J.K. Rowling เผยจะมีหนังสือ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ใหม่มาอีก 2 เล่มในเดือนตุลาคมนี้แน่นอน!!

สำหรับแฟนๆ หนังสือหรือหนัง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ต่างรู้ดีกว่าการจะได้อ่านเรื่องราวใหม่ๆ เกี่ยวกับโลกเวทมนตร์นั้นเป็นอะไรที่ยากเหลือเกิน เพราะกว่านักเขียนอย่าง J.K. Rowling จะเปิดเผยเรื่องราวใหม่ๆ นั้นเรียกได้ว่ายากกกก ถึงขั้นยากมากๆ

ถ้าใครยังจำกันได้… เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา J.K. Rowling ก็ได้จัดนิทรรศการเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ใน British Library ซึ่งในงานนั้นได้พูดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เวทมนตร์

 

 

แต่ข่าวดียิ่งกว่านั้นคือ ในงานเราจะได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เล่มใหม่อีกสองเล่ม

 

คุณอ่านไม่ผิดหรอก มันคือการเปิดตัวหนังสือใหม่อีก 2 เล่ม

 

เริ่มจากเรื่องแรกเลยคือ Harry Potter: A History of Magic หรือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับประวัติศาสตร์เวทมนตร์ ซึ่งได้บรรยายไว้ว่าผู้อ่านจะได้ผจญภัยไปกับวิชาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปรุงยา สมุนไพรศาสตร์ ไปจนถึงวิชาดูแลสัตว์วิเศษ ที่เป็นวิชาในฮอกวอตส์จริงๆ ซึ่งเราคงเคยเจอในหนังหรือในหนังสือมาบ้าง

 

ส่วนอีกเล่มจะชื่อว่า Harry Potter: A Journey Through the History of Magic ถ้าจะพูดก็คือเนื้อหาจะคล้ายๆ กับเล่มแรก คือเจาะไปที่ประวัติศาสตร์เวทมนตร์ เราจะได้รู้ว่าศิลาอาถรรพ์เกิดขึ้นมาได้อย่างไร พูดถึงการเดินทางของพ่อมด การสร้างน้ำยาต่างๆ เรียกได้ว่าเอาใจแฟนพันธ์แท้อย่างแน่นอน

 

“ร้ายกาจจจจจ”

 

ทั้งสองเล่มนี้จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนสำหรับฉบับแปลไทยยังไม่มีข่าวออกมาแต่อย่างใด คงต้องรออีกสักพัก

คาดว่าหนังสือทั้งสองเล่มน่าจะออกมาในแนวหนังสือเล่มแยกที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ และ ควิชดิชในยุคต่างๆ

 

ปรบมือสิครับ รออะไรอยู่!!!

 

สำหรับคนที่อยากจะพรีออร์เดอร์ ก็ลองเข้าไปตามลิงก์นี้ได้ Harry Potter: A History of Magic และ Harry Potter: A Journey Through the History of Magic
ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply