เปิดเมนู “ฟิชแอนด์ชิพชาร์โคล” รูปลักษณ์เหมือนถ่านไม้ทั้งแท่ง สีดำปี๋แต่รสชาติไม่อี๋นะ!?

เพื่อนๆ คงเคยใช้สิ่งของที่ทำมาจากถ่านชาร์โคลกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยาสีฟัน เครื่องสำอาง ที่ถ่านชาร์โคลนั้นสามารถดักจับสารพิษและทำความสะอาดได้ดี

ทำให้ถ่านชาร์โคลนั้นไม่ได้เป็นแค่ของใช้ แต่มันยังกลายมาเป็นส่วนผสมของกินสุดฮิต ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมชาร์โคล ชีสชาร์โคล จนแพร่หลายไปทางอินเตอร์เน็ตอย่างมากมาย

และในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ บิบไปที่ออสเตรเลียกัน เพื่อไปชมเมนูสุดแปลกที่ทำมาจากถ่านชาร์โคล ว่ากันว่าแม้หน้าตาจะดูไม่น่าพิศมัยเท่าไหร่ แต่รสชาตินั้นสวรรค์ชัดๆ มันคือเมนูอะไรกันเราไปชมกันเลย

 

ผ่ามมมม!! ฟิชแอนด์ชิพชาร์โคล

 

เมนูที่ว่านั้นก็คือ “ฟิชแอนด์ชิพ ชาร์โคล” เรียกได้ว่าเป็นฟิชแอนด์ชิพที่แปลกที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา โดยเมนูนี้มีขายอยู่ที่ร้านกาแฟ Long Story Short ซึ่งเป็นร้านริมชายหาดในเมืองเมลเบิร์น ของประเทศออสเตรเลีย

ภายในร้านนี้มีเมนูที่โด่งดังอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น Fairy Floss Dessert Burger หรือ Quirky Hot Chocolate

แต่มีวันหนึ่งได้มีคนมาแนะนำเจ้าของร้าน Ly Nguyen ว่าลองเอาอาหารไปจุ่มกับวัตถุดิบแปลกๆ อย่าง “ถ่านชาร์โคล” ดูซิ ซึ่งเจ้าของร้านก็คิดว่ามัน้ป็นความคิดที่เจ๋งไปเลย

 

 

อาหารจานนี้มีส่วนผสมของปลา มันฝรั่งและถ่านชาร์โคล ผสานกับซอสสุดพิเศษ

 

Ly Nguyen เจ้าของร้านกล่าวว่า “เรารักในการสร้างสรรค์อาหารของเรามากๆ เราชอบที่จะเห็นปฏิกิริยาของลูกค้าเมื่อเห็นอาหารที่ร้าน โดยเมนูฟิชแอนด์ชิพชาร์โคลนี้ ก็ได้ทำให้ลูกค้าคนหนึ่งพูดว่า ดูเหมือนอะไรที่อยู่ตรงก้นชักโครกไม่มีผิดเพี้ยน”

 

 

แม้คุณจะคิดว่าเจ้าเมนูนี้มันดูแปลกๆ แต่ทางร้านกลับเผยว่าเมนูนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยล่ะ และต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันมีรสชาติที่วิเศษสุดๆ

 

และเมนูฟิชแอนด์ชิพชาร์โคลก็ได้โด่งดังเอามากๆ ในโลกโซเชียล ใครที่มีโอกาสไปทานที่ออสเตรเลียก็อย่าลืมมารีวิวกันหน่อยนะ ว่ามันอร่อยที่เขาว่าหรือเปล่า??

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply