูมออกมาจากตาของ Ghost ซึ่งเป็นสุนัขป่าโลกันตร์ของ Jon เท่านั้น!!?

ไม่พอแค่นั้นพิธีกรยังเสริมความคิดของเขาลงไปอีกว่า แล้วถ้าเปลี่ยนจากเป็นฝันของสุนัขป่าโลกันตร์ ให้กลายเป็นหมาบ้านๆ แทน แล้วให้ตัว Jon ก็เป็นคนธรรมดาในโลกความจริงแทนล่ะ? งานนี้บอกเลยจบแบบนี้ถ้าคนไม่ด่าเละ ก็คงจะตรงกันข้ามแน่นอน…

 

แล้วเพื่อนๆ มีทฤษฎีตอนจบแบบไหนกันบ้าง ลองเอามาแชร์กันได้นะ หรือจะเป็นทฤษฎีอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน อย่าลืมเอามาแบ่งกันนะ #เหมียวมู่ทู่ จะรออ่านนะเออ…

ที่มา businessinsider,The Rich Eisen Show

Comments

Leave a Reply