รวม 13 คนดัง ที่เข้ามาร่วมแจมใน Game of Thrones ตั้งแต่ซีซั่น 1 มาจนถึงซีซั่นล่าสุด!!

เรียกว่าสร้างปรากฏการณ์ดังเปรี้ยงปร้างเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันอีกครั้ง หลังจากที่ตอนล่าสุดของ Game of Thrones ได้กลับมาถ่ายทอดเรื่องราวสู่สายตาชาวโลกเสียที

และแน่นอนว่าหนึ่งในเรื่องที่ทำให้ผู้คนตกตะลึงมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น การมีศิลปินฮอตฮิตแห่งยุคอย่าง Ed Sheeran มาแจมในเรื่องนั่นเอง

ทว่าหลายคนคงไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วตัว Ed Sheeran ไม่ใช่คนดังคนแรกที่มาแจมในเรื่องหรอกนะ เพราะว่าก่อนหน้านี้ก็มีนักร้องนักแสดงหรือคนดังมากมายมาแจมในทุกๆ ซีซั่นอยู่แล้ว เพียงแต่พวกเขาเหล่านี้อาจจะไม่เด่นดังเท่ากับ Ed นั่นเอง

ฉะนั้นในครั้งนี้ก็เลยจะมาย้อนดูกันว่า ตั้งแต่มีซีรีย์นี้มามีใครกันบ้างที่มาร่วมแจม…

 

1. Gary Lightbody นักร้องนำจากวง Snow Patrol

ศิลปินคนแรกที่โผล่มาเป็นนักร้องนำจากวง Snow Patrol ซึ่งมีผลงานเพลงมากมายแต่พักหลังๆ ได้ห่างหายไป

โดยที่เขาโผล่ออกมาในฉากที่เหล่าทหาร Bolton กำลังร้องเพลง The Bear and the Maiden Fair ขณะที่นำตัว Jaime และ Brienne ไปส่งนั่นเอง (ส่วนถ้างงว่าเขาคือคนไหน เขาคือทหารม้าแถวหน้าด้านซ้ายนั่นเอง)

 

2. Will Champion มือกลองจากวง Coldplay

ถ้าพูดถึง Will Champion หลายคนจะต้องรู้สึกไม่คุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าเขาเป็นมือกลองจากวง Coldplay ปุ๊บก็ต้องร้องอ๋อทันที

ซึ่งเจ้าตัวก็มาแจมอยู่ในฉากสุดสำคัญอย่าง Red Wedding โดยรับบทเป็นมือกลองในวงดนตรี โผล่มาแว๊บๆ ในซีซั่น 3 ตอน The Rains of Castamere

 

3. วง Sigur Rós 

ศิลปินอินดี้มากคุณภาพกลุ่มนี้ได้โผล่ออกมาในช่วง Purple wedding เป็นช่วงหนึ่งของซีซั่น 4 ในตอน The Lion and the Rose

โดยพวกเขาได้ออกมาเล่นดนตรีเฉลิมฉลองในงานและเพลงที่พวกเขาเล่นก็คือเพลง The Rains of Castamere ซึ่งเป็นเพลงประจำตระกูล Lannister

 

4. ผู้กำกับ Neil Marshall

แม้ว่าจะได้รับเชิญมากับกำเพียงแค่ไม่กี่ตอน แต่เขาก็ไม่พลาดที่จะลงมาเล่นเองเช่นกัน เขาคนนั้นก็คือผู้กำกับมากความสามารถ Neil Marshall

โดยโผล่ออกมาในฉากที่ต้องป้องกันกำแพงจากเหล่าคนเถื่อน จะเห็นเขาแว๊บๆ ผ่านการโคลสอัพไปที่หน้าของเขาตอนยิงธนู

 

5. ยูทูปเบอร์ Steve Love

ชายคนนี้อาจจะไม่ใช่ดาราดังอะไร และเขาก็ไม่ใช่ยูทูปเบอร์ชื่อดังด้วย เพียงแต่ว่าเขาเป็นยูทูปเบอร์ที่ทำคอนเท้นต์มากมายเกี่ยวกับการล้อเลียนซีรีย์ดังกล่าว ที่สำคัญเขายังได้ไปออกในรายการของ Jimmy Kimmel โดยพากย์เสียงเลียน Jon Snow และตัวละครอื่นๆ

ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางโปรดิวเซอร์มาเห็นเขาแล้วถูกใจเลยถามเขาว่าอยากเข้าไปร่วมแจมไหม เขาก็ตอบตกลงจนเป็นที่มาของการโผล่หน้ามาแว๊บหนึ่งแล้วโดน The Hound ฟาดหัวนั่นเอง

 

6. วง MASTODON

ถ้าจะหาคนดังที่มีลุคดิบเถื่อนเหมาะแก่การมาแจมเป็นคนเถื่อน ก็ไม่มีคนดังไหนเหมาะไปเท่ากับวงดนตรีร็อค  MASTODON อีกแล้ว

เพราะด้วยลุคปกติที่ไว้หนวดไว้เคราของพวกเขา มันก็เหมาะจะเป็นคนเถื่อนอยู่แล้ว ทว่าฉากที่พวกเขาโผล่ออกมาดันเป็นคนเถื่อนที่กลายเป็นผีดิบไปซะได้ หว๊าา

กดดูลิ้งภาพนิ่งได้ตรงนี้เลย

 

7. Of Monsters and Men ที่มากันยกวงเลย

วงดนตรีจากไอซ์แลนด์ เจ้าของผลงานเพลงดังอย่าง Little Talks และ Dirty Paws ก็มาแจมกับเขาด้วย โดยพวกเขาโผล่มาในฉากโรงละครที่เมือง Braavos ช่วงที่ Arya Stark ไปฝึกวิชา

ส่วนสาเหตุที่พวกเขาได้มาแจมในเรื่องนี้มันก็เกิดจากฟร้อนท์แมนของวงไปบอกกับทีมงานตอนที่มาตั้งกองในไอซ์แลนด์ว่า พวกเขาอยากจะไปแจมด้วย แม้จะถูกเมินนานพอสมควรแต่สุดท้ายก็อย่างที่เห็นนั่นเอง

 

8. แม่ของช่างแต่งหน้ามากฝีมือ Barrie Gower

ถ้าพูดถึงเขาคนนี้คนปกติอาจจะไม่รู้จักเท่าที่ควร แต่สำหรับภายในวงการเมคอัพอาร์ทติสแล้ว เขาเป็นถึงหัวหน้าฝ่ายเมคอัพให้กับภาพยนตร์หลายเรื่องเลย เช่นกันกับซีรีย์นี้ตัวละครอย่าง Night King ก็เป็นฝีมือของเขาด้วยเช่นกัน

และด้วยความที่ตัวเขาไม่ได้เป็นนักแสดง แต่เขาก็ไม่พลาดส่งแม่ตัวเองลงไปแจม ซึ่งเป็นหน้าผู้หญิงมีอายุที่ Arya มาลูบในวิหารนั่นเอง

 

9. พ่อแม่ของโปรดิวซ์เซอร์ David Benioff

ไม่ใช่แค่แม่ของช่างแต่งหน้าเท่านั้นที่มาออกในซีรีย์เรื่องนี้ พ่อแม่ของโปรดิวเซอร์และมือเขียนบทอย่าง David Benioff ก็มาแจมกับเขาด้วย แต่ไม่ได้มาแค่หน้าเฉยๆ นะ เพราะพวกเขามาเดินเข้าฉากเลยล่ะ

 

10. David Benioff และ D. B. Weiss

ถ้ามีพ่อแม่มาแจมแล้ว มีเหรอที่ตัวโปรดิวเซอร์เองจะมาแจมไม่ได้ ในฉากวิหารไร้หน้าทั้งตัว David Benioff และ D. B. Weiss ก็รับหน้าที่ช่วยกันโผล่ออกมาด้วย แม้จะแค่แว๊บๆ ก็ตาม

 

11. Wilko Johnson จากวง Dr. Feel Good

หนึ่งในสมาชิกวง Dr. Feel Good วงดนตรีจากฝั่งอังกฤษที่โด่งดังตั้งแต่ปี 1971 ซึ่งแม้ตอนนี้เขาจะมีอายุเยอะแล้ว แต่เขาก็ไม่พลาดที่จะมาแจมในซีรีส์เรื่องดังนี้เช่นกัน

ส่วนบทที่เขาได้รับนั้นไม่ใช่เป็นแค่ตัวประกอบเฉยๆ แต่เขารับบทเป็น Ser Ilyn Payne มือประหารที่อยู่ในลิทส์รายชื่อของ Arya นั่นเอง

 

12. Joel Fry จากวง Animal Circus

Joel Fry อาจจะไม่ใช่นักร้องที่ดังเท่าไหร่นัก แต่ว่าการมาของเขาภายในเรื่องก็ไม่ได้มาแค่แจมเล็กๆ แต่เขาโผล่ออกมาหลายตอนในช่วงเวลา 2 ซีซั่นเลยทีเดียว แถมยังรับบทสำคัญคู่กับแม่มังกรด้วยนะ

 

13. อดีตประธานาธิบดี George W. Bush

สำหรับอดีตประธานาธิบดีคนนี้อาจจะไม่ได้ถูกรับเชิญมาโดยตรงหรือสมัครใจ แต่โปรดิวเซอร์ทั้งคู่บอกว่าพวกเขาต้องหาพรอพส่วนหัวอะไรสักอย่างมาใช้ และเขาก็เจอส่วนหัวของอดีตประธานาธิบดี

ทั้งคู่เลยนำมาใช้ในฉากเสียบหัวของ Ned Stark นั่นเอง แต่ว่าในตอนหลังถูกโจมตีเยอะพอสมควร พวกเขาจึงมีการตัดออกในภายหลัง

 

นอกจากนี้อาจจะยังมีตัวละครอื่นๆ อีกมากมายที่จะมาแจมในเรื่อง เพียงแต่ว่ายังไม่มีการยืนยัน แต่ที่สำคัญซีซั่น 7 พึ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น ไม่แน่ว่าอีก 6 ตอนที่เหลืออาจจะมีคนดังมาแจมเพิ่มอีกก็ได้นะ!!

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply