เปิดตำนาน เบื้องหลังภาพยนตร์ ‘Saving Private Ryan’ จากเรื่องราวที่แท้ทรู..!!

หนึ่งในผลงานการกำกับอันน่าจดจำตลอดกาลของ Steven Spielberg หลายๆ คนคงยกความดีความชอบนี้ให้กับภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามเรื่อง Saving Private Ryan

และแน่นอนว่าเรื่องราวจากภาพยนตร์ชื่อดังนี้ เป็นการบอกเล่าจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของครอบครัว Nilad กับภารกิจช่วยเหลือบุตรชายคนสุดท้องที่ตกอยู่ในแนวข้าศึก

 

4 พี่น้องตระกูล Niland ได้รับใช้กองทัพสหรัฐฯ มาโดยตลอด ทว่าสงครามก็ได้พรากบุตรชายทั้ง 3 คนของตระกูลนี้ไป

 

ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องราวของ 4 พี่น้องชาวนิวยอร์ก ที่เข้าไปรับใช้ชาติในกรมทหารช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมทั้งพวกเขายังได้เข้าร่วมเหตุการณ์วันดีเดย์ ทว่าเหตุการณ์ในชีวิตจริงและในหนังอาจจะแตกต่างกันนิดหน่อย

Edward Niland ได้รับการรายงานว่าเครื่องบินถูกยิงตกลงไปในเขตของประเทศพม่า และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในขณะที่อีก 3 คนที่เหลือถูกส่งตัวไปยังสมรภูมิรบในเมืองนอร์มังดี

 

 

น่าเศร้าที่ Preston Niland เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บในสมรภูมิที่อ่าวยูทาห์ ซึ่งเป็นเวลาใกล้เคียงกับที่ Robert Niland พลทหารร่มผู้ประจำการในฝรั่งเศสเสียชีวิตจากการปะทะกันในหมู่บ้าน Neuville-au-Plain

ในขณะที่ Fritz (เจ้าของเรื่องในภาพยนตร์) ได้สูญเสียฐานทัพจากการสู้รบและพลัดหลงจนตกไปอยู่ในแดนข้าศึก จนได้รับการช่วยเหลือและถูกส่งตัวกลับบ้านในท้ายที่สุด

และทางด้านของ Edward Niland พี่คนโตสุดในครอบครัว ต้องถูกฝ่ายทหารญี่ปุ่นจับกุมตัวอยู่ในค่ายกักกันที่ประเทศพม่า ก่อนจะถูกปล่อยตัวกลับบ้านในปี 1945

 

 

และถึงแม้ว่าทุกวันนี้ทั้ง 4 พี่น้องจะได้ลาจากโลกนี้ไปแล้ว แต่วีรกรรมการเสียสละของพวกเขาจะเป็นที่น่าจดจำของชาวอเมริกันตลอดไป…

 

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply